Tin tức 24h: Vụ nghi án con gái sát hại bố đẻ ở Điện Biên: Nhân chứng nói gì?

Hai bố con nạn nhân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn lớn, ông L. nhiều lần dùng gạch đá ném vào nhà con gái ở ngay bên cạnh.

Vụ nghi án con gái sát hại bố đẻ ở Điện Biên: Nhân chứng nói gì?

Ngày 2/12, cơ quan Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đang điều tra làm rõ vụ án mạng khiến một người đàn ông tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 2/12, tại bản Hát Hẹ, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Đối tượng Đặng Thị Thanh Tâm. Ảnh: VOV

Theo báo Công Lý, nạn nhân là ông Đặng Văn L., SN 1963, quê tại Thái Bình. Nghi phạm sát hại ông L. được xác định là Đặng Thị Thanh Tâm, SN 1991, con gái ruột của ông L.

Báo Dân Việt đưa tin, nhân chứng là hàng xóm của gia đình ông L. cho biết, trong buổi sáng xảy ra án mạng, ông L.và con gái đã xảy ra cãi vã lớn, sau đó ông L. có gọi điện cho lực lượng công an đến giải quyết nhưng chưa kịp thì xảy ra vụ việc. Chị Tâm đã dùng hung khí sát hại bố đẻ mình.

Cũng theo nguồn tin, hai bố con nạn nhân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn lớn, ông L. nhiều lần dùng gạch đá ném vào nhà con gái ở ngay bên cạnh.

Được biết ông L. bị tai biến phải ngồi xe lăn nhiều năm nay và sống không được lòng hàng xóm, họ hàng nên khi các mâu thuẫn cãi vã xảy ra hàng xóm ít để ý. Còn chị Tâm đã phải đi chữa trị bệnh tâm thần trong gần 10 năm qua, thường xuyên đi lang thang ngoài đường.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và tiến hành điều tra làm rõ.

Hiếp dâm, đâm người yêu cũ vì không chịu quay lại

Ngày 2/12, nguồn tin cho biết, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Cầm Bá Tư (SN 1995, trú tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp) về các tội “Giết người” và “Hiếp dâm”.

Đối tượng Cầm Bá Tư.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tư có mâu thuẫn tình cảm với B. (SN 2005, trú cùng huyện Ea Súp). Sau nhiều lần níu kéo bất thành, vào khoảng 23h50’ ngày 19/11, Tư mang theo 2 con dao, điều khiển xe máy đến nhà của B. với mục đích hàn gắn lại tình cảm, nếu không được sẽ giết B. rồi tự tử.

Đến khoảng 1h ngày 20/11, Tư đột nhập được vào trong nhà B., đi đến giường B. đang nằm ngủ một mình. Khi B. giật mình tỉnh giấc thì bị Tư cầm dao đưa lên trước mặt đe doạ, bắt hàn gắn tình cảm với Tư.

Tiếp đó, Tư muốn quan hệ tình dục với B. nhưng nạn nhân không đồng ý. Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm, Tư yêu cầu B. quay lại với mình nhưng không thành.

Lúc này, Tư cầm dao đâm một nhát trúng vào cổ nạn nhân B. gây thương tích. Nghe tiếng cầu cứu của B., người thân trong gia đình bật dậy hô hào làng xóm. Lúc này, Tư điều khiển xe mô tô bỏ chạy đến bồn nước của xã Ea Rốk (huyện Ea Súp) để tự tử.

Sau một hồi suy nghĩ, Tư từ bỏ ý định tự tử và đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Công an TP HCM nói về "bộ sậu đắc lực" của bị can Nguyễn Phương Hằng

Liên quan đến việc khởi tố 3 người là nhân viên, thư ký của bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty CP Đại Nam), Công an TP HCM xác định Nguyễn Thị Mai Nhi (SN 1983), Lê Thị Thu Hà (SN 1992); Huỳnh Công Tân (SN 1994) đã giúp sức tích cực cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân và Lê Thị Thu Hà đã thực hiện hành vi phạm tội liên tục nhiều lần, trong thời gian dài. Có dấu hiệu của tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Nguyễn Thị Mai Nhi.

Theo Công an TP HCM, hành vi giúp sức thể hiện qua việc tạo lập, quản lý các trang mạng xã hội; đăng tải thời gian, chủ đề livestream lên trang mạng xã hội, kết nối các tài khoản mạng xã hội vào Internet.

Những cá nhân này còn giúp bà Nguyễn Phương Hằng chuẩn bị sân khấu để livestream; đăng tải nội dung xúc phạm trên trang cá nhân và phục vụ hoàn toàn cho bà Nguyễn Phương Hằng khi trực tiếp livestream phát ngôn xúc phạm cá nhân.

Hai bị can Hà, Nhi lên kịch bản cho các buổi livestream phát ngôn xúc phạm người khác của  bà Hằng. Cả 2 còn lên danh sách khách mời, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng… 

Trong khi bà Hằng livestream thì Hà và Nhi cập nhật các câu hỏi mà cộng đồng mạng gửi để bà Hằng và các khách mời trả lời. Cả 2 còn lập nhiều trang, tài khoản Facebook, Tiktok… đăng tải cụ thể lịch livestream của bị can Hằng.

Đồng thời, Nhi và Hà phát tán trực tiếp nhiều clip, thông tin có nội dung, phát ngôn sai sự thật, xúc phạm người khác của bà Hằng. 

Lê Thị Thu Hà.

