Chi 1,7 tỷ để cưới vợ nhưng ly hôn sau 33 ngày, người đàn ông căng băng rôn trước cửa nhà vợ cũ để đòi tiền

Hậu ly hôn, người đàn ông muốn đòi lại toàn bộ số tiền đã chi cho nhà vợ cũ nhưng cô ấy không đồng ý.

Hôn nhân là chuyện trọng đại cả đời, thế nhưng đôi khi, có những cuộc hôn nhân vô cùng ngắn ngủi, chưa được bao lâu đã kết thúc, khiến những người xung quanh không khỏi cảm thấy đây là trò đùa. Mới đây, một cặp đôi tại Trung Quốc đã quyết định ly hôn chỉ sau 33 ngày sống chung.

Theo trang 163 đưa tin, anh Li Shouning sống tại thành phố Trú Mã Điếm, thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, được mai mối với cô Qian Yulu. Chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu, cặp đôi đã quyết định đi đến hôn nhân. Tuy thời gian yêu đương ngắn ngủi nhưng cả anh Li Shouning và cô Qian Yulu đều cho rằng cuộc hôn nhân này không gấp gáp, khi về chung một nhà có thể tiếp tục bồi đắp tình cảm, nhiều người cũng như họ nên không cần suy nghĩ quá nhiều.

Vốn hiểu hôn nhân là chuyện lớn nên anh Li Shouning cũng không hề lơ là, coi nhẹ đám cưới. Để 2 bên gia đình được mở mày mở mặt, anh Li Shouning đã chi ra một số tiền lớn để chuẩn bị cho đám cưới và sính lễ để tặng cô Qian Yulu.

Anh Li Shouning đã chi 88.000 nhân dân tệ tặng cho cô Qian Yulu và gia đình làm lễ vật đính hôn, 99.000 nhân dân tệ tiền quà cưới, 42.000 nhân dân tệ để mua trang sức vàng bạc, 22.000 nhân dân tệ tiền cho vào phong bao lì xì để tặng cho mọi người khi đến đón dâu, 15.000 nhân dân tệ "phí xuống xe hoa" cho cô dâu, thêm nữa là 160.000 nhân dân tệ mua xe hơi... Tổng cộng, số tiền anh Li Shouning chi cho đám cưới lên đến 510.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng). Trong số đó, anh Li Shouning phải vay 160.000 nhân dân tệ (hơn 550 triệu đồng) từ người thân và bạn bè để có đủ tiền chi trả cho đám cưới.

Chẳng ai ngờ khi anh Li Shouning và cô Qian Yulu về sống chung, 2 người lại không hòa hợp nhau như mọi người vẫn tưởng. Cặp đôi bất đồng ý kiến trong mọi vấn đề của cuộc sống, từ những chuyện nhỏ nhặt đến những việc lớn lao. Không mặn nồng và hạnh phúc như những cặp vợ chồng son khác, anh Li Shouning và cô Qian Yulu thường xuyên cãi vã, tranh luận, có lúc không thèm nhìn mặt nhau.

Cuối cùng, chỉ sau 33 ngày sống chung, anh Li Shouning đã đệ đơn ly hôn với cô Qian Yulu. Bên cạnh đó, anh Li Shouning cũng yêu cầu cô Qian Yulu và gia đình cô trả lại số tiền quà cưới và lễ vật mà trước đây anh tặng cho họ. Anh cho rằng nếu cuộc hôn nhân này không có giá trị thì việc trả lại tiền cưới là hợp lý.

Nào ngờ, cô Qian Yulu và gia đình nhất quyết không muốn trả lại tiền. Họ nói lý lẽ rằng cô Qian Yulu được gả về nhà chồng trước sự chứng kiến của bao người chứ không tự dưng làm vợ người khác, việc nhận sính lễ là lẽ dĩ nhiên. Cả 2 cũng đã có hơn 1 tháng ở bên nhau nên cô Qian Yulu có quyền giữ số tiền này.

Bất lực và tức giận khi không đòi được tiền, anh Li Shouning đã chuẩn bị cả một chiếc băng rôn đỏ dán lên ô tô, sau đó đến trước cửa nhà vợ cũ, đem theo cả ảnh cưới của 2 người để gây áp lực. Ngay cả khi ấy, cô Qian Yulu vẫn không chịu trả lại tiền. Cuối cùng, anh Li Shouning đành phải tìm đến sự can thiệp của pháp luật.

Về vấn đề trả lại quà cưới, Điều 5 trong Mục hôn nhân và gia đình của Bộ luật Dân sự Trung Quốc quy định 3 trường hợp có thể trả lại bao gồm: 2 bên chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn; 2 bên đã đăng ký kết hôn nhưng không chung sống với nhau; nhà trai có hoàn cảnh khó khăn và không thể tự chi trả toàn bộ số tiền quà cưới đó.

Trong trường hợp trên, xét thấy thời gian anh Li Shouning và cô Qian Yulu sống bên nhau quá ngắn nhưng số tiền anh Li Shouning chi ra cho đám cưới là khá lớn, phải vay nợ nhiều để tặng cho nhà vợ, tòa án địa phương đã phán quyết rằng cô Qian Yulu cần phải trả lại một phần tiền quà cưới cho anh Li Shouning sau khi thủ tục ly hôn của 2 người xong xuôi.

DOÃN KỲ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chi-17-ty-de-cuoi-vo-nhung-ly-hon-sau-33-ngay-nguoi-dan-ong-cang-bang-ron-truoc-cua-nha-vo-cu-de-doi-tien-a582578.html