Thang Duy: "Nỗi nhục quốc thể" của Trung Quốc không ngờ "rũ bùn đứng dậy" hóa phượng hoàng ở đất Hàn

Chẳng ai nghĩ cô gái từng bị cả nước Trung Quốc ghét bỏ cuối cùng lại tỏa sáng ở quê nhà chồng.

Video: Thang Duy diễn xuất trong Sắc giới như thế nào?

Nhiều người nói rằng Thang Duy đẹp, có tài mà kém may mắn vì một tác phẩm mà từng bị "cấm sóng" tại quê nhà và phải mất mấy năm trời mới có thể trở lại. Cuối cùng, như người ta vẫn nói "phượng hoàng tái sinh từ tro tàn", Thang Duy thực sự đã khẳng định được tài năng của mình với tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc mới đây - Decision to Leave (Quyết tâm chia tay).

Thang Duy trở thành "phượng hoàng tái sinh từ tro tàn".

Được biết, Decision to leave giúp cho Thang Duy được vinh danh và bước lên bục nhận giải với nụ cười rạng rỡ. Cô trở thành Ảnh hậu tại đấu trước điện ảnh xứ Hàn - quê nhà của ông xã. Không phải ai cũng có thể nhận được vinh dự như Thang Duy trong khi cô từng bị chính quê hương coi là "con ghẻ", là "tội đồ".

Sau 15 năm bền bỉ đi lên từ tuyệt vọng, Thang Duy trở lại với hào quang của một ngôi sao đẳng cấp quốc tế vào năm 2022. Tham gia tuyệt tác trinh thám, tình cảm Decision to leave của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook, vai diễn góa phụ Seo Rae của Thang Duy khiến nhiều người ấn tượng, say mê và hết lòng ca ngợi. Cô thậm chí còn được đề cử Nữ chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2022.

Thang Duy nhận về danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Hàn.

Cô đã bật khóc khi được vinh danh.

Sau khi Decision to leave được công chiếu, nhiều khán giả đặt cho Thang Duy biệt danh mới: "Nàng Mona Lisa Châu Á". Người ta nhận định cô được đo ni đóng giày cho những dạng vai có nội tâm, có số phận.

Cuối cùng, tại lễ trao giải Rồng xanh lần thứ 43, Decision to Leave giành nhiều giải thưởng quan trọng. Phim thắng ở 6 hạng mục trong tổng cộng 12 đề cử gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc (Park Chan Wook), Nam diễn viên chính xuất sắc (Park Hae Il), Nữ diễn viên chính xuất sắc (Thang Duy), Âm nhạc xuất sắc (Cho Young Wook) và giải Kịch bản hay nhất (Jeong Seo Kyung, Park Chan Wook).

Thang Duy từng mang Quyết tâm chia tay tới Cannes.

Cô được báo chí quốc tế hết lời ca ngợi.

Trong đó, Thang Duy và giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc thu hút sự quan tâm của truyền thông xứ Hàn bởi cô là diễn viên không phải người Hàn đầu tiên được vinh danh ở hạng mục này. Nhưng giới truyền thông báo chí và khán giả đều khẳng định Thang Duy thực sự xứng đáng với chiến thắng thuyết phục này.

Chẳng ai nghĩ rằng người phụ nữ trở thành Ảnh hậu tại Hàn Quốc từng bị quê hương xứ Trung ghét bỏ cũng vì một bộ phim mà quốc tế công nhận - Sắc, Giới. Nhưng không thể phủ nhận Sắc, Giới là bộ phim thay đổi cả cuộc đời của Thang Duy.

Thang Duy: "Nỗi nhục quốc thể" của Trung Quốc

Sinh năm 1979, Thang Duy xuất thân trong một gia đình gia giáo có truyền thống làm nghệ thuật vì mẹ cô là diễn viên kỳ cựu còn cha chính là họa sĩ, nhà thư pháp, chuyên gia mỹ thuật nổi tiếng Thang Dư Minh. Lớn lên, Thang Duy định học về khảo cổ hoặc làm luật sư. Nhưng vì mối tình đầu với chàng trai họ Chu mà cô chuyển sang học Hý kịch Trung ương.

Thang Duy từ một diễn viên phụ, vì tham gia Sắc, Giới mà được cả Châu Á biết đến.

Thang Duy ban đầu chỉ là vai phụ trong các dự án phim ảnh nhỏ nên sự nghiệp của anh không có gì nổi trội. Nhưng năm 2006, cô bất ngờ lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lý An và hóa thân thành nữ chính Vương Giai Chi, đóng với tài tử Lương Triều Vĩ trong tác phẩm Sắc, Giới.

