Phương Trinh Jolie: "Chồng giàu chưa chắc đã làm mình sướng"

Không chỉ riêng Phương Trinh Jolie, mà cả gia đình cô đều đang nôn nóng đón "mèo vàng" chào đời trong năm Quý Mão 2023.

Tết Quý Mão 2023 có lẽ là cái Tết đặc biệt với gia đình Phương Trinh Jolie, khi là năm đầu tiên cô kết hôn với Lý Bình và sắp sửa làm mẹ. Trong cuộc gặp gỡ đầu năm mới, "mẹ bỉm sữa tương lai" có nhiều tâm sự khi nhìn lại hành trình hạnh phúc đã trải qua, cảm nhận sự an yên đang có bên gia đình nhỏ của mình.

XEM VIDEO: Phương Trinh Jolie nhận sính lễ 88 cây vàng trong đám cưới với Lý Bình.

- Chào Phương Trinh Jolie! Nhìn lại năm Nhâm Dần vừa qua, chị thấy bản thân đã có được những điều gì như mong đợi?

Với tôi, mỗi khoảnh khắc trôi qua đều rất tuyệt vời và có ý nghĩa. 1 năm vừa qua đã mang đến cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc và trải nghiệm. Tôi đã có 1 năm trọn vẹn khi gia đình, công việc, sức khoẻ mọi thứ đều tốt.

Về gia đình, tôi nghĩ mình sẽ dùng từ "an yên" để nói. Đó là trạng thái mà rất lâu rồi tôi ao ước đạt được trong cuộc sống, nghe đơn giản nhưng thật sự phải phấn đấu và nỗ lực. Từ ngày tôi và anh Bình về chung nhà, cả 2 thiết lập một cuộc sống ý nghĩa thực thụ với nhiều mục đích và lý tưởng để cùng nhau làm, cùng nhau học tập và chia sẻ.

Đám cưới của Phương Trinh Jolie và Lý Bình trong năm 2022 là một trong những sự kiện giải trí được nhiều người quan tâm.

- Sau gần 1 năm lập gia đình, chị thấy ông xã Lý Bình thay đổi gì so với khoảng thời gian hẹn hò trước đây? Nhất là khi anh ấy sắp sửa được làm ba?

Để nói về sự thay đổi của anh Bình, tôi đã cảm nhận được từ khi cả 2 còn là người yêu. Anh ấy thay đổi để trở nên tốt hơn và trưởng thành hơn từng ngày, đó là điều mà tôi luôn ngưỡng mộ chồng mình. Tư duy của một người đàn ông trưởng thành nằm ở con người đó là điều bất di bất dịch. Anh Bình đã như vậy từ lúc chưa có gia đình.

Tôi cảm nhận ông xã là người sống tình cảm và rất hướng nội, nên những điều anh ấy làm luôn ân cần và khéo léo chứ không phô trương, ồn ào. Từ lúc biết vợ có em bé, anh tìm hiểu rất kỹ cách chăm sóc sức khỏe, ăn uống dành cho bà bầu. Tôi còn thấy anh hay hỏi han mọi người các để có thể san sẻ kiến thức cho vợ. 

- Chị từng chia sẻ 2 vợ chồng khá vất vả mới có bầu. Từ lúc đó đến nay, chị đã chăm sóc sức khỏe ra sao?

Thật sự là "gian nan thử sức", điều gì tôi và ông xã trải qua trong cuộc sống cũng đều gian truân. Việc có con cũng vậy. Nhưng tôi vui vì cả 2 chưa bao giờ bỏ cuộc, ông trời thì chẳng phụ lòng người. May mắn là trong hành trình này, tôi có một vị bác sĩ thai kỳ rất tốt. Bác ấy tư vấn rất kỹ về chế độ dinh dưỡng cũng như luyện tập, để mình ăn uống điều độ, bổ cho bé mà mẹ không tăng nhiều cân. Bác sĩ khuyên tôi không cần uống sữa hay ăn quá nhiều chất, chủ yếu là nạp dinh dưỡng từ rau xanh, hạn chế tinh bột, đặc biệt là đồ ngọt. Khẩu vị tôi lúc này không thèm ngọt hay thèm chua nên chưa thể đoán được giới tính em bé.

Thậm chí trong dịp Tết năm nay, tôi cũng phải hạn chế rất nhiều đồ ngọt, không uống rượu bia, không thức khuya... vì nghe lời bác sĩ, để tránh bị tiểu đường thai kỳ. Dù Tết vui nhưng vì sức khỏe của em bé nên mẹ cũng phải chịu khó kiêng cữ (cười).

- Chị có lo lắng vóc dáng đẹp sẽ bị ảnh hưởng sau khi sinh con? 

Trước lúc mang bầu, tôi luôn có chế độ dinh dưỡng cùng tập luyện hợp lý và khoa học, tìm hiểu rất kỹ việc chăm sóc bản thân. Tôi càng chú trọng hơn đến điều này từ khi biết mình sắp "lên chức". 

Hiện tại, tôi không tăng cân nhiều, đang ở tháng thứ 4 của thai kỳ nhưng chỉ tăng 3kg. Về chuyện vóc dáng của "mẹ bỉm sữa" sau sinh, tôi không quá lo lắng vì biết cách lấy lại ngoại hình sau sinh nhanh và khoẻ. Trước đây khi có bầu con gái Mia, tôi nặng 50kg, sau đó tăng 25kg trong quãng thời gian mang thai. Nhưng chỉ 1 tháng sau khi sinh, tôi đã giảm còn 48kg. 

Hiện vợ chồng tôi đang nôn nóng mong tới ngày con chào đời. Không chỉ 2 đứa mà cả gia đình đều rất háo hức chờ đón bé.

