Tết Nguyên đán 2023 sắp đến: Thị trường rục rịch bán hàng Tết, nhiều đồ trang trí và quà Tết có hình con mèo hút khách

Thị trường đồ trang trí Tết, quà Tết, các vật dụng phục vụ cho Tết Nguyên đán đã rục rịch kể từ tháng 11/2022 dương lịch.

Đi dọc một số tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM những ngày này sẽ thấy sự xuất hiện lác đác của những gian hàng bày bán hoa giả, lịch bàn, lịch treo tường, đồ trang trí Tết với nhiều hình thù dễ thương, sinh động. Theo đó, từ cuối tháng 10 Dương lịch đến nay, thị trường đồ trang trí nhiều màu sắc đã chính thức khởi động với nhiều vật phẩm đẹp, lạ, hình thức mới mẻ chào mừng Tết Quý Mão 2023.

Tại một số cửa hàng bán những sản phẩm quen thuộc như đèn, hoa, cây cảnh, tranh treo tường, dán tường, câu đối... trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) treo rất nhiều các linh vật bằng xốp, giấy đề - can dán kính… có hình con mèo và con thỏ - linh vật tương ứng với năm 2023 được thiết kế vô cùng bắt mắt. 

Người bán cho biết, năm nay khách hàng ưa chuộng trang trí Tết Nguyên đán bằng linh vật con mèo, biểu tượng của sự an nhàn, may mắn và xinh đẹp. Nắm bắt xu thế này, các nhà sản xuất cũng đã đưa ra thị trường nhiều mẫu sản phẩm có hình con mèo được in cách điệu với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, nhất là bao lì xì, giấy dán tường, dây treo trang trí… Bên cạnh đó, các sản phẩm đèn lồng, dây trang trí, câu đối đỏ, đề-can dán kính, dán tường... với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng cũng đã được bày bán rất phong phú. 

Những đồ vật trang trí hình con mèo được tung ra thị trường từ tháng 10 dương lịch

Anh Huỳnh Văn Minh - chủ một cửa hàng bán đồ trang trí cho biết đây: “Đây là thời điểm bận nhất trong năm của cửa hàng khi vừa bán đồ trang trí Giáng sinh và bán đồ trang trí Tết Nguyên đán. Năm nay kinh tế phục hồi sau COVID-19 nên lượng hàng hóa dự báo sẽ tăng hơn hẳn. Từ tháng 11 đã có nhiều khách sỉ đặt mua hàng trang trí Tết, ngoài các hình dán hình linh vật con mèo thì một số sản phẩm độc lạ khác như đèn phát sáng, vật trang trí gắn giỏ quà cũng bán khá chạy”.

Đặc biệt, không chỉ trên các con phố bán hàng trang trí Tết như phố Hàng Đào, Hàng Mã (Hà Nội) hay đường Hải Thượng Lãn Ông (TP. HCM) mới có không khí của Tết Cổ Truyền len lỏi vào mà để kích thích sức mua, các cửa hàng, tiểu thương tăng cường kinh doanh online. Chợ mạng, chợ chung cư, hội nhóm trên MXH, các sàn thương mại điện tử, gian hàng TikTok cũng hoạt động vô cùng tích cực. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm từ xa. Shipper sau đó sẽ giao hàng đến tận nhà mà người mua không phải tốn thời gian di chuyển.

Ngập tràn bao lì xì hình con mèo thần tài 

Lì xì là một trong những mặt hàng đắt hàng nhất mỗi dịp Tết đến Xuân về. Mỗi năm, thị trường lại tung ra những mẫu lì xi có hình trang trí độc đáo, bắt mắt. Các xưởng sản xuất phong bao lì xì hoạt động hết công suất để trả đơn cho khách. Năm nay, ngoài phong bao lì xì truyền thống thì phong bao hình con mèo thần tài giá từ 15.000 – 20.000 đồng/set với nhiều hình thù trang trí khác nhau đang được bày bán nhiều trên chợ mạng.

