Lập chuyên án bắt kẻ gây hàng loạt vụ cướp, hiếp nữ sinh ở miền Tây

Vừa mãn hạn tù không lâu về tội Cướp tài sản và Hiếp dâm, đối tượng Huy tiếp tục gây ra hàng loạt vụ án tương tự. Đáng chú ý, nạn nhân đều là các em nữ sinh cấp 2.

Xác lập chuyên án bắt “yêu râu xanh”

Chiều 3/12, thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Công an tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau bắt giữ đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản và hiếp dâm, gây hoan mang dư luận.

Theo cơ quan công an, vào những ngày cuối tháng 11/2022, trên địa bàn huyện Gò Quao và TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) liên tiếp xảy ra 3 vụ, 6 em nữ sinh THCS trên đường đi học bị đối tượng dùng hung khí khống chế lên xe chở đi đến nơi vắng cướp tài sản rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Trước tình hình trên, Đại tá Diệp Văn Thế - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự thành lập chuyên án “Điều tra vụ cướp tài sản, hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra trên địa bàn Kiên Giang”.

Sau khi chuyên án được xác lập, Thượng tá Nguyễn Văn Khởi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Trưởng ban chuyên án đã phân công nhiều tổ công tác phối hợp với Công an huyện Gò Quao và Tp.Rạch Giá, cùng với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm truy bắt cho bằng được đối tượng, không để đối tượng tiếp tục gây án, đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về thủ đoạn của đối tượng để người dân nâng cao cảnh giác bảo vệ trẻ em gái và tố giác tội phạm.

An ninh - Hình sự - Lập chuyên án bắt kẻ gây hàng loạt vụ cướp, hiếp nữ sinh ở miền Tây

Đối tượng Nguyễn Hoàng Huy.

Sau hơn 2 tuần thức trắng đêm truy tìm tung tích tên “yêu râu xanh”, đến ngày 3/12, Ban Chuyên án phát hiện được nơi ẩn náu của đối tượng.

Ban chuyên án đã chỉ đạo tổ công tác, gồm: Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang, Công an huyện Gò Quao, Công an TP. Rạch Giá phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự Công an 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã tiến hành bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Hoàng Huy, sinh năm 1987, ngụ xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang khi hắn đang ẩn náu tại một phòng trọ ở phường 6, Tp.Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Tiến hành các minh, đối tượng Huy có 2 tiền án về tội Cướp tài sản; Hiếp dâm trẻ em; Dâm ô đối với trẻ em, mới ra tù tháng 7/2022.

Gây án ở nhiều tỉnh thành

Tại cơ quan công an, bước đầu Huy khai nhận đã gây ra 3 vụ cướp tài sản và hiếp dâm 6 em nữ sinh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Cụ thể, vào trưa 21/11, sau khi học về, em D. (sinh năm 2011) và em N. (sinh năm 2011), cùng ngụ xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, huyện Gò Quao đạp xe về nhà.

Khi đi đến đoạn gần kênh Mười Đờn, thì Huy dùng dao khống chế 2 em này, cướp 2 đôi bông tay vàng 18K rồi bắt lên xe để Huy chở đến đoạn vắng, sau đó rồi thả D. và N. xuống rồi bỏ đi.

Tiếp đó, đến trưa 27/11 , 3 em tên Y., M. và P. (cùng 12 tuổi, đều là học sinh Trường THCS Thị trấn Gò Quao) đang tập cầu lông trong sân trường.

Lúc này, Huy chạy xe đến giả vờ nói có con đang đi học thì bị người khác đánh, nên ngỏ ý nhờ 3 em này giúp đỡ thì được sự đồng ý. Sau đó, Huy kêu em Y. lên xe để y chở đi, còn M. và P. đi xe đạp điện theo sau.

Khi đến khu vực vắng người, Huy dừng xe dùng dao khống chế kêu 3 em này vào trong đám sậy. Đối tượng Huy buộc Y. tháo bông tai vàng 18K giao cho y, đồng thời yêu cầu M. đưa cho hắn 1 điện thoại di động.

Chưa dừng lại đó, đối tượng thực hiện hành vi đồi bại với em M., sau đó lên xe tẩu thoát.

An ninh - Hình sự - Lập chuyên án bắt kẻ gây hàng loạt vụ cướp, hiếp nữ sinh ở miền Tây (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Hoàng Huy cùng tang vật tại cơ quan công an.

Đến chiều cùng ngày (27/11), Huy chạy xe máy đến đường Nguyễn Trung Trực, phường An Bình, Tp.Rạch Giá thì phát hiện em Q. (sinh năm 2010), cùng với 2 người bạn đang trên đường đến nhà bạn học nhóm.

Huy liền cầm dao đe dọa kêu Q. lên xe, chở đến bãi đất trống thuộc phường An Hòa để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, tên “yêu râu xanh” tháo lấy đôi bông tai vàng 18K của bị hại rồi tẩu thoát.

Ngoài 3 vụ cướp tài sản và hiếp dâm 6 nữ sinh cấp 2 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Huy còn thừa nhận, đã gây ra 3 vụ cướp tài sản và hiếp dâm các em nữ sinh khác trên địa bàn các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang và  1 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ, để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Đem lại bình yên cho nhân dân

Việc triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ được đối tượng tội phạm nguy hiểm gây án là chiến công xuất sắc, thể hiện sự mưu trí, nhạy bén trong sử dụng các biện pháp nghiệp vụ công tác Công an của Ban chuyên án, mà chủ công là phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang. Đây còn là thành tích nổi bật trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên án năm 2023, đem lại bình yên cho nhân dân.  

Thanh Lâm – Văn Vũ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lap-chuyen-an-bat-ke-gay-hang-loat-vu-cuop-hiep-nu-sinh-o-mien-tay-a582960.html