8 điều bạn có thể "đọc" ra tính cách của một người qua món ăn yêu thích

Sự thật là những món ăn mà chúng ta yêu thích có thể nói lên rất nhiều điều về tính cách của chúng ta cũng như điều khiến chúng ta thích thú.

Thực phẩm không chỉ là thực phẩm. Nó có thể nói lên rất nhiều điều về việc chúng ta là ai, điều gì đã tạo nên chúng ta, về những giá trị và cảm xúc. Sự thật là những món ăn mà chúng ta yêu thích có thể nói lên rất nhiều điều về tính cách của chúng ta cũng như điều khiến chúng ta thích thú.

Dưới đây là những điều bạn có thể biết về một người thông qua món ăn yêu thích của họ:

1. Đó là người hướng ngoại hay hướng nội?

Một trong những điều thú vị nhất mà bạn có thể phát hiện ra thông qua món ăn yêu thích của họ là liệu họ là người hướng ngoại hay hướng nội hơn.

Nhìn chung, những người hướng ngoại có xu hướng thích những món ăn mặn hơn, cay hơn với hương vị đậm đà, đặc biệt. Loại thức ăn mà ai đó thích nhất có thể cho bạn biết nhiều điều hơn về cách họ tiếp cận cuộc sống và thế giới này.

Người bạn muốn tìm hiểu thích món sốt Cajun cay hay thích bánh pudding caramel hơn? Món ăn yêu thích của họ là trứng ốp la xúc xích cực cay hay súp khoai tây tỏi tây với một ít phô mai cheddar rắc nhẹ lên trên? Thực sự là khác biệt rất lớn. Pizza có thể coi là một món ăn hướng ngoại điển hình.

2. Bạn cởi mở đến mức nào?

Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể tìm ra tính cách của ai đó thông qua món ăn yêu thích của họ là mức độ cởi mở. Không cần phải đi du lịch ở đâu xa xôi, ngay tại nhà, chúng ta cũng có cơ hội để thưởng thức những món ăn mới. Vậy thái độ của bạn trước một món ăn mới là thế nào? Bạn sẽ thấy rất phấn khích hay lo rằng món ăn đó sẽ không ổn? Điều này nói lên rất nhiều điều về mức độ cởi mở của bạn. Những người cởi mở hơn sẽ thử các món ăn mới ngay cả khi họ thấy chúng lạ, trong khi những người có tính cách bảo thủ hơn có xu hướng sẽ từ chối.

Về khẩu vị, người hướng ngoại thích thức ăn có vị đậm đà hơn, mặn hơn và có xu hướng ăn nhiều hơn. Trong khi đó, người hướng nội thích thức ăn ít cay và mặn hơn và có xu hướng ăn khẩu phần nhỏ hơn.

3. Bạn là người nhanh nhẹn hay đủng đỉnh?

Bạn thường ăn như thế nào? Sẽ ngấu nghiến thưởng thức món ăn của mình, đặc biệt là khi rất đói hay thích từ từ, chậm rãi thưởng thức?

Cách bạn tiếp cận món ăn yêu thích nói lên nhiều điều về tính cách của bạn. Hãy xem món ăn yêu thích của người đó cầu kỳ hay đơn giản, hướng đến sự tiện lợi; cần có dụng cụ để ăn hay có thể ăn bằng tay?

4. Bạn có phải là người hung hăng?

Món ăn yêu thích của bạn có thể nói lên nhiều điều về mức độ hung hăng của bạn. Những người thích các món ăn cay hơn và nhiều thịt hơn có xu hướng mạnh mẽ và quyết đoán hơn.

5. Bạn sẽ trung thành với khẩu vị của bản thân chứ?

Món ăn yêu thích của ai đó có thể rất cụ thể hoặc rất chung chung như các loại bánh mì hoặc chỉ bánh mì pate chả ruốc. Dù món ăn yêu thích của bạn là gì, khi đã có chúng, bạn sẽ trung thành với khẩu vị của mình hay sẵn sàng từ bỏ với một lời đề nghị của ai đó? Nếu ai đó mời bạn một món ăn mà bạn rất ghét, bạn có bất chấp mà chấp nhận không hay thừa nhận đó không phải gu của mình?

Mức độ cụ thể về khẩu vị cũng như mức độ trung thành với chúng có thể nói lên rất nhiều điều về mức độ bạn yêu thương, ủng hộ chính bản thân mình trong cuộc sống. Việc bạn ghét một số loại thức ăn cụ thể cho thấy bạn sẽ không thỏa hiệp, giữ nguyên ý kiến của mình.

6. Bạn thân thiện thế nào?

Món ăn yêu thích của bạn có thể nói lên nhiều điều về mức độ thân thiện và dễ chịu của bạn. Những người thích thực phẩm ngọt hơn, dịu hơn có xu hướng là người thích sự thư giãn, vui vẻ. Nếu món ăn yêu thích của bạn là kem sorbet cực chua và các loại kẹo chua, điều đó có thể cho thấy bạn là người hay châm biếm, mỉa mai.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhân cách và Tâm lý Xã hội, “Những người thích ăn đồ ngọt thường có tính cách ngọt ngào. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thèm ăn bánh ngọt, kẹo hoặc các loại đồ ăn ngọt tương tự khác có nhiều khả năng là người dễ chịu, thân thiện, vui vẻ và hướng ngoại.”

7. Bạn có phải là người ngăn nắp?

Món ăn yêu thích của ai đó cũng có thể nói lên nhiều điều về cách bạn sắp xếp, tổ chức. Một người có tính cách ngăn nắp và bảo thủ hơn có thể có xu hướng thích những món ăn nhà làm và truyền thống hơn.

Nếu những món ăn thường xuất hiện trong đầu bạn là các món quen thuộc ở nhà, bạn là người sống hướng về gia đình và khá truyền thống. Nếu bạn thích những món ăn như cánh gà cay hay các món khá mới lạ và mang hương vị đặc biệt, điều đó cho thấy bạn là người hướng ngoại và có phần thích thể hiện hơn.

8. Bạn có hài lòng từ bên trong không?

Một trong những điều quan trọng mà bạn có thể hiểu về tính cách của ai đó thông qua món ăn yêu thích của họ là mức độ hài lòng từ bên trong. Các loại thực phẩm chúng ta thích có thể được coi là một loại thử nghiệm Rorschach (thông qua hình ảnh nhìn thấy để khám phá nhiều điều hơn về con người).

Ví dụ: Người thích tortellini với xốt pesto thường hào hứng với những bất ngờ thú vị (nhân ngon bên trong) và một cuộc sống bên ngoài phong phú (xốt pesto ngon).

Không chỉ qua món ăn yêu thích mà còn qua thái độ của một người với món ăn, ta có thể biết nhiều điều về người đó. Họ có quan tâm nhiều đến món ăn yêu thích của họ không? Họ yêu thích các món ăn hay chỉ đơn giản là ăn để sống?

Đối với nhiều người, ẩm thực chứa đựng nhiều ý nghĩa hơn thế. Nếu bạn thực sự nghĩ về nó ở mức độ sâu sắc hơn, bạn sẽ thấy mỗi món bạn ăn đều mang lại cho bạn một cảm xúc nhất định. Một bữa ăn ngon có thể thay đổi cuộc sống của bạn.

NGUYỄN HƯỜNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/8-dieu-ban-co-the-doc-ra-tinh-cach-cua-mot-nguoi-qua-mon-an-yeu-thich-a583086.html