Tạm biệt mùi cơ thể với 4 bí quyết siêu đơn giản, nàng hãy “bỏ túi” ngay!

Chế độ dinh dưỡng, vấn đề vệ sinh, căng thẳng… là những “thủ phạm” chính gây nên mùi cơ thể khó chịu. Vì vậy, nếu muốn đánh bay nỗi ám ảnh này, nàng cần khắc phục những nguyên nhân gây mùi trên bằng 4 bí quyết đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả sau.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Nàng có biết, những loại thực phẩm có mùi mạnh như hành tây, hành lá, tỏi… khi tiêu hóa ở dạ dày sẽ tạo ra khí lưu huỳnh. Loại khí này sau khi tới ruột già sẽ được hấp thụ vào máu và tỏa mùi thông qua các lỗ chân lông, từ đó gây mùi nồng khi nàng đổ mồ hôi. Bên cạnh đó, các loại đồ uống có cồn và cà phê cũng kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn và gây mùi cơ thể khó chịu.

Giải pháp lúc này là nàng hãy hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm và đồ uống trên, đồng thời bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày nhiều thịt trắng và cá - món ăn giúp gia tăng mùi thơm cho cơ thể; cùng với đó là rau xanh và trái cây giàu chất xơ, góp phần làm tăng sự bài tiết và đẩy những chất hữu cơ có trong dạ dày ra ngoài, khiến vi khuẩn khó sinh sôi, từ đó giảm mùi cơ thể rõ rệt.

Hạn chế những loại thực phẩm có cồn, hành, tỏi, caffeine… đồng thời bổ sung rau xanh, thịt trắng, cá… để giúp giảm tiết mồ hôi và mùi cơ thể.

Vệ sinh cơ thể thường xuyên

Việc vệ sinh cơ thể và tắm gội hằng ngày sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết… cho da luôn sạch sẽ và khô thoáng. Khi cơ thể luôn trong trạng thái mát mẻ và đủ ẩm sẽ giúp giảm thiểu lượng mồ hôi được bài tiết.

Trong lúc tắm, nàng nhớ cọ rửa kỹ những khu vực nhạy cảm và dễ phát ra mùi như “vùng tam giác”, vùng da dưới cánh tay… Sau khi tắm xong, nàng hãy lau khô người hoàn toàn, đặc biệt chú ý đến những nơi dễ đổ mồ hôi để hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn gây mùi.

Hạn chế để bản thân bị stress

Khi căng thẳng, nhịp tim đập liên hồi và nhiệt độ cơ thể tăng, khiến nó phản ứng bằng cách tiết mồ hôi để làm mát qua 2 tuyến eccrine và apocrine. Trong đó, mồ hôi từ tuyến apocrine chứa chất béo và protein, là “nguồn thức ăn” dồi dào cho các vi khuẩn trên da, “tiếp tay” cho chúng thải ra nhiều mùi hôi khó chịu, khiến cơ thể không được thơm tho mỗi khi nàng căng thẳng.

Để khắc phục, nàng nên xây dựng một lối sống lành mạnh, cân bằng hợp lý giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, thường xuyên tập thể dục với các bộ môn như: yoga, chạy bộ, bơi lội, thiền… để giữ tâm trí luôn trong trạng thái nhẹ nhõm và thư thái.

Sử dụng các sản phẩm khử mùi

Một trong những khu vực dễ tiết mồ hôi và gây mùi chính là vùng dưới cánh tay. Vì vậy, bí quyết cuối cùng để nàng giữ cơ thể luôn thơm tho, đó là sử dụng các sản phẩm khử mùi mang hương nước hoa. Lời khuyên cho nàng khi đứng trước vô số thương hiệu trên thị trường hiện nay, đó là nàng hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ uy tín, khả năng khử mùi và lưu hương tốt, phù hợp cho mọi loại da, đa dạng mùi hương, thiết kế nhỏ gọn để mang theo mọi lúc mọi nơi… Có như thế, công cuộc đánh bay “cơn ác mộng” mang tên mùi cơ thể mới thành công mỹ mãn.

Nếu vẫn chưa tìm được sản phẩm khử mùi ưng ý, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nêu trên, sao nàng không thử tham khảo qua bộ sưu tập khử mùi Enchanteur với đa dạng dòng sản phẩm từ lăn, xịt đến sáp, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Ngăn mùi hiệu quả, cho cảm giác khô thoáng và dễ chịu suốt 24 giờ.

- Độ lưu hương tốt; đa dạng mùi hương (Charming, Delightful, Romantic, Sensation, Magic) cho nàng lựa chọn để phù hợp với phong cách của mình.

- Thiết kế xinh xắn, tiện dụng, dễ dàng mang đi.

- Riêng dòng lăn khử mùi trắng da còn chứa thêm kem sữa tươi và Niacinamide, giúp nuôi dưỡng “vùng cánh” trắng mịn; dòng sáp khử mùi với kết cấu đặc biệt cho “lớp finish” mịn màng tức thì.

Vì những ưu điểm vượt trội như trên, mà ngay đến hội chị em nổi tiếng trong showbiz cũng tin dùng bộ sản phẩm khử mùi từ nhà Enchanteur.

Bên cạnh vẻ ngoài ưa nhìn, thì mùi hương toát ra từ cơ thể cũng là “món vũ khí” vô hình giúp nàng tạo nên sức hút khó cưỡng. Vì vậy, nếu nàng đang đau đầu với “cơn ác mộng” dai dẳng mang tên mùi cơ thể, hãy nhanh tay “bỏ túi” những bí quyết khắc phục cực kỳ hiệu quả trên đây, từ đó tự tin tỏa sáng ở bất cứ đâu.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tam-biet-mui-co-the-voi-4-bi-quyet-sieu-don-gian-nang-hay-bo-tui-ngay-a583311.html