Thanh xuân không phải là tuổi tác!

Thanh xuân nếu chỉ dựa trên tuổi tác thì đó chỉ là mác thanh xuân. Tôi vẫn cho rằng thanh xuân là tinh thần- khí chất.

Thanh xuân đâu chỉ gói gọn trong 7 năm tuổi trẻ từ 18 đến 25? Thanh xuân cũng không chấm dứt khi bạn có gia đình, con cái. Và ngay cả khi bạn vừa bước qua tuổi 35, thanh xuân cũng không vì thế mà biến mất. Chừng nào bạn vẫn còn muốn viết tiếp thanh xuân của mình. Thì dẫu bạn 50 tuổi, 70 tuổi thì thanh xuân vẫn còn hiện diện trong cuộc đời của bạn.

Năm 18 đến 25 tuổi, thanh xuân của sinh lý- cơ thể. Nhưng với sự tân tiến của y học hiện nay, nhiều phụ nữ sau 35 tuổi vẫn chưa chịu già đâu. Khi mà thời đại 4.0 người ta có thể in 3D một miếng thịt bò Kobe khiến người ăn không phân biệt nổi đâu là miếng thịt bò Kobe thật đâu là miếng thịt bò Kobe in 3D thì mấy vụ collagen có là gì? Là còn chưa kể sự phát triển kỳ diệu của thẩm mỹ không xâm lấn. Là những bài tập thể dục giúp chúng ta da vẫn căng, sức khỏe vẫn tràn trề hơn cả năm 18- 25 tuổi. Công nghệ phát triển giúp chúng ta không chỉ giữ lại nhan sắc mà còn giúp chúng ta khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Thanh xuân nếu chỉ dựa trên tuổi tác thì đó chỉ là mác thanh xuân. Tôi vẫn cho rằng thanh xuân là tinh thần-khí chất. Là trưởng thành chứ không phải già đi. Là rực rỡ lên chứ không phải là xuống cấp. Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chỉ là bổ trợ, thứ tôi nghĩ đó là phẩm chất, khí chất. Là tinh thần của một phụ nữ không phải lấy chồng có con xong là hết đời phụ nữ.

Những phụ nữ sau tuổi 35 vẫn đầy ắp giấc mơ, bầu trời của họ vẫn rộng, đôi cánh của họ chưa khép lại thì họ vẫn đang viết tiếp những chương tiếp nối của thanh xuân. Thanh xuân là gì nếu không phải là một bầu trời rộng, đôi cánh khát khao tự do? Còn bầu trời, còn đôi cánh thì thanh xuân còn. Những phụ nữ sau tuổi 35 viết tiếp thanh xuân là những người phụ nữ như vậy.

Tuổi tác không phải là thanh xuân, không chứng minh được họ đang sở hữu thanh xuân, xin nhớ giùm cho điều đó. Giống như khi nói về những người chết năm 25 tuổi và chỉ được đem chôn năm 75 tuổi vậy, là khi khát vọng còn thì thanh xuân còn.

Nhưng nói vậy, phụ nữ sau tuổi 35 muốn viết tiếp thanh xuân thật sự cần rất nhiều sự dũng cảm.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thanh-xuan-khong-phai-la-tuoi-tac-a583422.html