"Phượng Hoàng Lửa" Hà Trần từng có tin đồn yêu Lê Hiếu, lấy chồng sau 3 tháng được Thanh Lam mai mối

"Phượng Hoàng Lửa" Hà Trần thừa nhận cô yêu nhiều nhưng đều kín tiếng, có những mối tình đến và đi chóng vánh trước khi chọn "bến đỗ" Bình Đoàn.

XEM VIDEO: Hà Trần phô diễn giọng hát mang tầm diva khi tháo mặt nạ Phượng Hoàng Lửa.

Là 1 trong 4 diva của làng nhạc Việt, Trần Thu Hà (hay còn gọi là Hà Trần) được nhắc tới rất nhiều trong thời gian gần đây khi cô tham gia chương trình The Masked Singer - Ca sĩ mặt nạ với hình tượng "Phượng Hoàng Lửa". Bằng chất giọng nội lực và cách xử lý điêu luyện, dù biến hóa liên tục nhưng Hà Trần vẫn là cái tên được các cố vấn dự đoán "chắc nịch", thậm chí Tóc Tiên còn từng tuyên bố sẽ "bỏ ca hát" nếu mình đoán sai, còn MC Trấn Thành thì quả quyết: "Với khả năng như vậy thì trong showbiz có mấy ai?".

Dù chỉ dừng lại ở vị trí Á quân, nhưng giọng hát của diva Hà Trần vẫn nhận được "cơn mưa" những lời tán dương của giới chuyên môn và khán giả.

Trong hình tượng "Phượng Hoàng Lửa", Hà Trần chứng minh đẳng cấp giọng hát của một diva.

Ngoài sự nghiệp thăng hoa cùng danh xưng diva như một cách "bảo chứng" về giọng hát, Hà Trần còn có cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng hiện tại. Trước đó, cô từng thừa nhận mình lận đận tình duyên, yêu nhiều nhưng cũng kết thúc chóng vánh. Bởi Hà Trần chỉ yêu những người mình thích chứ không yêu những người thích mình. Cũng vì cá tính mạnh mẽ đó mà những mối tình của nữ ca sĩ trước đây luôn khiến cô cảm thấy bất an. 

Sau nhiều lận đận, Hà Trần có chuyện tình duyên rực rỡ với người bạn đời hiện tại.

Giống như các diva khác của làng nhạc Việt, Hà Trần rất kín tiếng về những mối tình đã trải qua. Tuy nhiên, cô từng vướng tin đồn tình cảm với ca sĩ Lê Hiếu, đến nay thỉnh thoảng vẫn được truyền thông nhắc tới dù cả 2 đã có hạnh phúc riêng. Thời điểm ấy, nhiều nguồn tin cho biết nam ca sĩ sinh 1984 quen biết cháu gái của nhạc sĩ Trần Tiến khi còn học cấp 3. Lúc đó anh chưa nổi tiếng, nhưng tin đồn hẹn hò đàn chị hơn 7 tuổi đã râm ran. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Lê Hiếu quen cháu gái nhạc sĩ đình đám để thuận lợi hơn trong sự nghiệp.

Hà Trần và Lê Hiếu từng có quãng thời gian vướng tin đồn hẹn hò.

Lúc ấy, cả 2 luôn né tránh, giữ im lặng khi được hỏi về tin đồn tình cảm. Sau này, Lê Hiếu từng hiếm hoi chia sẻ về Hà Trần: "Quen biết Trần Thu Hà cũng giống cơ hội tình cờ quen những ca sĩ khác. Chỉ có điều, Hiếu và Hà Trần có nhiều điểm tương đồng trong việc tìm hiểu về âm nhạc, nhận định về cuộc sống nên hay trò chuyện hơn. Nói lợi dụng mối quan hệ với Hà Trần để tìm chỗ đứng là điều không thể, vì Hà Trần hát cho Hà Trần, Lê Hiếu hát cho cái tên Lê Hiếu".

Sau Hà Trần, Lê Hiếu hẹn hò và vướng nghi vấn tình cảm với rất nhiều mỹ nhân Việt khác trước khi chọn được "bến đỗ" để dừng chân. Hiện tại, anh đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc với bà xã Thu Trang. Tổ ấm của nam ca sĩ mới đón quý tử đầu lòng vào tháng 10 vừa qua.

Cho đến hiện tại, người đàn ông được diva Hà Trần nhắc đến nhiều nhất có lẽ là ông xã Bình Đoàn. Năm 2004, thời điểm giọng ca 27 tuổi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, việc Hà Trần tuyên bố kết hôn với một nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ gốc Việt khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt hơn, cả 2 chỉ hẹn hò vỏn vẹn 3 tháng nhưng đã chọn nhau làm bạn đời.