Thành công của Sắc, Giới khiến Thang Duy thực sự đổi đời và được báo chí quốc tế hết lời ca ngợi. Cô thậm chí còn trở thành ngôi sao triển vọng của làng giải trí xứ Trung. Đáng tiếc, Thang Duy lại bị "phong sát" cũng chính vì Sắc, Giới.

Vai diễn trong Sắc, Giới của Thang Duy được quốc tế công nhận.

Nhưng, ở Trung Quốc cô chính là "tội đồ".

Được biết, Thang Duy của năm đó dù được khen ngợi ở nước ngoài nhưng lại bị coi là "nỗi nhục quốc thể" của quê nhà. Cô bị cấm xuất hiện trên báo đài, truyền thông vì các phân cảnh quá nhạy cảm trên phim. Hình ảnh của Thang Duy bị chỉ trích là gây ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ.

Thang Duy bị "cấm sóng" tại quê nhà vì Sắc, Giới.

Có thể nói lúc bấy giờ Thang Duy chính là cái tên "cấm kị". Chẳng ai muốn nhắc đến cô. Cả showbiz không ai dám hợp tác với Thang Duy và cô thực sự bị "phong sát". Vì không còn đường lui, người đẹp Sắc, Giới quyết định chuyển hướng sang Hàn Quốc đóng phim. Cũng từ đây, cô gặp định mệnh của đời mình.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc với đạo diễn người Hàn

Sau khi bị "cấm sóng" toàn bộ tại quê nhà, Thang Duy không chịu ngồi yên mà mở đường ra hoạt động tại nước ngoài. Năm 2010, cô góp mặt trong phim Thu muộn của đạo diễn Kim Tae Yong. Trong phim, cô hợp tác với tài tử Hyun Bin.

Thu muộn chính là bộ phim cứu rỗi cuộc đời Thang Duy.

Vai Anna của Thang Duy trong Thu muộn giúp cô trở thành diễn viên nước ngoài đầu tiên thắng giải thưởng Nghệ thuật Baeksang ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Hơn thế, tác phẩm này cũng kết duyên cho cô với người đàn ông của đời mình - đạo diễn Kim Tae Yong.

Khác với suy nghĩ của người dân xứ Trung, Kim Tae Yong đánh giá cao cống hiến nghệ thuật của Thang Duy dành cho phim ảnh. Cũng vì thế mà anh mời nữ diễn viên xứ Trung tham gia dự án của mình. Cuối cùng, vị đạo diễn lại xiêu lòng trước nhan sắc và tài năng của Thang Duy.

Thang Duy và đạo diễn Kim Tae Yong trở thành cặp đẹp đôi ngoài đời.

Đạo diễn Kim xiêu lòng trước nhan sắc và tài năng của Thang Duy.

Nói về Kim Tae Yong, anh sinh năm 1969, từng tốt nghiệp Đại học Yonsei với chuyên ngành Chính trị và Ngoại giao. Sau này, anh theo học Học viện Nghệ thuật Điện ảnh Hàn Quốc và chuyển sang làm phim, chuyên viết kịch bản và đạo diễn.

Khán giả biết đến Kim Tae Yong qua các phim như Memento Mori, Giải Thoát, Thu Muộn, You Are More Than Beautiful, Family Ties... Trong sự nghiệp của mình, nam đạo diễn mang về cho mình nhiều giải thưởng danh giá và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Năm 2014, Kim Tae Yong và Thang Duy kết hôn. Sau đám cưới, cuộc sống hôn nhân của họ khá êm đềm. Được biết, Thang Duy dừng công việc trong giới giải trí để làm vợ và làm mẹ, chăm lo cho gia đình. Hôn nhân của cặp đôi rất viên mãn.

Hôn nhân của Thang Duy và Kim Tae Yong dù gặp sóng gió nhưng vẫn hạnh phúc.

Đầu năm nay, có tin đồn Thang Duy đã đưa con về Trung Quốc vì lục đục với chồng. Nhưng phía đại diện của nữ diễn viên đã phủ nhận và cho biết, cặp đôi Hoa - Hàn vẫn rất viên mãn.

TƯ DẠ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thang-duy-noi-nhuc-quoc-the-cua-trung-quoc-khong-ngo-ru-bun-dung-day-hoa-phuong-hoang-o-dat-han-a583463.html