Con trai mới 7 tuổi nói một câu khiến Tăng Thanh Hà phải thốt lên kinh ngạc, chứng tỏ ngọc nữ và chồng dạy con quá tốt

"Làm sao một đứa trẻ 7 tuổi có thể nói được những lời như vậy?", Tăng Thanh Hà đã phải thốt lên kinh ngạc

Từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như: Bỗng dưng muốn khóc, Hương phù sa, Dốc tình, Mỹ nhân kế,…, nữ diễn viên Tăng Thanh Hà không chỉ ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi khả năng diễn xuất mà còn đọng lại hình ảnh xinh đẹp, thần thái ngút ngàn và một đời tư sạch sẽ. Bởi thế, danh xưng “Ngọc nữ” đã được ưu ái dành cho “Cô Trúc” suốt bao nhiêu năm chưa có người thay thế.

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nàng ngọc nữ bất ngờ lên xe hoa cùng thiếu gia Louis Nguyễn -Con trai của “vua hàng hiệu” tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn. Cũng từ đây, Tăng Thanh Hà gần như hoàn toàn vắng bóng trên màn ảnh, sàn diễn thời trang hay trang bìa tạp chí, cô dồn toàn tâm toàn lực cho công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình.

Tăng Thanh Hà và thiếu gia Louis Nguyễn đã có 10 năm bên nhau.

Ngọc nữ cũng đã hạ sinh cho chồng 3 đứa con xinh xắn, đáng yêu.

10 năm kết hôn và đã có 3 đứa con, Tăng Thanh Hà không chỉ thể hiện tài năng quản lý khi phụ giúp gia đình chồng kinh doanh buôn bán, mà cô còn là một bà mẹ thông thái biết lựa chọn phương pháp dạy con thông minh, sống tình cảm. Cách đây vài hôm, “Cô Trúc” khoe đã bị “lịm tim” bởi những lời ngọt ngào mà cậu con trai lớn Riki (7 tuổi) nói với mẹ: “Trên đường đi bộ về khách sạn sau ăn tối, Riki nhìn rất mệt vì dậy sớm và chạy nhảy cả ngày. Mẹ hỏi con có muốn mẹ ẵm con không. Riki nói dạ có. Ôm một cục hơn 20 ký, vừa ôm mẹ con thỏ thẻ: “How can I live without the love of mommy and daddy? Thank you for always looking out for me. You teach me everything I can learn”. (Tạm dịch: Làm sao con có thể sống thiếu tình thương của cha mẹ? Cảm ơn mẹ đã luôn quan tâm đến con. Mẹ dạy con mọi thứ mà con có thể học).

Khi nghe những lời con thổ lộ, Tăng Thanh Hà đã không khỏi xúc động mà thốt lên: “Làm sao một đứa trẻ 7 tuổi có thể nói được những lời như vậy, cuộc hành trình làm cha mẹ thật kỳ diệu. Những giây phút thế này những đêm mất ngủ, thức khuya dậy sớm không là gì hết.”

Sau bài đăng, đã có rất nhiều các anh chị em nghệ sĩ cùng người hâm mộ chia sẻ cảm xúc với Tăng Thanh Hà: “Tình yêu thương của trẻ con bắt nguồn từ cha mẹ mà em. Tuyệt vời!”, “Những lời con trẻ có đôi khi làm cho mình như muốn nhảy lên trên đỉnh núi vì quá hạnh phúc đó em”, “Em bé tình cảm đáng yêu quá, những điều này có ảnh hưởng từ mẹ rồi. Mẹ em cũng siêu tình cảm luôn”… Nữ diễn viên “Bỗng dưng muốn khóc” còn tiết lộ thêm rằng cô nghe con trai nói xong đã muốn “tan chảy con tim”, vậy mà “anh này ngày nào cũng rót mật vào tai mẹ”.

Con trai lớn của Tăng Thanh Hà đã gửi lời cảm ơn đến mẹ khi được mẹ bế trên đường về khách sạn. Điều này làm nữ diễn viên thấy xúc động.

Không chỉ vậy, Tăng Thanh Hà còn tiết lộ ngày nào con trai cũng "rót mật" vào tai mẹ.

Thật ra, để được ngày nào con trai cũng “rót mật” vào tai như thế này, không thể không kể đến cách giáo dục con của Tăng Thanh Hà. Tuy là con dâu của gia đình tỷ phủ siêu giàu tại Việt Nam, song, nàng ngọc nữ lại không ỷ vào việc gia đình có điều kiện mà phó mặc con gia sư hay bảo mẫu. Ngược lại, cô mỗi ngày đều thức dậy sớm, tập thể dục, nấu đồ ăn sáng, và đưa các con đi học.

