6 học sinh tiểu học nhập viện nghi do hít phải khói từ súng đồ chơi

Phát hiện súng đồ chơi bị xì hơi, em học sinh lớp 5 đã vứt vào thùng rác. Nhưng một số học sinh đứng gần đó có biểu hiện khó thở, phải nhập viện theo dõi sức khỏe.

Trao đổi với báo Giáo dục & Thời đại trưa 8/12, cô Phạm Thị Trường Giang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao (Tp. Vinh, Nghệ An) cho biết, sức khỏe các học sinh nhập viện do nghi hít phải khói từ súng đồ chơi đã ổn định trở lại, không còn khó thở. Tuy nhiên, vẫn còn 2 em đang phải theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Tp. Vinh.

Đời sống - 6 học sinh tiểu học nhập viện nghi do hít phải khói từ súng đồ chơi

Trường Tiểu học Lê Mao (Tp. Vinh, Nghệ An). Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Trước đó, sáng cùng ngày, khi được cha mẹ chở đến trường, một học sinh lớp 5 của trường đã ghé quầy tạp hóa trước cổng trường mua một cây súng đồ chơi.

Đến giờ ra chơi, học sinh này đưa súng ra nghịch thì phát hiện súng bị xì hơi nên vứt vào thùng rác.

“Sau khi súng đồ chơi bị vứt bỏ, một số cháu xung quanh cho biết thấy khó thở, một số em khác thấy bạn như vậy sợ hãi và khóc. Cá biệt có 1 em bị co giật nhẹ. Qua tìm hiểu từ phụ huynh, em này có tiền sử hay bị khó thở. Sau khi nhân viên y tế trường sơ cứu thì đã chuyển 6 em đến bệnh viện. Hiện nay, 4 em đã được xuất viện, phụ huynh đón về nhà, còn 2 em vẫn đang theo dõi ở bệnh viện. Các em đều không còn khó thở nữa", cô Phạm Thị Trường Giang cho hay.

Lãnh đạo Trường tiểu học Lê Mao thông tin, sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường có hỏi phụ huynh và học sinh thì được biết vì thấy súng có hình dạng như túi bánh, có thể ăn được nên mua mà không nghĩ đây là đồ chơi.

Theo báo Phụ nữ Tp.HCM, sau sự việc, Ban giám hiệu Trường tiểu học Lê Mao đã nhắc toàn bộ giáo viên tịch thu những cây súng này nếu phát hiện học sinh mang vào trường. Đồng thời trình báo sự việc với chính quyền địa phương.

Công an phường Lê Mao cũng đã mời phụ huynh và những người liên quan lên xác minh thông tin. Cây súng đồ chơi đã bị thu hồi để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/6-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-nghi-do-hit-phai-khoi-tu-sung-do-choi-a583351.html