Hành động đẹp của MC Quyền Linh khi làm chương trình dành cho trẻ tự kỷ

Suốt 2 thập kỷ làm công việc dẫn chương trình, MC Quyền Linh thừa nhận "Chiến thắng cùng con" khiến anh trăn trở rất nhiều vì liên quan đến những đứa trẻ mắc chứng phổ tự kỷ.

Là gương mặt gần gũi với khán giả truyền hình qua rất nhiều chương trình hướng đến cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mới đây, MC Quyền Linh cho biết anh vừa đồng hành và sản xuất Chiến thắng cùng con.

Với Quyền Linh, suốt 20 năm làm công việc cầm mic, thì đây là chương trình khiến anh trăn trở nhiều và cảm thấy khó nhất vì không có format cụ thể. Kết nối với các gia đình có con cái mắc chứng tự kỷ (còn gọi là rối loạn phổ tự kỷ), anh mong muốn từ đây, các bé sẽ có một sân chơi đúng nghĩa, giúp công chúng có cái nhìn đúng đắn hơn về chứng tự kỷ, thông cảm với trẻ bị tự kỷ và đồng cảm với các bậc phụ huynh. Chương trình không có kịch bản cụ thể mà phải dựa vào cảm xúc, sự hợp tác của các em để thực hiện. 

Quyền Linh là nghệ sĩ được công chúng yêu quý bởi luôn đồng hành cùng các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

MC Quyền Linh chia sẻ: "Nhiều cha mẹ có con bị chứng tự kỷ (còn gọi là rối loạn phổ tự kỷ) phải bỏ hết công việc của mình để tìm hiểu con, tìm cách hỗ trợ con. Thông qua chương trình này, với những chia sẻ của mình, các chuyên gia sẽ mang đến kiến thức chuyên môn cho cha mẹ hiểu con hơn. Đặc biệt là các bậc cha mẹ ở vùng sâu vùng xa, có thể tìm hiểu về chứng tự kỷ để sớm có phương pháp giúp con".

Chia sẻ với phóng viên, anh cho biết thêm: "Hồi đó, tôi chọn chương trình vui, có kinh phí kha khá để tham gia. Nhưng đến một vài năm, tôi cảm thấy chương trình nào có ảnh hưởng, giúp cho xã hội, cộng đồng, cho người nghèo là tôi sẽ tham gia. Và chương trình càng giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn thì tôi càng muốn tham gia. Mặc dù những chương trình này không có tiền, ngay cả chương trình 'Chiến thắng cùng con', tôi cũng không nhận một đồng cát-xê nào hết. Tôi còn bỏ kinh phí của mình ra. Tôi rất thích những chương trình như thế này, bởi vì nó sẽ giúp ích cho cộng đồng rất nhiều. Đó là một trong nhưng điều mà tôi đang hướng đến".

Nam MC cho biết việc thuyết phục phụ huynh các bé tham gia chương trình đã là một vấn đề, nhưng bố mẹ đồng ý mà các bé bất hợp tác thì còn vất vả hơn.

Quyền Linh chia sẻ anh vẫn duy trì những hoạt động kinh doanh riêng, và thường trích doanh thu để quyên góp vào các quỹ, hoặc tự tổ chức để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. "Đến nay, tôi đã làm 20 năm rồi. Đến bao giờ cảm giác không làm được nữa, hoặc do sức khỏe không cho phép, thì tôi mới dừng lại. Tôi muốn làm tiếp các chương trình như thế này, nếu như tôi có khả năng", anh nói.

Với Quyền Linh, 2022 là một năm khó khăn, đặc biệt có nhiều gia đình mất mát sau đại dịch nên anh muốn đồng hành cùng họ. Người ta nói hạnh phúc là khi được cho đi. Anh là chiếc cầu nối để nhiều người cùng chung tay đem lại những giá trị nhân văn cho các hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ Quyền Linh thấy tự hào, hạnh phúc, mà những người đồng hành cùng nam MC cũng vậy.

Vợ chồng ca sĩ Thu Thủy, MC Hồng Phượng - Quốc Cơ cũng tham gia, ủng hộ tinh thần vì cộng đồng của MC Quyền Linh.

Chương trình dự kiến sẽ kéo dài 26 tập, lên sóng vào lúc 22h30 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 4/12. 

TIỂU MINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hanh-dong-dep-cua-mc-quyen-linh-khi-lam-chuong-trinh-danh-cho-tre-tu-ky-a583090.html