Bên cạnh đó, vợ chồng Tăng Thanh Hà dù bận rộn cũng vẫn luôn dành thời gian để chơi cùng các con của mình như đưa con đi du lịch, leo núi, vẽ tranh, dạy con nấu ăn, làm việc nhà… Bằng chứng là đã không ít lần, nữ diễn viên “Hương phù sa” đăng hình ảnh các con đi cắt rau nhà trồng mang vào để chuẩn bị bữa tối, hay lúc thấy đống chén bát chưa ai rửa thì Chloe đã tự giác rửa luôn dù khi ấy cô bé mới có 4 tuổi… Chính những giờ phút được chơi, được làm cùng mẹ đã giúp cho tình mẫu tử giữa nữ diễn viên và con ngày càng tăng lên.

Dù có bận như thế nào thì Tăng Thanh Hà luôn sắp xếp thời gian để được ở bên con, đưa con đi chơi.

Các con của nàng ngọc nữ còn được dạy hái rau, nấu ăn từ bé.

Tăng Thanh Hà từng khoe khoảnh khắc con gái đứng rửa chén một mình.

Và cô cũng cực kỳ vui mừng khi các bé biết phụ giúp mẹ việc nhà.

Chưa hết, vào mỗi dịp đặc biệt của gia đình, Tăng Thanh Hà sẽ khuyến khích con tự tay làm ra những món quà nhỏ để tặng người thân. Đó có thể bức tranh, tấm thiệp hay một lời chúc ngắn gọn nhưng trong đó lại hàm chứa rất nhiều tình yêu thương của các bé. Và đây chính là cách để “cô Trúc” nuôi dưỡng nên những đứa trẻ ngọt ngào, sống tình cảm, biết cách tỏ tình yêu thương và lòng biết ơn đối với mọi người.

Thêm vào đó, con dâu của “vua hàng hiệu” cũng không bao giờ bó buộc con trong bốn bức tường. Thay vào đó, cô cùng chồng thường xuyên dẫn các con đi cắm trại, leo núi, đi tham quan các khu bảo tồn thiên nhiên để các bé được phá phá thế giới tự nhiên và yêu thích các loại động vật, thực vật.  

Vợ chồng Tăng Thanh Hà thường xuyên đưa các con đi cắm trai, tham quan các khu bảo tồn thiên nhiên, leo núi để được trải nghiệm cuộc sống.

Các bé cũng tự mình chuẩn bị những món quà, tấm thiệp, lời chúc gửi đến người thân trong gia đình nhân dịp đặc biệt.

Và điều đặc biệt hơn cả, Tăng Thanh Hà còn truyền cảm hứng đọc sách sang cho các con ngay từ khi còn bé. Chẳng hạn như cậu quý tử út Mason tuy chỉ mới vài tháng tuổi nhưng đã được xem sách có màu sắc đen trắng nhằm kích thích thị giác và trí não phát triển. Còn với Richard và Chloe, Tăng Thanh Hà đã rất tự hào mà đăng lên trang cá nhân những khoảnh khắc con ngồi đọc sách một mình trông rất bình yên. Đây cũng là cách để vợ chồng Louis Nguyễn nuôi dưỡng trí tuệ, tình yêu thương cho con thông qua những câu chuyện trong sách.

Ngay từ khi còn bé, các con của Tăng Thanh Hà đã được rèn thói quen đọc sách mỗi ngày để vừa nâng cao tri thức vừa nuôi dưỡng lòng yêu thương thông qua các câu chuyện.

Có thể nói dù là “nàng dâu hào môn” trong gia tộc mấy nghìn tỷ, nhưng Tăng Thanh Hà chưa bao giờ viện cớ bận rộn mà bỏ bê không chăm sóc nuôi dạy con cái của mình. Cô sẵn sàng hy sinh mọi thú vui của bản thân để giành tất cả thời gian mình có cho con. Cô cũng không ngại con lấm lem bùn đất khi hái rau, tưới cây hoặc hòa mình vào thiên nhiên. Vốn dĩ bản thân là người sống tình cảm, yêu sự bình yên, thích lặng lẽ đọc sách nên việc Tăng Thanh Hà nuôi dạy nên những em bé là “bản sao” của mẹ cũng là điều dễ hiểu.

THÙY DƯƠNG.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-moi-7-tuoi-noi-mot-cau-khien-tang-thanh-ha-phai-thot-len-kinh-ngac-chung-to-ngoc-nu-va-chong-day-con-qua-tot-a582838.html