Ca sĩ Khắc Việt: "Tôi thích sự mạo hiểm và muốn chinh phục bản thân ở một lĩnh vực mới"

Khoảng một năm trở lại đây, ca sĩ Khắc Việt gần như không còn hoạt động nghệ thuật nhiều nữa mà thay vào đó, mọi người biết đến anh với vai trò mới, đó là một doanh nhân. Trong những ngày cuối của năm 2022 - Nhâm Dần, chúng tôi đã có dịp ngồi trò chuyện với nghệ sĩ - doanh nhân Khắc Việt để nhìn lại một năm đầy biến động và có những chia sẻ khi anh quyết định rẽ ngang sang kinh doanh.

Tự đặt mình vào ngõ cụt để “chiến đấu đến cùng”

Không chỉ thành công trên con đường nghệ thuật với hàng loạt bản “hit” và sáng tác nhạc, mới đây, ca sĩ Khắc Việt khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định thành lập công ty và chuyển sang kinh doanh bất động sản. Nam ca sĩ, nhạc sĩ “Yêu lại từ đầu” cho biết, bản thân là người yêu thích sự mạo hiểm và muốn tự thay đổi bản thân, chinh phục những thứ mới. Từ đó, anh dần định hướng mình và mong muốn trở thành một doanh nhân hơn là một nghệ sĩ.

anh-1-khac-viet-1674527461.jpg

Có lẽ, từ trước đến nay khán giả cũng không còn xa lạ khi các nghệ sĩ làm kinh doanh. Nhưng trong khi nhiều người coi kinh doanh là nghề tay trái, kiếm thêm thu nhập và vẫn tập trung vào hoạt động nghệ thuật thì với Khắc Việt, anh muốn chinh phục bản thân nhiều hơn, tạm gác lại con đường nghệ thuật và lấn sân thực sự sang kinh doanh bất động sản.

ĐSPL: Chào CEO Khắc Việt, danh xưng mới này tạo cho anh những cảm xúc như thế nào? Anh có thể chia sẻ về những ưu điểm của người nghệ sĩ làm kinh doanh?

Ca sĩ Khắc Việt: Tôi thực sự mong muốn trở thành một doanh nhân hơn là một nghệ sĩ. Ưu điểm mà phóng viên nói, với tôi đó là có rất nhiều ý tưởng và chính nó cũng là một nhược điểm mà không thể tránh khỏi bởi những ý tưởng đấy thường lãng mạn và xa rời thực thế. Bên cạnh đó, là một người nghệ sĩ có tên tuổi khi chuyển hướng làm kinh doanh tôi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng và không phải mất nhiều kinh phí để quảng cáo thương hiệu. 

ĐSPL: Trong một năm trở lại đây, khán giả gần như ít thấy ca sĩ Khắc Việt xuất hiện tại các sự kiện và ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Lý do vì anh dành phần lớn thời gian tập trung hoàn toàn vào kinh doanh?

Ca sĩ Khắc Việt: Khó khăn lớn nhất của người nghệ sĩ làm kinh doanh đó là phải lựa chọn giữa nghệ thuật và kinh doanh. Bởi khi làm nghệ thuật sẽ chiếm rất nhiều thời gian, nếu không dồn toàn tâm toàn lực vào kinh doanh thì rất dễ dẫn đến thất bại. Có rất nhiều nghệ sĩ làm kinh doanh nhưng không thành công bởi họ không quyết tâm hết mình với công việc và họ luôn đặt cho mình một con đường lui là nghệ thuật. Còn với quan điểm cá nhân của tôi khi làm kinh doanh đó là luôn đặt bản thân vào vị trí không đường lui. Ví dụ như giờ anh đặt cho bản thân một con đường lui là quay trở lại nghề hát ấy, thì 100% là anh sẽ không bao giờ thành công. Vậy nên hãy đặt mình vào ngõ cụt để mình có quyết tâm chiến đấu đến cùng.

Biến thách thức thành cơ hội 

ĐSPL: Có nhiều nhận định cho rằng thị trường bất động sản đang bị chững và thậm chí là đi xuống, đặc biệt vào năm 2023. Vậy tại sao anh lại lựa chọn thành lập công ty kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản trong thời điểm này? Đây có phải là một quyết định mạo hiểm?

Ca sĩ Khắc Việt: Với quan điểm cá nhân của tôi, năm 2023 sẽ là một năm khá là thảm bại của ngành bất động sản ở phân khúc nghỉ dưỡng, cao cấp. Bất kì một ngành nào cũng đều có lúc thịnh, lúc suy, giống như âm nhạc, có năm nhạc Rap lên ngôi, có năm Pop-ballad, Bolero hay R&B... và trong kinh doanh cũng vậy. Tuy nhiên, tôi có cái nhìn khác với mọi người, tôi thấy thời điểm hiện tại có nhiều cơ hội hơn là thách thức. 

Đây là thời điểm rất tốt để tôi có thể lựa chọn những "nhân sự vàng", khi mà cách công ty bất động sản khác đang trên bờ vực phá sản hay đang lao đao thì công ty của tôi ra mắt giống như một "ngôi sao sáng” dù “đi người chiều gió”. Đồng thời, đây cũng là “thời điểm vàng” cho các đơn vị bất động sản mới thành lập, các nhà đầu tư và người tiêu dùng “bắt đáy” khi giá thị trường đi xuống.

Bên cạnh đó, khi thị trường đang trong thời kỳ giao thoa như yếu tố nhân sự, nhu cầu của người tiêu dùng và nhà đầu tư, doanh nghiệp của tôi bắt đầu bước chân vào thì sẽ không phải tốn công sức, chi phí để thay đổi bộ máy điều hành mà đã có sẵn hoạch định, tầm nhìn từ 5-10 năm tới. Có thể với mọi người năm 2023 là thách thức, là khó khăn nhưng với tôi, năm 2023 là cơ hội và là một khởi đầu mới cho mình.

