Cô gái Thái Bình là "mỹ nhân lận đận thế hệ mới của VTV": Từng bị lừa thành "người thứ ba", nay làm mẹ đơn thân

Quỳnh Kool là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu mến "vũ trụ" VTV. Sở hữu vẻ ngoài đúng chuẩn tiểu thư nhà giàu nhưng những vai diễn của Quỳnh Kool đa số đều là vai số phận.

"Vũ trụ" VTV thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt những "mỹ nhân thế hệ mới" như: Quỳnh Kool, Anh Đào, Ngọc Huyền, Bích Ngọc, Việt Hoa, Ngọc Anh, Lương Thanh... Trong số đó, Quỳnh Kool sở hữu gia tài phim ảnh nổi bật và được mệnh danh là "mỹ nhân lận đận thế hệ mới của VTV". Thỉnh thoảng, cô nàng cũng được đóng vai tiểu thư nhà giàu nhưng đa số đều là những nhân vật có cuộc sống khó khăn, thậm chí còn phải làm mẹ đơn thân khi còn rất trẻ. 

Từ "hot girl Kem Xôi" tới "mỹ nhân lận đận thế hệ mới của VTV"

Quỳnh Kool sinh năm 1995, quê ở Tiền Hải, Thái Bình. Cô tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Người đẹp 9X bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi tham gia nhóm hài Kem Xôi TV. Biệt danh "hotgirl kem xôi'" đã gắn liền với Quỳnh Kool suốt một thời gian dài.

Tuy nhiên, Quỳnh Kool từng chia sẻ với truyền thông rằng: "Giờ ai cũng có thể làm hot girl được và tôi không muốn bị đánh đồng với các hot girl khác. Tôi muốn khán giả thấy được diễn xuất của mình qua các bộ phim và tôi muốn dùng thời gian để chứng minh cho mọi người thấy".

Quỳnh Kool có vai diễn truyền hình đầu tiên trong "vũ trụ" VTV vào năm 2017 - bộ phim Đi Qua Mùa Hạ. Cô vào vai Quế, cô gái xuất thân từ nông thôn, không đỗ đại học và tìm cách lập nghiệp bằng cách trồng dưa, nuôi tôm. Tạo hình của Quế khá quê mùa, đúng chuẩn người con của đồng ruộng. Dù bộ phim không nổi đình nổi đám nhưng sự lận đận của Quế trong suốt quá trình khởi nghiệp cũng khiến nhiều khán giả đau lòng. 

Đến năm 2018, Quỳnh Kool đã có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp, được khán giả cả nước biết tới nhờ vai Đào trong phim Quỳnh Búp Bê. Đào thường xuyên có thái độ xấc xược, hỗn láo với người chị làm "gái ngành" - Lan (Thanh Hương). Thời điểm đầu phim, Đào đã phải nhận không ít "gạch đá". Tuy nhiên, sau đó, Đào lại có số phận khá bi đát. Đào bị lừa làm người thứ ba nên bị My "Sói" (Thu Quỳnh) đánh ghen sấp mặt. Chưa hết, Đào còn bị bố dượng của Quỳnh (Phương Oanh) cưỡng bức trong Quỳnh Búp Bê

Quỳnh Kool chia sẻ nỗi ám ảnh khi quay cảnh bị cưỡng bức: "Vừa phải đắp một cái chăn dày, lại vừa phải giằng co nhau nên càng nóng. Chúng tôi phải quay đi quay lại rất nhiều lần, vô cùng mệt mỏi, áp lực. Tuy tôi đã được mặc đồ bảo hộ nhưng vẫn sợ lộ phần nhạy cảm. Tôi sợ khi bạn diễn diễn quá sung sẽ lột cả đồ bảo hộ của mình ra nên khá lo lắng". 

Sau đó, Quỳnh Kool "thoát khổ" khi tham gia các bộ phim Nàng Dâu Order, Đừng Bắt Em Phải Quên, Nhà Trọ Balanha... Thậm chí trong phim Hướng Dương Ngược Nắng, Quỳnh Kool còn được đóng vai Minh Ngọc - tiểu thư thứ hai của tập đoàn Cao Dược.

Trong giai đoạn này, vai diễn được đánh giá thành công nhất của Quỳnh Kool là Ngọc - cô sinh viên cá tính có chuyện tình yêu chuẩn ngôn tình với thầy Duy (Thanh Sơn) ở Đừng Bắt Em Phải Quên. Diễn xuất ăn ý của Thanh Sơn và Quỳnh Kool đã khiến tin đồn "phim giả tình thật" xuất hiện khắp nơi. Vai diễn gây sốt màn ảnh nhỏ này giúp Quỳnh Kool được đề cử ở hạng mục Nữ Diễn Viên Ấn Tượng ở VTV Awards 2020.

Năm 2021, Quỳnh Kool đóng vai Hoàng My trong phim Hãy Nói Lời Yêu. Dù không gặp khó khăn kinh tế nhưng cuộc đời của Hoàng My trong Hãy Nói Lời Yêu là một chuỗi những bi kịch: bị mẹ kiểm soát thái quá, bố mẹ ly hôn, em trai tự tử, bị lừa tình...