- Vai trò của mẹ chồng chị thế nào trong giai đoạn nàng dâu mang bầu?

Mẹ chồng tôi là người có rất nhiều kinh nghiệm, thường chỉ bảo tôi những mẹo dân gian mà mình chưa biết. Tôi thấy mẹo vặt của ông bà ta đôi khi rất hay, hiệu quả hơn cả các phương pháp khoa học. Dĩ nhiên cảm xúc của bà lúc này cũng đang rất vui và hồi hộp, chờ đến ngày đón cháu ra đời. 

- Từ những hình ảnh hay clip chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người thấy chị rất thân với mẹ chồng. Có khi nào ông xã "ghen" vì bị "ra rìa"? 

Anh Bình "ra rìa" từ lúc 2 đứa quen nhau rồi, giờ còn Mia và sắp sửa có thêm thành viên mới nên tôi không biết chồng mình đang xếp thứ hạng bao nhiêu trong nhà (cười). Về chuyện làm dâu, tôi được chỉ bảo nhiều lắm. Vì mẹ chồng là người bao dung và hiền hậu nên tôi học hỏi được từ bà rất nhiều điều mỗi ngày. 

- Mia có tâm sự gì với mẹ không khi biết nhà sắp có thêm thành viên mới? 

Thành viên hào hứng nhất chắc có lẽ là con gái Mia. Từ lúc biết mẹ có bầu và mình sắp được "lên chức" chị, bé đã chuẩn bị tinh thần và vạch ra những việc cần làm để chào mừng thành viên mới. Tôi và cả nhà dùng tình yêu thương để dạy Mia, nên Mia cũng sẽ dùng tình yêu thương dạy cho em mình sắp ra đời và yêu thương em như gia đình thương Mia. 

- Chị thấy con gái giống mình ở điểm nào? Anh Lý Bình chăm sóc, dạy dỗ con gái chị những điều gì? 

Người xưa nói rằng cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Càng ngẫm càng đúng, tính tôi thẳng thắn, đôi khi mình cũng chưa khéo lắm trong cách xã giao. Nhưng Mia thì lại là một cô bé rất khéo léo, chưa bao giờ con làm mất lòng ai. Những ai đã từng tiếp xúc với Mia đều khen, điều đó làm mình rất vui và hãnh diện.

Anh Bình là người san sẻ với tôi rất nhiều trong giai đoạn này, để tôi có thể chuyên tâm hơn cho công việc. Anh rất hay tâm sự và chia sẻ với Mia, cùng tôi dạy Mia những điều tốt đẹp. 

Phương Trinh Jolie tin tưởng ông xã kém tuổi sẽ là một người bố tốt, yêu thương các con của cô.

- Phương Trình Jolie từng chia sẻ Lý Bình rất thương bé Mia. Sau khi về chung nhà và biết sắp có con chung, điều này có ảnh hưởng đến suy nghĩ của anh ấy không?

Tôi thấy cũng chẳng có gì thay đổi. Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời mình ở bất kỳ lúc nào đều có ý nghĩa và vai trò nhất định. Gia đình tôi không có khái niệm về con chung - con riêng. Cả 2 vợ chồng đều chung suy nghĩ: "Con nào thì cũng là con".

- Từ lúc kết hôn cho đến nay, ít thấy chị tham gia các hoạt động nghệ thuật. Phải chăng kinh tế của ông xã đủ vững vàng để lo cho vợ? 

Tôi ít tham gia các hoạt động nghệ thuật bởi mỗi thời điểm trong cuộc sống mình lại có một mục tiêu khác nhau. Với tôi, ngay thời khắc này là gia đình và việc kinh doanh riêng của bản thân. Tôi luôn theo đuổi tư duy của một người phụ nữ hiện đại, độc lập và bản lĩnh, nên những từ như "lệ thuộc" hay "phụ thuộc" không có trong từ điển.

Nữ ca sĩ khẳng định mình không phụ thuộc kinh tế vào ông xã.

- Chị nghĩ sao khi nhiều người nói rằng chị "sướng" vì lấy được chồng giàu và giỏi?

Sướng có nhiều định nghĩa. Tôi không biết người khác định nghĩa thế nào, nhưng với bản thân tôi sướng là khi được là chính mình - làm điều mình thích - sống theo cách mình muốn - bên cạnh người thật sự yêu mình. Với tôi, chồng giàu chưa chắc đã làm mình sướng. Và cũng không biết được rằng những cô gái đang mơ ước có chồng giàu ngoài kia đang định nghĩa khái niệm "sướng" là như thế nào.

- Kế hoạch Tết của gia đình chị năm nay thế nào? Điều gì chị mong muốn nhất trong năm 2023?

Kế hoạch đón Tết của tôi đơn giản nhưng vẫn mang không khí "Tết đoàn viên". 2 vợ chồng đã có kế hoạch cùng gia đình nhỏ đi thăm gia đình lớn, chúc Tết ông bà, tụ họp anh em, bạn bè. Tôi nghĩ Xuân Quý Mão 2023 sẽ là cái Tết trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Những điều tôi mong muốn nhất cho tất cả mọi người là có nhiều sức khoẻ, bản thân ngày càng phát triển và hoàn thiện, xã hội ngày càng văn minh và toàn diện. Riêng những điều ước cho bản thân thì tôi sẽ giữ riêng cho mình. 

- Cảm ơn những chia sẻ đầu Xuân của Phương Trinh Jolie!

DƯƠNG VŨ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phuong-trinh-jolie-chong-giau-chua-chac-da-lam-minh-suong-a586278.html