Tin tức 24h: Cuộc sống nữ quán quân đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia hiện tại ra sao?

Sau 22 năm giành chiến thắng tại cuộc thi chung kết đầu tiên của Đường Lên Đỉnh Olympia, nữ sinh năm nào giờ có cuộc sống khá im ắng bên trời Tây.

Cuộc sống nữ quán quân đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia hiện tại ra sao?

Đường Lên Đỉnh Olympia lên sóng mùa đầu tiên vào năm 1999. Ngôi vị cao nhất năm đó thuộc về thí sinh Trần Ngọc Minh đến từ THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long.

Thành tích học tập "khủng" nơi xứ người

Ngọc Minh lên đường du học tại Đại học Kỹ thuật Swinbunre, Australia và có thành tích học tập rất ấn tượng. Cô là cử nhân tốt nghiệp thuộc top 5% sinh viên xuất sắc.

Không chỉ vậy, Ngọc Minh còn là một trong số ít những sinh viên tiếp tục nhận được học bổng toàn phần cho chương trình đào tạo bậc tiến sĩ chuyên ngành mạng thông tin của ĐH Swinburne.

Trần Ngọc Minh - Nữ quán quân đầu tiên của Đường Lên Đỉnh Olympia. 

Sau một thời gian nỗ lực và cố gắng, Ngọc Minh đã xuất sắc chinh phục tấm bằng tiến sĩ trước khi làm việc cho một công ty nhà mạng di động tại Úc vào tháng 7/2013.

Ngoài việc học ở trường, Ngọc Minh còn là giám đốc tiếp thị cho hãng Open Your Hearts - một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em tàn tật, bất hạnh. Một trong những dự án nổi bật của nhóm này là quyên góp, giúp đỡ trẻ em Việt Nam bị nhiễm chất độc màu da cam.

Cuộc sống kín tiếng

Về đời sống riêng tư, nữ quán quân Olympia mùa đầu tiên sống rất kín tiếng. Nhiều năm nay, Trần Ngọc Minh không thường xuyên chia sẻ thông tin với báo chí. Trang Facebook cá nhân của cô cũng để chế độ bạn bè, khóa các bài đăng và ảnh cá nhân.

Minh Ngọc có cuộc sống hiện tại viên mãn bên chồng và các con. 

Được biết, tháng 1/2013, Ngọc Minh chính thức lên xe hoa theo chồng khi công việc đã đi vào ổn định. Hiện tại, vợ chồng quán quân Trần Ngọc Minh đang định cư ở Melbourne và có hai con, một gái một trai.

Từ một số hình ảnh hiếm hoi, có thể thấy Trần Ngọc Minh đang có cuộc sống rất hạnh phúc, viên mãn.

Lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh trong mùng 3 Tết

Theo báo Lao Động, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, dự kiến trong ngày 24/1 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023) có 801 chuyến bay đi và đến. Tính trong 3 ngày đầu năm mới 2023, lượng khách tăng rất cao, hơn cả một số thời điểm cận Tết, dự kiến tiếp tục tăng trong vài ngày tới.

Cụ thể, tổng số khách dự kiến qua sân bay Tân Sơn Nhất trong mùng 3 Tết là 125.161 lượt, cao hơn cả một số thời điểm cận Tết. Trong đó, lượng khách bay quốc tế trên 18.950 lượt và khách quốc tế đến hơn 15.700 lượt, cao hơn lượng 2 ngày đầu năm.

Trước đó, vào mùng 1 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất  đón hơn 98.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay. Trong đó, hơn 62.000 khách đi và hơn 35.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 31.000 lượt.

Trong mùng 2 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 120.000 lượt hành khách đi và đến. Như vậy, trong 3 ngày đầu năm Quý Mão 2023, sân bay này đáp ứng nhu cầu đi lại của hơn 343.000 lượt hành khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất đáp ứng nhu cầu đi lại của hơn 343.000 lượt hành khách trong 3 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: Lao Động

VOV dẫn lời đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay, công tác phục vụ cao điểm trước Tết tại Tân Sơn Nhất được duy trì tốt do năm nay sân bay áp dụng giải pháp nâng cao năng lực khai thác, tăng tần suất bay đêm, phối hợp tốt với các sân bay quốc tế lớn khác như Nội Bài, Đà Nẵng.

Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu  triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và mã QR-code, giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục.

Ghi nhận tại khu vực nhà ga quốc nội, nhiều hành khách chờ làm thủ tục. Mặc dù lượng khách đông nhưng vẫn thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Đang chờ ở ga quốc nội, chị Nguyễn Thị Khánh Linh chia sẻ: “Em bay về Vinh. Tình hình sân bay hôm nay cũng nhộn nhịp, họ đi nhiều nơi. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, tốt nên không có vướng mắc gì. Em chỉ đợi tầm 15 phút thôi chứ cũng không nhiều”.

Bên cạnh các hành khách đi theo gia đình, sân bay Tân Sơn Nhất còn đón nhiều đoàn khách của các công ty du lịch. Một số công ty đã đưa hành khách du xuân ngay từ mùng 1 tết đến nay với hàng nghìn lượt.