ĐSPL: Làm kinh doanh nhưng cái gốc là một nghệ sĩ, anh có khi nào phải dùng nghệ thuật để cân bằng trước những áp lực thương trường?

Ca sĩ Khắc Việt: Theo tôi, những người trẻ thì không nên đi tìm sự cân bằng mà hãy tự gây áp lực cho mình. Tuổi trẻ là phải có khát vọng và áp lực thì mới dần lớn lên và trưởng thành được. Như đã chia sẻ ở trên, tôi không đi tìm sự cân bằng mà dành toàn tâm toàn lực vào hoạt động kinh doanh. Bởi chỉ khi tự gây áp lực cho mình thì mình mới có nhiều sự bứt phá. 

Trên con đường nghệ thuật, tôi đã đạt được nhiều thành tựu nhất định. Tôi rất biết ơn ơn trên đã che chở, phù hộ và sự ủng hộ từ phía người hâm mộ đã giúp tôi bước đến đỉnh cao của nghệ thuật và được đông đảo công chúng biết đến. Chính điều đó là bước đệm để tôi phát triển trên con đường kinh doanh. Hiện tại, nghệ thuật không còn là một đích đến để tôi theo đuổi, nhưng nó là thứ để tôi tìm đến mỗi khi mệt mỏi và tạo cảm hứng bên cạnh hoạt động kinh doanh. Khi nào tôi nhớ khán giả, hoặc khán giả cần đến tôi thì tôi vẫn có thể đi diễn.

Những cái Tết đặc biệt và bước ngoặt mới trong sự nghiệp

anh-2-khac-viet-1674527567.jpg

Ca sĩ Khắc Việt mong muốn được gọi với danh xưng là nghệ sĩ - doanh nhân. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

ĐSPL: Có thể nói năm 2022 là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh khi mọi người biết đến Khắc Việt với một vai trò mới là CEO. Vậy anh mong muốn khán giả sẽ nhớ đến mình với danh xưng là một CEO hay một nghệ sĩ trong thời gian tới?

Ca sĩ Khắc Việt: Việc đón nhận sẽ tùy thuộc vào mỗi người, nhưng nếu được chọn lựa tôi mong muốn khán giả sẽ gọi tôi với danh xưng là nghệ sĩ - doanh nhân Khắc Việt.

ĐSPL: Tết của một CEO và Tết của một nghệ sĩ giống và khác nhau như thế nào? 

Ca sĩ Khắc Việt: Giống ở chỗ là tôi vẫn đón Tết cùng gia đình và người thân. Từ trước đến nay vào dịp Tết tôi rất ít khi đi diễn bởi tôi muốn dành trọn khoảng thời gian để quây quần với gia đình sau một năm làm việc vất vả.

Tuy nhiên, trách nhiệm của một CEO so với trách nhiệm của một nghệ sĩ khác nhau rất nhiều. Ở nghệ thuật dù tôi có nổi tiếng đến mấy, có nhiều tiền đến mấy thì cuộc sống cũng chỉ xoay quanh việc phục vụ cho bản thân và gia đình. Nhưng khi trở thành CEO của một doanh nghiệp tôi phải có trách nhiệm với cả một tập thể.

Hiện tại, doanh nghiệp của tôi có khoảng 200 nhân viên, nên Tết năm nay là một cái Tết đặc biệt khi phải lo một cái Tết ấm no, đầy đủ cho cả trăm người. Đây vừa là một trọng trách rất lớn cũng vừa là niềm vui của tôi khi được làm CEO.

ĐSPL: Trong tất cả những ngày Tết đã qua, cái Tết nào mà anh cảm thấy ấn tượng nhất?

Ca sĩ Khắc Việt: Từ trước đến nay, tôi có hai cái Tết ấn tượng và ý nghĩa nhất. Cái Tết đầu tiên là khi được làm sinh viên phải đi học xa nhà. Đấy là lần đầu tiên tôi có cảm giác nhớ nhà và chỉ mong về nhà thật nhanh để quây quần với gia đình. Hồi ấy cả huyện có rất ít người đỗ đại học nên mỗi lần về quê là cảm thấy vui và tự hào lắm.

Tết ấn tượng thứ 2 đó là khi được lên chức bố, có hai bé Đu Đủ và Dừa. Đó là một cái Tết đặc biệt vô cùng bởi không khí gia đình lúc nào cũng tất bật và ấm cúng.

anh-3-khac-viet-1674527567.jpg

Ca sĩ Khắc Việt cho biết, phải lo một cái Tết ấm no, đầy đủ cho cả trăm người vừa là một trọng trách rất lớn cũng vừa là niềm vui khi được làm CEO. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

ĐSPL: Nhân dịp Tết Quý Mão 2023 sắp tới, anh có điều gì muốn gửi đến khán giả và những người hâm mộ của mình không?

Ca sĩ Khắc Việt: Năm 2023 - Quý Mão sắp tới gần, Việt xin chúc các độc giả của ĐSPL có một năm mới nhiều sức khỏe, có một tinh thần thép, một nghị lực kiên cường và quan trọng nhất là phải giữ gìn sức khỏe để vượt qua một năm đầy thách thức và đầy biến động.

ĐSPL: Cảm ơn nghệ sĩ - doanh nhân Khắc Việt đã có cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa với ĐS&PL!

Đức Bình – Lê Vân

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ca-si-khac-viet-toi-thich-su-mao-hiem-va-muon-chinh-phuc-ban-than-o-mot-linh-vuc-moi-a586247.html