Năm 2022, tham gia Gara Hạnh Phúc, Quỳnh Kool "lột xác" hoàn toàn với mái tóc ngắn cùng những bộ trang phục giản dị, cá tính. Mẹ Sơn Ca (Quỳnh Kool) bỏ đi khi cô còn nhỏ, bố cờ bạc bê tha, ông nội là chỗ dựa duy nhất của Sơn Ca. Dù trải qua nhiều khó khăn, Sơn Ca vẫn lạc quan, vui vẻ và cuối cùng may mắn tìm được hạnh phúc đích thực. Gara Hạnh Phúc là cột mốc quan trọng đánh dấu khả năng diễn xuất của Quỳnh Kool được đông đảo khán giả ghi nhận. 

Nhưng nhân vật bi đát nhất của Quỳnh Kool là trong bộ phim đang phát sóng Đừng Làm Mẹ Cáu. Phim Đừng Làm Mẹ Cáu xoay quanh Hạnh (Quỳnh Kool), một cô gái trẻ bỗng chốc phải trở thành mẹ đơn thân, nuôi dạy đứa con sinh ra từ lúc còn đỏ hỏn của người chị gái đã qua đời. Từ nhỏ, Hạnh đã có cuộc sống khó khăn khi mẹ mất sớm, bố đi lấy vợ hai rồi cả bố và dì đều qua đời. 

Trailer 10 phút của Đừng Làm Mẹ Cáu.

Để kiếm tiền nuôi con gái Happy (Cherry An Nhiên), Hạnh phải bỏ dở ước mơ hoàn thành việc học đại học, ngày ngày may đồ kiếm tiền. Nhưng cuộc đời lại tiếp tục "tát" vào mặt Hạnh khi cô bị lừa mất tiền mua nhà, nơi thường lấy hàng của cô cũng nghỉ lấy hàng. Nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến Hạnh thường cáu gắt, vui buồn thất thường khiến con gái nghĩ rằng cô bị bệnh tiền mãn kinh. 

Quá khứ cơ cực, từng phải nhận những lời đề nghị khiếm nhã

Quỳnh Kool sở hữu nét đẹp trong sáng nhưng lại cũng rất quyến rũ, có khí chất tiểu thư. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên thường nhận được nhiều lời khen bởi gu thời trang đa dạng, hút ánh nhìn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, gia đình Quỳnh Kool từng có giai đoạn lâm vào nợ nần, bế tắc vì phá sản. 

Quỳnh Kool nhớ lại: "Thời gian đó gia đình tôi cực kỳ khó khăn. Tôi cảm thấy mọi thứ bế tắc vì không thể làm gì. Vì là người làm chủ về kinh tế trong gia đình nên có rất nhiều khó khăn, áp lực đến với tôi. Có những lúc tôi cảm thấy bất lực và chỉ khóc một mình. Nhưng sau đó tôi dần chấp nhận thực tế. Tôi luôn nghĩ rằng có thể kiếp trước mình nợ gia đình nên kiếp này mình đầu thai làm con bố mẹ để trả nợ gia đình. Có những lúc quá khó khăn, tôi luôn quan niệm tin và bằng lòng với mọi thứ trong cuộc sống để cảm thấy dễ dàng hơn". 

May mắn, sự nổi tiếng từ công việc diễn xuất đã giúp Quỳnh Kool có cơ hội hỗ trợ gia đình nhiều hơn. "Khó khăn chồng chất khó khăn, số nợ của gia đình ngày càng lên nên tôi luôn phải cố gắng làm việc cật lực, đi chụp ảnh, chụp rất nhiều và rất là mệt. Tôi nhớ có hôm trưa nắng chang chang chụp hình mấy tiếng đồng hồ ở bãi giữa sông Hồng mà chỉ được vài trăm nghìn đồng. Những công việc đi quay lẻ tẻ thù lao ít ỏi tôi cũng nhận. Nhưng dần dần tôi cũng giúp được gia đình nhiều hơn" - Quỳnh Kool kể thêm.

Từng có tin đồn sau thành công của Quỳnh Búp Bê, Quỳnh Kool trở nên đắt show sự kiện và có cát-xê lên tới cả ngàn đô mỗi sự kiện. Nhưng Quỳnh Kool sau đó đã phủ nhận lời đồn, cô chia sẻ cát-xê của cô quả thật tăng lên nhờ Quỳnh Búp Bê nhưng không có chuyện lên tới ngàn đô. 

Về chuyện tình cảm, Quỳnh Kool bật cười tiết lộ thực ra bản thân không có quá nhiều chàng trai vây quanh. Ngoài thời gian quay phim, cô chỉ ở nhà và đi chơi với bạn. Đôi lúc, Quỳnh Kool cũng phải nhận những lời mời khiếm nhã, cô chọn không phản hồi và không quan tâm đến nó. Khi được hỏi về chàng trai nào có thể chinh phục được trái tim của Quỳnh Kool, cô thẳng thắn chia sẻ: "Đó sẽ là một người có duyên với tôi, điềm tĩnh, trưởng thành. Quan tâm và luôn ủng hộ công việc của tôi".

BĂNG CHÂU

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-thai-binh-la-my-nhan-lan-dan-the-he-moi-cua-vtv-tung-bi-lua-thanh-nguoi-thu-ba-nay-lam-me-don-than-a583096.html