3 mẹ con gặp khó khăn về kinh tế sau ly hôn, Cadie Mộc Trà mới 8 tuổi đã hiểu chuyện đến mức Elly Trần đau lòng

Cadie Mộc Trà không chỉ xinh xắn, ngoan ngoãn mà còn là tri kỷ của mẹ.

Trẻ nhỏ luôn gắn liền với hình ảnh hồn nhiên, vô tư và đôi lúc có phần nghịch ngợm. Thế nhưng có không ít đứa trẻ trưởng thành sớm hơn bạn bè cùng trang lứa, biết lắng nghe và giấu đi những đòi hỏi của mình. Phía sau những đứa trẻ hiểu chuyện có thể là sự giáo dưỡng tốt từ gia đình hay hoàn cảnh bắt buộc. Vì điều kiện kinh tế có hạn nên con không cần đồ đắt tiền, vì thương bố mẹ vất vả nên con học cách tự lập để không làm phiền mọi người xung quanh,... Thế nên người ta mới thường nói: "Có những đứa trẻ hiểu chuyện đến mức đau lòng".

Con gái Elly Trần càng lớn càng xinh xắn và hiểu chuyện.

Cách đây không lâu, bà mẹ đơn thân Elly Trần đã chia sẻ mẩu đối thoại nhỏ giữa cô và con gái lớn Cadie Mộc Trà khiến ai nấy đều thổn thức. Trong đoạn clip ngắn, Elly Trần bàn với con việc mua đồ trang trí cho Giáng Sinh. Thế nhưng Cadie Mộc Trà không hề tỏ ra hào hứng. Cô bé lập tức lắc đầu nguầy nguậy và bảo mẹ: "Tốn tiền".

Elly Trần có lẽ cũng rất bất ngờ trước phản ứng của con, cô mới đề nghị: "Hay mình mua một ít thôi". Cadie vẫn không đồng ý vì cho rằng như thế sẽ phung phí và đề nghị mẹ là cùng nhau cắt giấy để trang trí cây thông cho tiết kiệm. Elly Trần khen ngợi: "Cadie còn nhỏ mà biết nghĩ quá". Nhóc tỳ liền nhoẻn miệng cười.

Cadie Mộc Trà còn nhỏ đã hiểu chuyện, ngoan ngoãn, biết tiết kiệm.

Dù vậy bà mẹ 2 con vẫn xót xa bình luận: "Những em bé hiểu chuyện thường khiến người lớn đau lòng". Rất nhiều mẹ bỉm sữa đồng cảm với Elly Trần. Cư dân mạng cảm thán: "Thương em", "Con gái vừa đẹp vừa ngoan, hạnh phúc quá rồi nè", "Công chúa ngoan quá",... Có thể thấy Cadie Mộc Trà rất biết tiết kiệm, sợ mẹ tốn kém và không hay đòi hỏi. Trong một đoạn clip khác, khi nghe mẹ hỏi: "Nhà mình giàu hay nghèo?", Cadie thỏ thẻ: "Nhà mình nghèo" khiến Elly Trần bật cười.

Thời gian qua, Elly Trần quyết định công khai tất cả mặt tối hôn nhân với chồng Tây và cho biết bố của Cadie và Alfie đã chính thức cắt trợ cấp nuôi dưỡng con. Cô thậm chí còn phải tìm trường học mới cho các con, bắt đầu nỗ lực kiếm tiền hơn để trang trải cuộc sống hàng ngày. Thông qua từng phần tự truyện được đăng tải trên trang cá nhân, Elly Trần đã hé lộ những tháng ngày không hạnh phúc với người chồng vô trách nhiệm, thản nhiên ngoại tình và dọn ra sống cùng nhân tình. Thậm chí Cadie Mộc Trà cũng biết chuyện và là người chụp lại bằng chứng bố hôn nhân tình gửi mẹ xem.