Lúc ấy, đám cưới của Hà Trần là đề tài được báo chí khai thác nhiều vì hình ảnh nữ diva được chồng chở trên chiếc xe cổ len lỏi giữa giờ tan tầm để đến lễ đường. Cô tâm sự Bình Đoàn là người đàn ông ấm áp, điềm đạm và hiểu biết, cũng say mê âm nhạc giống vợ.

Tổ ấm hạnh phúc của Hà Trần và ông xã Bình Đoàn.

Mối duyên của cả 2 bắt nguồn từ người bạn chung là diva Thanh Lam, được ví như "sét đánh" khi rung động từ cái nhìn đầu tiên. "Tôi là người bay bổng, lãng mạn, còn anh Bình lại là người đằm tính, chắc chắn và vững chãi. Những tính cách mà anh có là những cái tôi thiếu. Những điểm trái ngược ấy khiến tôi và chồng trở thành những mảnh ghép hoàn hảo của nhau", Hà Trần kể về người bạn đời.

Sau ngày cưới, Hà Trần cùng ông xã sang Mỹ định cư. Cặp đôi dành một khoảng thời gian dài để tận hưởng cuộc sống vợ chồng son. Với sự cổ vũ của vợ, ông xã Hà Trần bắt đầu sáng tác và chơi nhạc cho nhóm nhạc riêng của anh, thiên về nhạc điện tử. Họ bắt đầu viết chung giai điệu trên những sản phẩm hòa tấu của Bình Đoàn, hoặc nữ diva có thể bổ sung phần Việt ngữ để soạn lời cho chồng.

Hà Trần được ông xã hết mực yêu thương. Hiện tại, gia đình cô đang sống ở Mỹ.

"Phượng Hoàng Lửa" từng hãnh diện nói về người bạn đời: "Tôi rất phục anh Bình ở chỗ anh ấy hoàn toàn tự học, tự làm. Không bài bản nhưng bù lại có khiếu bén nhạy và thẩm mỹ tốt hơn nhiều dân chuyên nghiệp. Anh ấy cũng khá hiểu biết về âm nhạc, nhiều nhận định ban đầu tôi chưa hiểu hoặc bất đồng nhưng về sau thấy đúng lắm! Bình có trong tay cả trăm ca khúc tiếng Anh nhưng chúng tôi vẫn luôn chọn cái gì thích, có hứng thú mới làm chung".

Cuối năm 2011, Hà Trần sinh con gái đầu lòng Nala Yến Đoàn. Nữ ca sĩ cho biết nếu được sắp xếp các vị trí trong đời, cô sẽ ưu tiên chọn "là mẹ của Nala, sau đó là vợ của Bình và thứ 3 mới là một diva".

Tâm sự về con, cô chia sẻ: "Con gái tôi từ lúc lọt lòng cho đến khi 4-5 tuổi rất gần với bố, bởi mẹ hay vắng nhà. Bé không hoàn toàn tự tin ở mẹ bởi một chút mẹ lại đi, vài ngày ở nhà mẹ lại đi. Trong khi đó, bố luôn hiện diện trong tầm mắt của nó và nó rất bám bố. Tôi không ghen tị gì đâu nhưng nhiều khi cũng hơi chạnh lòng, hơi buồn khi đi xa về thì con không gần gũi với mẹ. Nhưng càng lớn Nala lại càng gần mẹ hơn bởi giống như 2 cô gái, con coi tôi như người bạn gái, chị gái.

Mỗi khi 2 mẹ con dắt nhau đi đâu chơi, công chúa không bao giờ giới thiệu mẹ là mẹ. Ai hỏi thì con bảo tôi là… chị gái nó. Chúng tôi chỉ có 1 con duy nhất nên Nana không có anh hay chị để tương tác. Con coi tôi là chị gái, nhưng không thấy giới thiệu bố là… anh trai".

Sau khi sinh con, Hà Trần hay đi diễn xa nên chồng tự nguyện ở nhà chăm con. Thỉnh thoảng, 2 vợ chồng cùng đưa con gái đi du lịch.

Nói về cuộc sống vợ chồng, Hà Trần không ngại khi cho biết mình giỏi kiếm tiền hơn ông xã. Nữ diva 7X từng chia sẻ: "Trước đây, tôi là người nội trợ, vào các ngày cuối tuần mới đi hát, còn chồng đi làm kiếm tiền. Sau khi sinh con, tôi quay trở lại với âm nhạc và hay đi diễn xa nên chồng tôi tự nguyện ở nhà chăm sóc con. Tôi trở thành người kiếm tiền chính trong gia đình. Nói chung, tùy từng giai đoạn cụ thể, vai trò của vợ chồng tôi có những thay đổi nhất định để giữ cho cuộc sống luôn cân bằng, hạnh phúc".

KỲ DƯƠNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phuong-hoang-lua-ha-tran-tung-co-tin-don-yeu-le-hieu-lay-chong-sau-3-thang-duoc-thanh-lam-mai-moi-a583377.html