Nhìn món đồ con lớn của Lý Hải - Minh Hải nhét vào bên trong bao lì xì, ai cũng tấm tắc cặp đôi dạy con quá chuẩn

Còn nhỏ nhưng con trai và con gái lớn của Lý Hải - Minh Hà đã biết thể hiện sự quan tâm và vô cùng hiểu chuyện.

Lì xì là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán. Ngoài trao và nhận những phong bao lì xì đỏ mang ý nghĩa may mắn, bố mẹ nên tranh thủ lồng ghép những bài học quý giá về phong tục này cũng như cách ứng xử và sử dụng bao lì xì một cách phù hợp nhất.

Trong dịp Tết này, Lý Hải - Minh Hà đã bật mí cách dạy con về bao lì xì và kết quả khiến ai nấy đều xuýt xoa. Cặp đôi cho biết: "Các con chúc Tết ba mẹ và nhận lì xì may mắn đầu năm. Năm nay, Rio Cherry biết tự chuẩn bị bao lì xì cho cháu và bạn thân bằng cách dành tiền quà sáng kèm lời chúc vào mỗi bao. Ba mẹ rất bất ngờ vì ba mẹ chỉ dạy bài tiền lì xì là gì và khi nhận lì xì thì thế nào. Con đã tự ứng dụng bài học đó thành tấm lòng biết quan tâm và muốn trao sự vui vẻ, may mắn cho người khác đầu năm. Bởi giá trị của bao lì xì không nằm ở số tiền mà ở chính tình cảm và những ước mong tốt đẹp của người trao tặng gửi gắm bằng cái tâm hoan hỉ an vui".

Năm nay ngoài nhận tiền lì xì, các con Lý Hải - Minh Hà còn biết trao đi phong bao đỏ cho các cháu và bạn thân.

Có thể thấy 2 người con lớn của Lý Hải - Minh Hà không chỉ biết trao lại bao lì xì dù còn nhỏ tuổi, mà ngoài tiền, các con còn biết bỏ thêm lời chúc vào mỗi bao. Qua đó, phần nào thể hiện được sự quan tâm, hiểu chuyện, ngoan ngoãn của các nhóc tỳ.

Tết năm nay, các con Lý Hải - Minh Hà lớn phổng, nhất là con gái lớn ngày càng xinh xắn giống hệt mẹ.

Rio và Cherry càng lớn càng hiểu chuyện, cùng bố mẹ tham gia vào nhiều phong tục ngày Tết.

Lý Hải - Minh Hà có tất cả 4 người con là Rio, Cherry, Sunny và Mio. Bên cạnh sự nổi tiếng và quyền lực trong làng giải trí, cặp đôi còn được ngưỡng mộ vì cách dạy con khéo léo. Dù gia đình giàu có nhưng lúc nào vợ chồng Lý Hải - minh Hà cũng dạy con sống giản dị, tự lập, hoà đồng với tất cả mọi người và yêu thương lẫn nhau. Đặc biệt, cặp đôi có những quan điểm thú vị trong cách dạy con về tiền bạc.

"Lý Hải rất thích dạy cho con những kỹ năng sinh tồn, hơn là cho con tiền. Hải không muốn cho tiền để làm con hài lòng. Mình muốn cho con vốn sống để khi không có ba mẹ ở bên, con vẫn có thể đứng vững trên đôi chân của mình.

Mình bỏ hết thời gian bây giờ ra để dạy con, làm sao cho nó kỹ năng sống hay nhất có thể, tạo cho con nền móng vững chắc nhất trước khi vào đời. Mình phát hiện ra năng khiếu của con để đẩy nó lên ngay từ bây giờ chứ không chỉ chăm chăm đi kiếm tiền để dành cho con sau này", ông bố 4 con bật mí cách dạy con. 

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cũng thống nhất không để con biết bố mẹ có nhiều tiền và ỷ lại, cũng không để lại tài sản thừa kế cho con. Lý Hải bộc bạch: "Nếu có tiền nhiều mà gia đình xào xáo, con không ngoan… thì tất cả trở nên vô nghĩa. Vợ chồng anh bàn với nhau là không cố gắng dành dụm tiền cho con. Bản thân Lý Hải đi lên từ đôi bàn tay trắng thì Lý Hải cũng muốn con như vậy. Anh sẽ không để lại tiền đâu, nếu anh nghỉ sớm thì vợ chồng anh sẽ đi du lịch, làm những gì mình muốn… Cái quan trọng nhất muốn để lại cho con là làm sao bước chân vào đời phải vững nhất có thể, ai cũng phải té hết, té là phải tự đứng dậy".

Được biết lâu lâu, các nhóc tỳ mới được bố mẹ "cho 10 ngàn 3 đứa ăn vặt chung" và phải tích luỹ điểm mới được đổi thành quà. Lý Hải cho biết: "Con nít sợ nhất là thói quen đòi hỏi. Đi ngang qua khu đồ chơi là đòi. Nguyên tắc của tôi là đòi cách mấy cũng không mua. Nếu mua 1 lần, lần sau con sẽ đòi tiếp. Thông thường tôi sẽ giao kèo với con. Ví dụ mỗi ngày ngoan sẽ được 1 điểm, không ngoan bị trừ 1 điểm. Chừng nào đủ 20 điểm thì sẽ được món đồ chơi đó". Ngoài lối sống tiết kiệm, các nhóc tỳ còn cùng bố mẹ tham gia các hoạt động thiện nguyện để học cách san sẻ và yêu thương.

Các con Lý Hải Minh Hà được bố mẹ dạy dỗ tỉ mỉ.

HẠ MÂY

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhin-mon-do-con-lon-cua-ly-hai-minh-hai-nhet-vao-ben-trong-bao-li-xi-ai-cung-tam-tac-cap-doi-day-con-qua-chuan-a586280.html