Người đàn bà 52 tuổi góa chồng lấy trai tân 25 tuổi: Mối quan hệ giữa mẹ chồng với cô con dâu hơn mẹ chồng 6 tuổi

“Trước đây Vư có chút ngại ngùng khi gặp mẹ chồng. Tôi cũng thấy lo lo, sợ chuyện mẹ chồng – nàng dâu không hoà hợp. Song sau 3 lần tiếp xúc với nhau, tôi đã thở phào vì cả hai nói chuyện rất hợp", Mí Sình tâm sự.

Gần đây, chuyện vợ chồng của cặp đôi “cô – cháu” Thị Vư (SN 1970) và Mí Sình (SN 1997) ở Hà Giang đang thu hút sự chú ý của dư luận. Cả hai bất chấp lời bàn ra tán vào của thiên hạ để sống một cuộc đời theo đúng nghĩa vợ chồng. Thậm chí con gái của chị Vư đã lên tiếng bảo vệ cuộc hôn nhân giữa mẹ và dượng.

Nụ cười hạnh phúc của chị Thị Vư và Mí Sình.

Không lâu sau, mẹ ruột của người chồng trẻ tuổi Mí Sình đã “xuất hiện”, chia sẻ về hôn nhân của con trai với người đàn bà goá chồng. Mở đầu câu chuyện, người này bộc bạch: “Tôi năm nay 46 tuổi, ít hơn con dâu Vư đến 6 tuổi. Nhưng Vư lấy Mí Sình thì phải gọi tôi là mẹ. Tôi quý Vư lắm. Vư giỏi làm việc nương rẫy lại chăn nuôi tốt”.

Mẹ của Mí Sình cho biết, thời điểm con trai cưới người vợ hơn tuổi mình, chị cũng nghe không ít lời dị nghị, chế giễu. Ban đầu chị lo lắng cho tương lai của con trai. Chị sợ con chưa đủ trưởng thành để suy nghĩ kỹ về cuộc hôn nhân đũa lệch này. Chị lo con còn trẻ với bao tươi sáng phía trước, còn chị Vư đã lớn tuổi và chẳng thể sinh con.

Mẹ của Mí Sình sang giúp gia đình con trai vun ngô.

“Người đời bàn ra tán vào, nói này nói kia không hề sai. Một chàng trai trẻ tuổi cưới người đàn bà goá chồng hơn 50 tuổi thì làm gì có ai chấp nhận được. Tôi sợ lắm nhưng mình đã có gia đình khác, không thể can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng của con. Vì vậy tôi thầm ủng hộ với hy vọng con trai và Vư sẽ hạnh phúc”, người phụ nữ 46 tuổi nói.

Người mẹ chồng không ngần ngại thú nhận rằng hơn chục năm trước, bố của Mí Sình qua đời, bỏ lại 5 mẹ con chị không nơi nương tựa. Khi ấy gia đình chẳng có gì đáng giá ngoài căn nhà được dựng lên từ tre nứa. Chị bị người ta khinh thường đến mức không thể chịu đựng được. Do đó chị quyết định lấy chồng mới, đem theo 2 con út. Còn Mí Sình và em trai thứ 2 dựa vào nhau sinh sống, sang Trung Quốc làm thuê.

“Ngày ấy tôi cưới chồng mới ở bên kia dãy núi. Chồng đồng ý cho đem theo 2 đứa con nhỏ. Tôi không còn cách nào khác bởi nhà chồng cũng nghèo. Tôi đành bảo Mí Sính và thằng thứ hai tự dựa vào nhau, thi thoảng về thăm rồi đem gạo, muối đến. Sau này cả hai đứa cùng sang Trung Quốc làm thuê. Vì thế Mí Sình mới quen Vư đó”, mẹ chồng của chị Vư nhớ lại.

Người phụ nữ 46 tuổi trầm ngâm khi nhắc đến cuộc hôn nhân của chính mình.

Hơn 3 năm Thị Vư và Mí Sình nên nghĩa vợ chồng, người phụ nữ 46 tuổi đến thăm con trai con dâu được 3 lần. “Mỗi năm, mẹ lên đây thăm vợ chồng tôi một lần. Bà thường ở lại độ dăm chục ngày, phụ giúp chúng tôi làm cỏ ngô hoặc vun gốc. Năm nay mẹ qua thăm vào hồi tháng 9 sau thời gian xa cách.

Mẹ ở lại chục ngày. Hôm nào mẹ với vợ tôi cũng dắt tay nhau từ tờ mờ sáng lên nương rẫy làm cỏ, trưa nghỉ ngơi rồi ăn bát mèn mén. Tối cả hai ngủ cùng nhau, tâm sự chuyện phụ nữ cũng như gia đình. Thậm chí Vư còn chỉ cho mẹ cách hâm nóng hôn nhân, để cha dượng luôn yêu thương”, Mí Sình tâm sự.

Nhìn cảnh mẹ chồng 46 tuổi – con dâu 52 tuổi hoà hợp như hai người bạn thân, Mí Sình không khỏi xúc động. Anh chưa bao giờ nghĩ rằng mẹ chồng và vợ lại trở nên thân thiết như vậy.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu vô cùng thân thiết.

“Trước đây Vư có chút ngại ngùng khi gặp mẹ chồng. Tôi cũng thấy lo lo, sợ chuyện mẹ chồng – nàng dâu không hoà hợp. Song sau 3 lần tiếp xúc với nhau, tôi đã thở phào vì cả hai nói chuyện rất hợp. Vư còn khuyên tôi không nên trách cứ chuyện mẹ bỏ hai anh em đi lấy chồng mới. Vư nói rằng đó là quá khứ, mẹ không có quyền lựa chọn. Hơn cả giờ tôi có một gia đình nhỏ, có Vư là chỗ dựa tinh thần… Vì thế tôi dần quên đi nỗi đau khi xưa”, chàng trai 25 tuổi nói.

Với từng ấy “bằng chứng” đã phần nào cho thấy cuộc hôn nhân của chị Vư và Mí Sình xuất phát từ tình cảm chân thành, không như những lời người ngoài đàm tiếu. Đặc biệt mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu đã đập tan những lời đồn về chuyện Mí Sình không còn nhìn mặt mẹ đẻ.

NGỌC HÀ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ba-52-tuoi-goa-chong-lay-trai-tan-25-tuoi-moi-quan-he-giua-me-chong-voi-co-con-dau-hon-me-chong-6-tuoi-a582656.html