Điển hình như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, hơn 200 đoàn khách đi tour trong nước khởi hành. Đồng thời, trên 70 đoàn khách đi tour nước ngoài cũng khởi hành đến Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu… Theo Công ty Du lịch Vietravel, riêng mùng 1 Tết đã có đến hơn 1.500 khách du xuân.

Tai nạn xe khách đêm giao thừa ở Thái Lan: 11 người chết cháy, có 2 trẻ em

Ngày 23/1 (giờ địa phương), tờ AFP dẫn thông tin từ cảnh sát Thái Lan cho biết, 11 người trong đó có 2 trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe tải chở khách ở miền Trung Thái Lan trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 

Yingyos Poldej, đại diện cảnh sát Thái Lan, cho biết vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe tải chở 12 người đi từ tỉnh Amnat Charoen ở phía Đông Bắc đến Bangkok thì rẽ khỏi đường cao tốc ở trung tâm tỉnh Nakhon Ratchasima vào tối ngày 21/1. 

Theo cảnh sát Yingyos, một người đã thoát chết khi cố trèo ra khỏi cửa sổ của xe nhưng những hành khách khác đã bị mắc kẹt và chết cháy trong vụ tai nạn. 

Cảnh sát Thái Lan kiểm tra phần còn lại của chiếc xe tải chở khách sau vụ tai nạn. Ảnh: AFP.

Thanachit Kingkaew, sinh viên 20 tuổi, người còn sống sót duy nhất sau vụ việc, cho biết anh đang ngủ thì giật mình tỉnh giấc sau khi nghe thấy có tiếng la hét. 

"Tôi tỉnh dậy và điều tiếp theo tôi biết là chiếc xe tải bị lộn ngược. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Sau vụ va chạm, ngọn lửa bắt đầu nhấn chìm toàn bộ chiếc xe từ phía sau. Tôi bắt đầu phá cửa kính và cố gắng chui qua một lỗ nhỏ. Ngay sau đó, chiếc xe phát nổ", Thanachit Kingkaew nói. 

Nikhom Seaun, một tình nguyện viên của đội cứu hộ địa phương, cho biết chiếc xe tải phát nổ chỉ vài giây sau khi chìm trong biển lửa.

"Chưa đầy 30 giây, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ chiếc xe tải. Tôi không thể làm gì với bình chữa cháy mà tôi có. Chiếc xe sau đó phát nổ 3 đến 4 lần", người này cho biết. 

Yingyos Poldej cho biết chiếc xe tải sử dụng cả nhiên liệu và khí nén nhưng các báo cáo ban đầu cho thấy bình xăng không bị rò rỉ. 

“Chúng tôi nghĩ rằng ngọn lửa là do nhiên liệu gây ra”, ông Yingyos nói và cho biết thêm họ vẫn đang điều tra nguyên nhân khiến chiếc xe tải chệch khỏi đường.

Tìm thấy thi thể thanh niên nhảy cầu tự tử chiều 29 Tết ở Yên Bái

Báo Giao thông đưa tin, vào ngày 23/1 (mùng 2 Tết Nguyên đán), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nam thanh niên (SN 1995, hộ khẩu thường trú ở thôn Thác Cái, Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).

Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: Lao động

Trước đó, vào ngày 20/1 (tức 29 Tết Nguyên đán), nam thanh niên Cầm V.T đã nhảy cầu Trái Hút (bắc qua sông Hồng) tự tử.

Sau 4 ngày gia đình cùng Công an xã Đông Cuông, Tân Hợp, huyện Văn Yên nỗ lực tìm kiếm dọc sông Hồng. Đến sáng ngày 23/1, đã tìm thấy thi thể Cầm V.T trôi dạt tại địa phận thôn Khe Dẹt, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo báo Lao động, hiện nguyên nhân cái chết của anh T. đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình an táng theo phong tục, tập quán của địa phương.

62 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ Tết

Ngày 24/1, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong 5 ngày (từ 20/1 đến 24/1/2023) toàn quốc xảy ra 107 vụ tai nạn giao thông, làm chết 62 người, bị thương 77 người. So với 5 ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2022 giảm 7 vụ, giảm 4 người chết, tăng 13 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Yên Bái khiến 2 người tử vong.

Trong đó, đường bộ xảy ra 102 vụ tai nạn giao thông, làm chết 58 người, bị thương 75 người. Đường sắt, xảy ra 4 vụ, làm chết 4 người, bị thương 1 người. Đường thủy, xảy ra 1 vụ tại nạn, làm bị thương 1 người.

Trong 5 ngày nghỉ Tết, cảnh sát, công an địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 14.620 trường hợp vi phạm; phạt tiền 32 tỷ 323 triệu đồng; tạm giữ 452 xe ô tô, 6.628 xe mô tô, 45 phương tiện khác; tước 3.202 GPLX các loại. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn xử lý 5.171 trường hợp.

Qua hệ thống giám sát xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, lực lượng CSGT đã phát hiện 459 phương tiện vi phạm.

H.A

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-cuoc-song-nu-quan-quan-dau-tien-cua-duong-len-dinh-olympia-hien-tai-ra-sao-a586269.html