Bà Lê Thị Thu Hà được biết đến như là trợ thụ đắc lực của bà Nguyễn Phương Hằng. Mỗi khi bà Nguyễn Phương Hằng chuẩn bị livestream, bà Hà đã sử dụng Facebook cá nhân mang tên Ha Lee đăng trước thông tin "sơ bộ" về buổi phát sóng trực tiếp.

Huỳnh Công Tân.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Mai Nhi được cư dân mạng biết đến với tên gọi Hoàng Nhi. Nhi cùng các trợ lý, thư ký của bà Hằng chỉ đứng sau các vụ phát sóng trực tiếp, thỉnh thoảng mới xuất hiện để đưa nước, chỉnh góc máy, đưa giấy tờ rồi nhanh chóng rút đi.

Trong các buổi livestream của bị can Hằng, Huỳnh Công Tân đóng vai trò là thư ký, dẫn chương trình. Hầu hết các buổi này, Huỳnh Công Tân dẫn dắt câu chuyện theo chiều hướng có nội dung xúc phạm, nhục mạ người khác.

Huỳnh Công Tân còn dùng hình ảnh, clip trên tài khoản Youtube cá nhân có chèn phần bình luận của mình vào mang nội dung thô tục, xúc phạm nặng nề người khác. Cụ thể, bị can Tân trong buổi đua ngựa tổ chức tại Trường đua Đại Nam đã dùng tên người đặt tên cho chó đua, ngựa đua và bình luận khiếm nhã về các nhân vật được đặt tên.

"Việc giúp sức của Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân chỉ dừng lại đến khi Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các cá nhân có liên quan còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật"- Công an TP HCM nhận định.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội như YouTube, Facebook... để công kích, xúc phạm nhân phẩm nhiều cá nhân. Mặc dù các cơ quan chức năng đã cảnh báo nhưng bà Hằng không dừng lại mà có lời lẽ thô tục trên mạng xã hội để chửi bới, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều người.

Bên cạnh khởi tố, tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TP HCM cũng mở rộng điều tra, làm việc với các cá nhân như ê-kíp hỗ trợ kịch bản, nội dung cho bà Hằng chửi trên sóng livestream; làm việc với các YouTuber phát sóng trực tiếp mỗi khi bà Hằng "lên sóng"; làm việc với các luật sư tham gia những buổi công kích trực tiếp của bà Hằng trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Vy Oanh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP HCM), bà Đặng Thị Hàn Ni (công tác tại Báo Sài Gòn Giải Phóng) cùng một số người khác cũng có đơn yêu cầu xử lý bà Nguyễn Phương Hằng.

Xác minh thông tin cô gái bị “chặt chém” 80.000 đồng/củ khoai nướng ở hồ Gươm

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngày 2/12, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin cùng đoạn clip về một cô gái bị "chặt chém" ở hồ Gươm với 80.000 đồng cho 1 củ khoai nướng.

Sau khi clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người mong lực lượng chức năng sớm làm rõ thông tin trên.

Chia sẻ với PV, Nguyễn Thị Minh Hoàn (SN 2002) cho biết, cô là người mua hàng trong đoạn clip trên.

Theo Minh Hoàn, rạng sáng 2/12, cô cùng bạn rủ nhau ra khu vực hồ Gươm ăn đêm sau khi tan ca làm. Sau đó, họ vào một quán bán ngô, khoai nướng ở vỉa hè hồ Gươm, thuộc phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lúc này, quán rất đông khách.

Nhóm của Hoàn ăn hết 4 củ khoai nướng, 10 quả trứng và 3 bắp ngô. Tổng số tiền nhóm phải thanh toán hết 580.000 đồng.

Trong đó khoai là 80.000 đồng/củ, trứng 20.000 đồng/quả và ngô 20.000 đồng/bắp.

Khi thấy tổng số tiền phải thanh toán có mức giá cao, nhóm của Hoàn phản ứng với người bán hàng. Lúc này, chủ hàng nói do nhập khoai đắt. Không muốn đôi co và muộn rồi nên nhóm của Hoàn đã thanh toán số tiền trên. 

“Tôi chưa bao giờ mua khoai mướng với giá 80.000 đồng/củ như vậy. Giá như này là quá đắt”, Hoàn nói.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã giao lực lượng chức năng xác minh thông tin trên. Nếu đúng sẽ cho xử lý nghiêm. 

Theo lãnh đạo UBND Hoàn Kiếm, việc bán hàng rong ở khu vực trên là không được phép.

Giá vàng trong nước ngược dòng đà tăng mạnh của thế giới

Vào lúc 7h sáng 2/12, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Doji niêm yết mức 66,35 – 67,1 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC 66,4 - 67,15 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng ở mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra. Giá nhẫn tròn trơn ở mức 53,25 – 54,15 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng.

Thời điểm 7h ngày 2/12, giá vàng thế giới 1.801 USD/ounce, tăng tới 48 USD/ounce. Theo tỷ giá quy đổi tại Vietcombank, giá vàng thế giới khoảng 54 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế phí).

Trên thị trường tiền tệ trong nước, lúc 7h ngày 2/12, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên niêm yết của ngày 1/1 với mức 23.662 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước 24.840 đồng/USD.

Tại ngân hàng thương mại, Vietinbank niêm yết giá USD ở mức 23.280– 24.680 đồng/USD (mua vào – bán ra); giảm 55 đồng/USD ở chiều mua vàng và giảm 145 đồng/USD ở chiều bán ra. Vietcombank niêm yết 23.330 – 24.460 đồng/USD.

K.T

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-vu-nghi-an-con-gai-sat-hai-bo-de-o-dien-bien-nhan-chung-noi-gi-a582870.html