Elly Trần kể: "Tôi không lo, vì đã hỏi các con trước khi quyết định đưa những góc khuất này ra ánh sáng. Tôi không thể im lặng, chịu đựng cảnh chồng bắt con làm điều sai. Bé Cadie Mộc Trà là người hiểu rõ cảm xúc của tôi, tuy con còn nhỏ nhưng rất thông minh, thậm chí còn là "nhân chứng sống" của tất cả mọi việc. Cadie nói với tôi: "Mami cứ nói ra, con thấy bình thường, mami nói cho họ biết bộ mặt thật đi". Cadie là người chứng kiến rõ những hình ảnh xấu khi ở cùng với bố. Con từng nói: "Cô ấy còn không mặc đồ, ôm ba hôn, con mắc ói". Con bé chụp ånh, đưa tôi cả bằng chứng".

Có lẽ những năm tháng tuổi thơ chứng kiến mẹ buồn đau đã tôi luyện cho Cadie Mộc Trà một trái tim nhạy cảm và sự hiểu chuyện, giúp cô bé trở thành tri kỷ và nguồn an ủi lớn của Elly Trần trong cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Chính Elly Trần cũng thừa nhận: "Cadie nhìn thực tế cảm xúc, sức khoẻ của mẹ nên hiểu tôi phải trải qua những gì". Bà mẹ 2 con cho biết trong những ngày cô stress đến mức không thể ăn được, Cadie đã luôn quan tâm và hỏi han mẹ. Con gái cũng chính là người cổ vũ Elly Trần công khai tất cả mọi chuyện.

"Con gái nói với tôi: "Mami thích thì cứ nói đi, đừng giữ trong bụng, chứ mami không ăn, hay mệt, ăn rồi lại ói". Con biết rõ mỗi lần tôi stress là ăn không được nên rất thương mình", Elly Trần tâm sự.

Cadie Mộc Trà là con gái đầu lòng của Elly Trần, chào đời vào năm 2014. Ngay từ khi mới lọt lòng, cô bé đã nổi tiếng vì sở hữu ngoại hình như búp bê, được mệnh danh là em bé lai đẹp nhất Vbiz. Thậm chí cô bé còn từng đoạt giải nhất trong một cuộc thi ảnh em bé do một trang web uy tính ở Anh tổ chức. Càng lớn, Cadie Mộc Trà càng xinh xắn, "trổ nét" thiếu nữ và sở hữu chiều cao ấn tượng. Thế nhưng tính cách của cô bé mới càng gây ấn tượng.

Dù mới 8 tuổi nhưng Cadie Mộc Trà đã biết quan tâm mọi việc xung quanh, có suy nghĩ thấu đáo nhưng không đánh mất đi sự hồn nhiên vốn có. Đặc biệt nhóc tỳ luôn đứng ra bênh vực và bảo vệ Elly Trần. Khi nghe mẹ kể có nhiều người nói ngoại hình mẹ ngày càng khác lạ, Cadie Mộc Trà vô cùng buồn bã. Cô bé bộc bạch: "Con thấy mami bình thường mà sao mọi người nói mami lạ". Nghe thế, Elly Trần cũng tan chảy, thậm chí còn an ủi ngược lại con gái.

Không phải tự nhiên mà Cadie Mộc Trà ngoan ngoãn và hiểu chuyện như thế. Elly Trần là một bà mẹ có cách dạy con khéo léo, thân thiết với các nhóc tỳ như 2 người bạn. Cô dành nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc và trò chuyện với con về cuộc sống hàng ngày. Trong các cuộc trò chuyện, Elly Trần liên tục đặt câu hỏi để con bày tỏ ý kiến. Cô không phán xét hay cắt lời con, mà đợi con nói xong mới nêu quan điểm của bản thân là mẹ đồng ý hay không đồng ý. Chính những khoảnh khắc tâm sự và lắng nghe chân thành đó đã giúp tình mẹ con thêm gắn kết, Cadie Mộc Trà có cơ hội biết thêm về mẹ và chính Elly Trần cũng hiểu hơn tâm lý của con.

Hôn nhân không trọn vẹn nhưng Elly Trần chưa bao giờ hối hận. Cô từng tâm sự sau 10 năm, ít nhất mình đã "lãi" được 2 nhóc tỳ là Cadie Mộc Trà và Alfie Túc Mạch. Đặc biệt, con gái còn vô cùng hiểu chuyện và là tri kỷ của mẹ. 

HẠ MÂY

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/3-me-con-gap-kho-khan-ve-kinh-te-sau-ly-hon-cadie-moc-tra-moi-8-tuoi-da-hieu-chuyen-den-muc-elly-tran-dau-long-a583236.html