Sự thật về sức nóng phim Trấn Thành: Thu 110 tỷ đồng nhanh nhất lịch sử, khiến hệ thống đặt vé "vỡ trận"

Bộ phim Nhà Bà Nữ của Trấn Thành đang gây sốt phòng vé Việt mùa Tết và thu về doanh thu hết sức ấn tượng.

Trailer chính thức của Nhà Bà Nữ.

Nhà Bà Nữ là bộ phim đang chứng tỏ được sức hút áp đảo của mình ở phòng vé Việt mùa Tết. Đơn vị đại diện phát hành phim xác nhận phim của Trấn Thành đã cán mốc 110 tỷ chỉ sau 4 ngày công chiếu, là phim Việt đạt được cột mốc này nhanh nhất lịch sử.

Một số cư dân mạng cho rằng có thể con số khủng này là một chiêu trò để thu hút khán giả đến rạp nhưng đại diện nhà phát hành phim chia sẻ với truyền thông:

"Vé bán ra của Nhà Bà Nữ trong 4 ngày đầu năm hoàn toàn vượt trội so với các phim còn lại. Phim có nhiều suất chiếu, tỷ lệ lấp đầy cũng cao nhất dịp Tết. Tết Nguyên đán năm nay có ít phim Việt ra rạp nhưng sức hút của Nhà Bà Nữ và Chị Chị Em Em 2 đều tốt, đặc biệt là Nhà Bà Nữ. Dự kiến doanh thu của Nhà Bà Nữ sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới". 

Đại diện nhà phát hành cho biết thêm so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần, khán giả trở lại rạp nhiều hơn. Nhưng nếu so với trước dịch, cụ thể là Tết Nguyên đán 2019, lượng khán giả dịp đầu năm mới 2023 vẫn chưa bằng. Dù vậy doanh thu khả quan của Nhà Bà Nữ là một tín hiệu khả quan cho thấy khán giả vẫn chưa quên rạp.

Một bằng chứng khác chứng tỏ được sức hút của Nhà Bà Nữ là hệ thống đặt vé của rạp chiếu phim đã bị sập do lượng người truy cập đặt vé qua đông. Khi hệ thống bảo trì, khách hàng phải mua vé trực tiếp tại rạp.

Trên trang cá nhân, Trấn Thành rất vui mừng trước thành tích mà đứa con tinh thần của mình đạt được. Anh viết: "Nói gì nữa! Em xỉu! Mẹ thương mẹ độ Xìn! Em đã làm được! Vượt mốc đầu tiên của Bố Già rồi!". 

Hệ thống đặt vé phải bảo trì vì lượng người truy cập đặt vé xem phim "Nhà Bà Nữ" quá đông.

Nhà Bà Nữ là bộ phim do Trấn Thành tự đạo diễn, đồng biên kịch và góp mặt với vai phụ. Tiếp tục chủ đề gia đình giống như phim Bố Già, Nhà Bà Nữ của Trấn Thành khai thác mối quan hệ giữa mẹ với các con gái, con rể. Bà Nữ (Lê Giang) mang tâm lý hận đàn ông sau khi ly hôn và luôn áp đặt suy nghĩ lên các con. Bà mở quán bánh canh cua kiếm sống và trở thành trụ cột gia đình "toàn nữ" gồm mẹ già, hai con gái.

Bà Nữ cấm cản con gái út Ngọc Nhi (Uyển Ân) trước các mối quan hệ yêu đương. Cô gái mới lớn đã cãi lời mẹ khi lén lút quen John (Song Luân) - Việt kiều mới về nước. Cao trào xảy ra khi Nhi có bầu, bỏ nhà ra đi, sống cùng John song nhanh chóng nhận "trái đắng".

Nhiều khán giả chia sẻ kịch bản của Nhà Bà Nữ dễ xem, gần gũi với cuộc sống của mỗi gia đình nên dễ chiếm cảm tình của khán giả và có nhiều tình tiết gây cười phù hợp với không khí ngày Tết. Sau khi xem xong bộ phim, nhiều người xem thấy được câu chuyện của mình trong đó. Đặc biệt, những câu thoại chiêm nghiệm về cuộc sống, tình yêu trong phim chạm được vào trái tim mọi người nên nhanh chóng gây sốt cả trên mạng xã hội. 

Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng Nhà Bà Nữ có lối quay thiếu chất điện ảnh, mang dáng dấp của một tác phẩm truyền hình, chưa ghi dấu được cá tính của đạo diễn. Phim còn lạm dụng cảnh các nhân vật đả kích qua lại với âm lượng lớn, ồn ào khiến bộ phim thiếu những khoảng lặng để khán giả cảm thấy xúc động. Một số nhân vật xuất hiện chỉ để gây cười, không có vai trò lớn với câu chuyện của phim.

Dù tranh cãi là vậy nhưng không thể phủ nhận Trấn Thành đang dần khẳng định được vị thế của mình trên màn ảnh rộng với 2 bộ phim điện ảnh liên tục thành công là Bố Già và Nhà Bà Nữ.

BĂNG CHÂU

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/su-that-ve-suc-nong-phim-tran-thanh-thu-110-ty-dong-nhanh-nhat-lich-su-khien-he-thong-dat-ve-vo-tran-a586356.html