Lì xì con mèo thần tài là "hot trend" dịp Tết Quý Mão 2023

Hình con mèo được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt để phục vụ khách hàng 

Lì xì gieo quẻ cũng đang nhận được sự quan tâm của nhiều người

Chị Tuyền - một người bán hàng online trên MXH cho biết: “Ở thời điểm này chưa có khách mua lẻ nhiều nên hầu như nhóm khách hàng đến mua đều là khách mua sỉ về bán lại. Thường 1 tháng trước Tết Nguyên đán thì phong bao lì xì mới bán chạy. Ngoài lì xì hình con mèo, mình còn bán nhiều mẫu độc lạ như lì xì sổ đỏ, lì xì gieo quẻ, lì xì lượng vàng, lì xì tên shop, lì xì trang facebook cá nhân, lì xì giao dịch ngân hàng…".

Giỏ quà, đồ trang trí có hình linh vật con mèo

Tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng dù chưa đẩy mạnh các sản phẩm trang trí Tết Nguyên đán nhưng các giỏ quà được thiết kế, trang trí theo các combo đặc trưng để chuẩn bị biếu Tết, nhất là các loại giỏ quà số lượng lớn dành cho các doanh nghiệp để tặng nhân viên đã được trưng bày ở khu vực sảnh siêu thị. Đa phần các giỏ quà được trang trí bắt mắt, có hình họa tiết con mèo hợp với năm Tết Quý Mão cùng nhiều sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn. 

Thị trường giỏ quà Tết bắt đầu nhộn nhịp, hầu hết đều trang trí có hình con mèo

Từ những giỏ già giá bình dân đến những giỏ quà cao cấp đều được bày bán, giới thiệu trên chợ mạng từ tháng 11 Dương lịch

Khảo sát trên chợ mạng, giỏ quà tết có giá trị từ 299.000 đồng/giỏ đến trên dưới 699.000 đồng/giỏ. Để kích cầu thị trường giỏ quà Tết, nhiều shop, cửa hàng chủ động đáp ứng đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và các chương trình chiết khấu đối với các đơn hàng có giá trị, số lượng lớn… 

Các mặt hàng trang trí Tết Nguyên đán như vòng treo, đèn phát sáng, đồ trang trí gắn với giỏ quà Tết hay các loại cành cây cảnh, cây phát lộc phát tài cũng được bày bán nhộn nhịp. Tuy nhiên, người bán cho biết hiện tại chủ yếu là khách mua sỉ, còn khách lẻ chỉ lác đác vài người. 

Vô số mẫu mã vòng trang trí để khách lựa chọn

Các sản phẩm độc lạ 2023 như đèn trang trí phát sáng…

Như thường lệ, các loại cây phát tài, phát lộc được người bán tung ra khoảng 2 tháng trước Tết

Phụ kiện để trang trí giỏ quà Tết cũng là mặt hàng được ưa chuộng và rất đắt khách

Đặc sản Tết ở các vùng miền

Trong khi đó, trên MXH những người bán hàng online cũng đã bắt đầu tung ra các mặt hàng thực phẩm phục vụ cho dịp Tết. Năm nay, các đặc sản vùng miền “lên ngôi”, từ điều rang muối Bình Phước, hạt mắc ca Đắc Lắc, trâu gác bếp Tây Bắc, lạp xưởng, … loại nào cũng có bán từ offline đến online.

Đáng chú ý, các sản phẩm thực phẩm Tết năm nay có giá bán tương đối ổn định, không tăng so với năm ngoái. Nhiều khách hàng cũng có tâm lý lo sợ giá sẽ tăng vào dịp cận Tết nên đã chuẩn bị mua sắm từ sớm. 

HÀ ANH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tet-nguyen-dan-2023-sap-den-thi-truong-ruc-rich-ban-hang-tet-nhieu-do-trang-tri-va-qua-tet-co-hinh-con-meo-hut-khach-a582671.html