Hết thời, Chung Tử Đơn giờ nhanh đuối sức, thở dốc, khẳng định không thể "đọ" ông vua võ thuật

Tuổi 70 vẫn múa võ, Thành Long khiến nhiều người nể. Chung Tử Đơn không dám sánh với ông.

Có thể nói Chung Tử Đơn, Thành Long, Lý Liên Kiệt từng là 3 ngôi sao kungfu đỉnh nhất Hong Kong nhiều năm trước. Nhưng, ở tuổi xế chiều, cả ba dần không còn khả năng múa võ tốt như trước vì vấn đề sức khỏe. Nếu như Lý Liên Kiệt đã nghỉ hẳn đóng phim và tận hưởng tuổi già bên các con thì Thành Long vẫn miệt mài đóng phim khiến không ít đàn em nể. Người vẫn đóng phim tích cực như Chung Tử Đơn cách đây không lâu cũng có tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 60.

Chung Tử Đơn từng tuyên bố sẽ nghỉ hưu ở tuổi 60.

Theo đó, vài năm trước, Chung Tử Đơn có tham gia show Lỗ Dự có hẹn, ông đã có tiết lộ bất ngờ với nữ MC. "Vài năm nữa sẽ về hưu. Thật ra tôi đã nhắc đến việc này vài lần rồi. Tôi cho rằng vài năm nữa thôi thì Chung Tử Đơn sẽ chẳng đánh võ nổi nữa", Chung Tử Đơn chia sẻ.

Tuy nhiên, khi MC nhắc đến Thành Long ở tuổi 60 vẫn tiếp tục đóng phim thì ngôi sao võ thuật này chia sẻ thêm: "Mỗi người có một mục tiêu khác nhau. Tôi cá với mọi người là đến tuổi của đại ca Thành Long thì tôi sẽ chẳng diễn nổi đâu. Chắc chắn là không".

Chung Tử Đơn khẳng định ông không thể như Thành Long có thể đóng phim đến năm 70 tuổi.

Thành Long thực sự là đàn anh không ai dám làm theo.

Ở tuổi 70, ông vẫn miệt mài đóng phim võ thuật dù có chấn thương.

Quả thực chẳng có ai có thể nhiệt tình với sự nghiệp được như Thành Long. Ở độ tuổi 60, ông vẫn tích cực tham gia các phim võ thuật và đủ sức nhảy nhót và thực hiện các động tác khó. Trong khi đó, các thế hệ đồng nghiệp nổi tiếng khác như Hồng Kim Bảo, Lý Liên Kiệt vì chấn thương và bệnh tật đã dành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe. Điều bất ngờ là đến giờ sắp bước sang tuổi 70, Thành Long vẫn theo đuổi đam mê diễn phim võ thuật.

Hồng Kim Bảo đến giờ đã nghỉ hẳn đóng phim vì vấn đề sức khỏe.

Lý Liên Kiệt sau khi chữa bệnh, dành thời gian cho gia đình.

Về phần Chung Tử Đơn, sang năm tới, ông sẽ chính thức tròn 60 tuổi. Nhiều người tò mò rằng liệu nam nghệ sĩ có nghỉ hưu như những gì bản thân đã tuyên bố vài năm trước. Nếu thực sự Chung Tử Đơn làm điều này đây chắc chắn là tin buồn với khán giả yêu phim võ thuật.

Chung Tử Đơn có thực sự sẽ nghỉ hưu ở tuổi 60?

Tuy nhiên, nếu theo dõi Chung Tử Đơn, có thể nhận ra sức khỏe của ông vài năm nay không còn tốt như trước. Cách đây không lâu, ông vừa tham gia dự án phim Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện, sức khỏe đã có dấu hiệu suy giảm đáng kể.

Cụ thể, khi đóng cảnh bế bạn diễn Trần Ngọc Kỳ, Chung Tử Đơn đã không thể thực hiện được dễ dàng như trước. Ông phải nhờ tới nhân viên hậu trường mới có thể thực hiện cảnh quay. Ngoài ra, trong các phân đoạn võ thuật, Chung Tử Đơn còn nhanh chóng đuối sức và thở dốc liên tục. Cuối cùng một ngôi sao có tiếng như ông cũng phải nhờ đóng thế.

Chung Tử Đơn bế bạn diễn phải cần trợ giúp.

Trước đây, ông không cần nhờ nhân viên vì sức khỏe còn tốt.

Nhiều người nhận ra Chung Tử Đơn ở tuổi U60 bắt đầu lộ nhiều dấu vết tuổi tác. Ông trông già hơn với nếp nhăn trên mặt. Hơn thế, nam nghệ sĩ thường xuyên xuất hiện với dáng vẻ mệt mỏi và tiều tụy. Nhiều người cho rằng sở dĩ Chung Tử Đơn nhận phim Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện là vì muốn hoàn thành giấc mơ có thể quay phim Kim Dung trước khi tuyên bố chính thức nghỉ hưu.

Thực tế, Chung Tử Đơn bao năm đóng phim võ thuật cũng có nhiều di chứng chấn thương. Ông từng nhiều lần nhập viện vì gặp tai nạn. "Chấn thương lưng của tôi nặng dần theo thời gian. Mỗi lần phát bệnh là sẽ nằm gục xuống đất. Tôi hiện giờ vẫn tập vật lý trị liệu định kỳ", Chung Tử Đơn thừa nhận.

Hình ảnh Chung Tử Đơn trên phim trường.

Dáng vẻ của ông trông mệt mỏi, tiều tụy.

Chung Tử Đơn không còn là ngôi sao võ thuật nhanh nhẹn, mạnh khỏe như thời quá khứ.

Ngoài Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện, Chung Tử Đơn còn có một tác phẩm đang chờ được ra mắt khán giả là John Wick: Chapter 4. Nhiều người mong chờ vào dự án mới của thần tượng sau khi ông chính thức nghỉ hẳn.

Chung Tử Đơn từng là ngôi sao võ thuật đình đám với nhiều tác phẩm danh tiếng.

Thời quá khứ, trong suốt sự nghiệp phim ảnh của mình, Chung Tử Đơn từng góp mặt trong hàng loạt dự án khủng như Thiếu Niên Hoàng Phi Hồng, Tinh Võ Môn, Anh Hùng, Sát Phá Lang... Ông gây được tiếng vang khi tham gia series Diệp Vấn. Diệp Vấn cũng là phim võ thuật có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Hoa ngữ.

HẢI LÂM

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/het-thoi-chung-tu-don-gio-nhanh-duoi-suc-tho-doc-khang-dinh-khong-the-do-ong-vua-vo-thuat-a582845.html