Vụ chú mèo bị trẻ con giẫm đạp đến thoi thóp, bố mẹ nói "con nít thì biết gì": Chú mèo được cứu sống, người nhà các bé đã xin lỗi

Sự việc những đứa trẻ có hành động hành hạ một chú mèo đầy bạo lực được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Theo cập nhật mới nhất từ phía người chủ, bé mèo đã được cứu sống.

Theo lời kể từ chị U.N (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nuôi chú mèo, những đứa trẻ đến nhà chơi dịp đầu năm đã hành hạ thú cưng của mình. Từ những hình ảnh camera trong nhà ghi lại, 2 bé trai có hành động bạo lực với một chú mèo, xách ngược đuôi ném xuống sàn nhà. Khi thấy mèo nằm im trên nền nhà, hai cậu bé này lấy một tấm vải che lại rồi liên tục giẫm đạp, nhảy lên thân của chú mèo. Sau đó một trong hai bé lấy một thùng giấy, hốt chú mèo vào đem đi nơi khác.

Bài đăng chia sẻ sự bức xúc vì mèo của nhà bị trẻ nhỏ đến chơi giẫm đạp đến thoi thóp 

Chị U.N cho biết khi phát hiện sự việc, chú mèo đã thoi thóp, đuôi gãy đứt 3 đoạn, đầu bầm sưng, bụng tràn dịch, gãy hết xương sườn, tụ máu bầm…Tuy nhiên điều khiến chị U.N bức xúc hơn là thái độ của phụ huynh hai cháu bé về câu chuyện này khi có những phản hồi như: “Con nít có biết gì đâu”, “Con mèo thôi mà làm quá”, “Có con mèo cũng làm um sùm”, “Con mèo thôi có cần phải khóc lóc như vậy không”, “Chữa cho mèo hết bao nhiêu thì đền”...

Video ghi lại cảnh hai đứa trẻ có hành động bạo lực với một chú mèo

Theo chị U.N, chú mèo Golden này có giá thành không hề rẻ, được nuôi cách đây vài tháng và cực kì thân thiết với gia đình, nên khi phát hiện sự việc đã rất đau lòng.

"Con nít không biết gì mà khi thấy người lớn thì vuốt ve, mẹ em vừa đi thì quay qua xách đuôi dí vào thùng rác? Không biết gì mà đạp con nhỏ cứng người xong đi kiếm thùng giấy bỏ xác vô đi giấu xác?

Hôm qua em nói thật là em nhịn, em nể vì em nghĩ cho ba mẹ em! Sợ mất lòng nên em chưa hề nói một câu một lời quá đáng! Em coi clip em quá xót nên em có hành động gào khóc đi tìm mèo của em! Có gọi để hỏi tụi nhỏ giấu xác mèo ở đâu! Chỉ như vậy mà bị x10 lên nói với người này người kia là vì con mèo để mất tình cảm! Lỡ chưa nói mà đã vậy thì em cũng xin phép cho mọi người thấy!" - Chị U.N chia sẻ.

Hình ảnh về chú mèo được gia đình nuôi nhiều tháng trước khi bị tác động mạnh 

Sau vài tiếng đăng tải, bài viết trên trang cá nhân của chị U.N đã nhận về hàng trăm ngàn lượt tương tác, chia sẻ và bình luận. Nhiều người thể hiện sự bức xúc khi chứng kiến việc hai đứa trẻ có hành vi tàn nhẫn với động vật. Đồng thời những ai yêu thích và nuôi thú cưng đồng cảm với gia chủ khi thú cưng bị hành hạ như vậy.

Cùng với đó không ít ý kiến cho rằng cách phản hồi của gia đình hai cháu bé là quá vô tình, bao biện với lý do “Con nít thì không biết gì”. Ngoài ra, không ít người còn phân tích về tâm lý học trẻ em, với việc những đứa trẻ có hành vi bạo lực với động vật có khả năng trở thành mối nguy hại cho xã hội.

Hai cháu bé đùa nghịch với những hành động mạnh khiến chú mèo thoi thóp

Theo cập nhật mới nhất từ chị U.N, rất may mắn bé mèo của gia đình vẫn chưa chết và đang được theo dõi điều trị. Đồng thời phía gia đình của hai cháu bé đã đến nhà xin lỗi, nên đôi bên quyết định giải quyết nội bộ.

"Bé gold vẫn chưa chết và đang được theo dõi điều trị. Cám ơn mọi người đã quan tâm bé gold rất nhiều. Gia đình chị N. đã đến nhà và xin lỗi nên bên gia đình em cũng xin giải quyết nội bộ" - Chị U.N chia sẻ.

Chú mèo được chủ đưa đi kiểm tra sức khoẻ và đang điều trị 

Anh Hoàng Tùng chia sẻ: “Cách đây ít hôm đọc được bài viết 57.000 người dân Singapore đồng loạt ký đơn yêu cầu xử phạt cậu bé ném 1 chú mèo từ tầng 12 tòa nhà xuống. Giờ đọc sang bài viết này, trước muốn chia buồn cùng chủ nhân của bé mèo, sau chỉ muốn nếu có cái đơn nào xử phạt mình xin phép ký mạnh tay”.

Chị Phương Thoa bày tỏ: “Coi clip mà đau thấu tâm can. Cái này rõ ràng là hai đứa trẻ biết và hiểu hết mọi chuyện nên mới sợ, đi phi tang bé mèo. Nếu không dạy được con lớn lên có thể làm tội phạm chứ không phải chuyện đùa. Lúc đó có thể là tính mạng của người vô tội. Mong người lớn đừng thờ ơ với tâm lý trẻ em”.

Là người yêu mèo, bạn Cẩm Thuý bức xúc: “Thực sự xem clip xong không thể chịu nổi, gặp phải mình chắc không giữ được bình tĩnh. Con nít mà ác tới mức vậy”.

Bạn Kim Chung viết: “Không có đứa con nít nào như vậy hết. Thà 1-2 tuổi không biết gì nghe còn có lý, đây nhìn clip có vẻ lớn và đủ biết rồi. Cả hai đứa giẫm đạp xong còn cười như chiến tích thì máu lạnh thực sự”.

Dư luận chia sẻ quan điểm về sự việc liên quan đến chú mèo bị trẻ nhỏ có hành động mạnh

THÀNH GIANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chu-meo-bi-tre-con-giam-dap-den-thoi-thop-bo-me-noi-con-nit-thi-biet-gi-chu-meo-duoc-cuu-song-nguoi-nha-cac-be-da-xin-loi-a586291.html