MC VTV Bạch Dương từng trầm cảm nặng khi có con thứ 3 tuổi 40, giờ U50 trẻ như gái 20

31 tuổi có con đầu lòng nhưng MC Bạch Dương thừa nhận, 42 tuổi cô mới bắt đầu hành trình làm mẹ.

Những ngày gần đây, hình ảnh về nữ MC VTV Bạch Dương xuất hiện nhiều trên nền tảng mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi bất ngời, xuýt xoa khen ngợi bởi cô đã ở tuổi U50 nhưng vẫn trẻ trung, xinh đẹp và đầy sức sống chẳng kém gái đôi mươi. Ít người biết được, MC Bạch Dương đã làm mẹ 3 con và có khoảng thời gian khá vất vả, chật vật khi phải đưa ra quyết định thôi việc ở VTV để bắt đầu cuộc sống chính thức làm mẹ ở tuổi 42.

MC Bạch Dương trẻ trung tuổi U50 dù 3 lần sinh nở.

Cô hiện có cuộc sống viên mãn bên chồng giỏi và 3 con.

Được biết, nữ MC Hành trình văn hóa 27 tuổi kết hôn với người chồng là bạn học cấp 3 nhưng phải đến năm 31 tuổi cô mới bắt đầu có con đầu lòng bởi chồng đi học thạc sĩ ở nước ngoài. Cô sinh liền 2 con trai và 1 cô con gái út vào năm 2015, khi ấy MC Bạch Dương đã ở tuổi 40. Nói về hành trình làm mẹ của mình, MC Bạch Dương cho biết có lẽ khoảng thời gian khiến cô vật vã nhất chính là lúc cô mang bầu bé thứ 3 và vẫn còn đang làm việc ở VTV. Mọi thứ quá tải khiến cô từng bị rơi vào trầm cảm, mất ngủ 3 tháng liền. 

“Tôi như muốn phát điên, đến mức đập phá đồ đạc trong nhà. Tôi phải đến bệnh viện tâm thần để khám bệnh nhưng vì đang mang thai nên không thể can thiệp gì được. Tôi làm gì cũng phải cân nhắc vì sợ ảnh hưởng đến con. Tôi cảm giác đó là giai đoạn bi đát, tuyệt vọng nhất trong đời mình” - nữ MC chia sẻ.

Do đó, năm 2017, khi con gái được 2 tuổi, nữ MC bàn bạc với chồng, quyết định nghỉ việc ở VTV và tập trung làm mẹ. “Làm gì tôi cũng đặt hết tâm huyết, thời gian vào đó. Thế nên, ở tuổi 42, sau khi nghỉ việc ở VTV, tôi mới bắt đầu học làm mẹ đúng nghĩa”. Nói về quyết định đó của mình, MC Bạch Dương cho rằng cô không hề hối hận bởi cô đã thành công trong việc bình ổn con cái. Lúc đó con gái út rất cần MC Bạch Dương.

Cô nhóc tên Bebe, năm nay vừa tròn 7 tuổi rất thường xuyên được mẹ khoe trên mạng xã hội. Bebe được khen ngợi xinh xắn, dịu dàng và duyên dáng giống mẹ. Bé có tài nói tiếng Anh rất tốt và đam mê bộ môn múa.

Con gái MC Bạch Dương năm nay tròn 7 tuổi.

Bé xinh xắn và rất thông minh.

Ngoài con gái út Bebe thì 2 con trai lớn cũng là lý do quan trọng khiến nữ MC quyết định nghỉ việc sau 20 năm gắn bó ở đài truyền hình. Cô cho biết sự thay đổi của hai con trai theo chiều hướng xấu, nghiện điện tử bỏ bê việc học lúc nào mà hai vợ chồng không hay biết. Chính vì thế, cô tạm gác công việc để dành nhiều thời gian trò chuyện với con, chuyển từ nhà mặt đất sang chung cư để kiểm soát con kĩ hơn.

Chia sẻ thêm về quan điểm nuôi dạy các con, nữ MC VTV cho hay cô không áp đặt các con phải học tập thật giỏi mà mất đi những sở thích, đam mê vốn có. Đó là lý do vì sao có đứa con trai của Bạch Dương phải chuyển 3 trường trong 2 năm, dù là trường chuyên con trai từng rất vất vả mới thi vào được, chỉ vì cô cảm thấy trường học của con quá nặng nề.

"Sau chỉ vài tháng học ban đầu, mình nhận thấy không phải vậy. Cháu học tối ngày đêm, vì bài vở quá nhiều. Kiến thức nâng cao rất lắm. Cháu bảo: "Thầy cô chỉ đi lướt kiến thức cơ bản, như kiểu học sinh biết hết rồi, còn đương nhiên là nâng cao".

Lại nữa, cô giáo 1 bộ môn mới gặp mình đầu năm đã bảo: “Riêng cháu DA là môn này phải học thêm rồi. Mình nghĩ, con mình đi học môn này từ xưa đến nay không phải sở trường, không giỏi, nhưng có dốt đâu. Cháu mà cố gắng thì cũng được 8,9".

Chưa dừng lại ở đó, cũng chính vì áp lực học tập cũng như lịch học dày đặc, con trai của nữ MC dần từ bỏ đam mê cũng như những sở thích cá nhân như đọc sách, chơi bóng rổ, chơi đàn, đi bơi. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với mục đích ban đầu của gia đình.

Đó là lý do vì sao mặc cho mọi người nói: "Thi vào đó khó thế, ai lại xin ra”, vợ chồng cô vẫn chuyển trường cho con. Quyết định đó của hai bố mẹ đã nhận được sự đồng thuận của con trai, cậu nhóc đã quay trở lại với những đam mê và sở thích của mình như đọc sách, học đàn trở lại và vẫn liên lạc với thầy cô, bạn bè ở trường cũ. Thậm chí cậu bé còn rất biết ơn bố mẹ "Con thấy mình may mắn vì có bố mẹ, nhiều bạn cũng áp lực nhưng vẫn phải cố vì bố mẹ bảo nhất định không được bỏ trường này. Nhìn các bạn ngồi ù lì rất tội".

Hiện tại ở tuổi U50, MC Bạch Dương đã rảnh rang hơn trong việc kèm cặp con cái, cô quyết định lên sân khấu để hát, dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn. Tuy nhiên song song với đó vẫn không quên để lãng phí khoảng thời gian gần con, bên con, cô chăm chỉ cùng chồng và các con đi du lịch, trải nghiệm và khám phá cuộc sống.

CHI CHI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mc-vtv-bach-duong-tung-tram-cam-nang-khi-co-con-thu-3-tuoi-40-gio-u50-tre-nhu-gai-20-a582657.html