Kỳ diệu: Cặp sinh đôi chào đời với một em bé nằm trong bọc ối còn nguyên

Là một cặp sinh đôi nhưng trong khi người chị chào đời một cách bình thường thì cô em lại ra đời trong bọc ối còn nguyên, khiến các y bác sĩ vô cùng kinh ngạc.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 22/11/2022 vừa qua, vợ chồng cô Beatriz Azevedo và anh Marcos Sena, cùng 25 tuổi, đã chào đón cặp song sinh đầu lòng là 2 cô con gái. Tuy nhiên, đây không phải là một ca sinh đôi thông thường mà còn hết sức kỳ diệu và thú vị.

Theo đó, cô Beatriz đã hạ sinh 2 cô con gái đầu lòng bằng phương pháp mổ tại Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em Anna Turan nằm ở thành phố Barcarena, thuộc bang Pará, miền bắc Brazil. Các bác sĩ đã lần lượt đưa 2 em bé từ trong bụng mẹ ra ngoài.

Ban đầu, bé gái Eloise chào đời trước một cách an toàn và khỏe mạnh. Khoảng 2 phút sau, các bác sĩ tiếp tục đưa cô em gái sinh đôi Julia ra ngoài. Tuy nhiên khi đó, toàn bộ các y bác sĩ trong phòng sinh đều ngạc nhiên khi thấy bé gái Julia vẫn còn nằm an nhiên, bình an trong bọc ối còn nguyên vẹn một cách hoàn hảo.

Hiện tượng chào đời trong bọc ối còn nguyên hay còn gọi là "đẻ bọc điều" là rất hiếm khi xảy ra, khoảng 80.000 ca sinh mới có một ca, hơn nữa đây còn là một ca sinh đôi. Bọc ối này chính là môi trường sống của thai nhi trong bụng mẹ. Thông thường, túi ối sẽ vỡ ra trước khi em bé chào đời. Nhưng trong một số trường hợp hy hữu như ở trên, em bé có thể chào đời trong bọc ối còn nguyên. Túi ối này có thể tự vỡ, hoặc em bé cựa quậy làm vỡ, hoặc y bác sĩ phải can thiệp làm vỡ để đưa em bé ra ngoài.

Y tá sản khoa Geovany Magalhaes của Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em Anna Turan nói với truyền thông địa phương: "Bố mẹ của cặp song sinh đã có cơ hội được nhìn thấy đứa con của mình vẫn nằm trong túi ối, hoạt động như thể em bé đang ở trong môi trường tử cung của người mẹ".

Sau khi các bác sĩ đưa bé gái Julia ra khỏi túi ối, em bé đã được sơ cứu và nhanh chóng đoàn tụ với người mẹ và chị gái sinh đôi của mình. Rất may, cả 2 em bé cùng người mẹ Beatriz đều khỏe mạnh, an toàn.

Nhớ lại khoảnh khắc con gái chào đời trong bọc ối, cô Beatriz chia sẻ: "Tất cả các y bác sĩ đều xôn xao và kinh ngạc. Họ nói với nhau rằng hãy chụp lại hình ảnh đó trước khi túi ối bị vỡ".

Tính đến ngày 26/11, 3 mẹ con cô Beatriz vẫn đang nằm viện theo dõi sức khỏe. Hai cô con gái sinh đôi của cô Beatriz sinh non ở tuần thai thứ 36 nên phải nằm lại bệnh viện cho đến khi đủ cân mới được xuất viện về nhà.

DOÃN KỲ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ky-dieu-cap-sinh-doi-chao-doi-voi-mot-em-be-nam-trong-boc-oi-con-nguyen-a582646.html