Nữ diễn viên từng ở chung nhà với Trường Giang: Phải bế con đi làm sớm, con khóc chạy vào cho bú sau cánh gà

Có được sự thành công như hiện tại, Lâm Vỹ Dạ trước đó cũng trải qua không ít khó khăn về chuyện tiền bạc.

XEM VIDEO: Lâm Vỹ Dạ kể chuyện Anh Đức, Hứa Minh Đạt.

Lâm Vỹ Dạ tên thật là Lê Thị Vỹ Dạ, sinh ngày 1 tháng 9 năm 1989 tại Huế và lớn lên ở TP. Hồ Chí Minh. Ngay từ nhỏ đã yêu thích nghệ thuật, cô quyết tâm theo đuổi con đường diễn viên kịch. Từ năm 2004 đến 2008, Lâm Vỹ Dạ học khóa Diễn viên kịch và điện ảnh tại trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Cô chính thức hoạt động  từ năm 2007 và trở thành gương mặt không hề xa lạ tại Sân khấu Nụ Cười Mới của cố nghệ sĩ hài Hữu Lộc. 

Trong một chương trình truyền hình, Lâm Vỹ Dạ tiết lộ từng có thời gian cô sống chung nhà với Nam Thư và Trường Giang. Với sự hài hước, lạc quan, căn nhà trọ của cô và các đồng nghiệp lúc nào cũng vui và tràn ngập tiếng cười. “Ngày xưa không có tiền nhiều vì đâu phải ai cũng có show. Đứa nào có tiền sẽ đi chợ, nấu cơm cho những người còn lại. Tôi với Thư thì không biết nấu nướng. Tôi nhớ hoài hình ảnh anh Trường Giang đứng dưới bếp vừa nấu ăn vừa hát, rồi đứng cầu thang nói: 'Con mời hai bà xuống ăn cơm'. Mà anh Giang lại thích điều đó, anh làm hết", bà xã Hứa Minh Đạt nhớ lại.

Lâm Vỹ Dạ từng ở chung nhà với Trường Giang.

Nữ  diễn viên xinh đẹp được coi là đóa hoa nở muộn của làng hài. Dù theo nghề đã lâu nhưng mãi đến gần đây tên tuổi của cô mới nở rộ. Trước khi nổi tiếng như hiện này, Lâm Vỹ Dạ từng nghĩ mình rất đen đủi. Bởi cô lập gia đình sớm và sinh 2 con nên phải dành nhiều năm chăm lo cho cuộc sống cá nhân.

Sau khi 2 con lớn và gia đình đã ổn định, cô mới bắt đầu quay trở lại công việc. Thời gian đầu khi quay lại showbiz cô khá hoang mang, không biết mình còn chỗ đứng không khi các tài năng trẻ ngày càng nhiều như nấm mọc sau mưa.

 Nữ diễn viên tài hoa nhưng nở muộn vì bận chuyện gia đình. 

Năm 2013, cô gia nhập nhóm hài của nghệ sĩ Trường Giang. Nhờ sự dẫn dắt của đàn anh, cô được nhiều khán giả chú ý. Qua những tiểu phẩm diễn cùng Trường Giang và với vai trò phó phòng (mùa 3-5) và trưởng phòng (kể từ mùa 6) trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi, Lâm Vỹ Dạ trở thành gương mặt quen thuộc trên nhiều gameshow.

Trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi, Lâm Vỹ Dạ gây chú ý với vai trò là một trưởng phòng khó tính, đưa ra những tình huống oái oăm và không kém phần lầy lội. Mỗi lần cô xuất hiện, vở kịch sẽ được đẩy lên cao trào, kịch tính và mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Bằng sự nhanh nhạy, không khéo của mình, cô không ít lần làm khó các thí sinh trong phần thi của mình.

Xuất hiện trong Ơn giời cậu đây rồi, Lâm Vỹ Dạ mang lại nhiều ấn tượng với nhiều vai diễn đa dạng tính cách.

Cô hiện là nữ nghệ sĩ hài được rất nhiều khán giả yêu mến bởi lối diễn xuất duyên dáng cùng gương mặt xinh đẹp dễ thương, đặc biệt là tính cách luôn hết mình trong các chương trình. Nữ diễn viên cũng được người xem chấm “điểm cộng” bởi sự tự tin và khả năng hóa thân khá ngọt vào các nhân vật, kể cả những vai diễn giả trai.

Lâm Vỹ Dạ được xem là một diễn viên hài sáng giá của sân khấu, qua nhiều năm đóng hài nữ diễn viên bỏ túi không ít vai diễn, sự xuất hiện của Lâm Vỹ Dạ lại mang đến tiếng cười trào phúng, vui vẻ bởi cái nhanh nhẹn, hoạt bát và cái duyên hài hước tiềm ẩn sẵn có trong cô. Lâm Vỹ Dạ còn nắm vai trò giám khảo, MC trong rất nhiều gameshow nổi tiếng như: 7 Nụ cười xuân, Quý ông đại chiến, Đấu trường âm nhạc…

Sau khi trở lại showbiz, cô trở thành gương mặt sáng giá và quen mặt của nhiều chương trình và nhiều sân khấu kịch.

Trước khi trở thành trưởng phòng của Ơn giời cậu đây rồi Lâm Vỹ Dạ đã tham gia gameshow Đấu trường tiếu lâm và trở thành thí sinh trong đội đạo diễn Đức Thịnh. Trong chương trình, cô mang lại nhiều vở hài ấn tượng do chính chồng mình là Hứa Minh Đạt dàn dựng. Dù chưa đạt Quán quân nhưng cô cũng để lại nhiều ấn tượng với những sân khấu hài xuất sắc.

 Cô tham gia Đấu trường tiếu lâm và đạt giải Á quân.

Với những kinh nghiệm tích lũy sau nhiều năm, nữ diễn viên 8x còn được mời làm huấn luyện viên cho chương trình Tiếu lâm tứ trụ nhí. Tại chương trình, cô thể hiện đúng chuẩn một người thầy chứ không còn nhí nhố như mọi ngày. Nữ diễn viên tận tình dẫn dắt và cho các thí sinh nhí những lời giảng bổ ích cho phần thi.

Có được thành công như hiện tại cô cũng đã trải qua không ít khó khăn. Cô kể lại thời điểm quay lại nghề để kiếm tiền nuôi con: "Thời điểm tôi sinh đứa con thứ nhất được 3 tháng, tôi đã ẵm con đi làm lại. Khi diễn tôi gửi đồng nghiệp truyền tay nhau ẵm. Lúc đó Quách Ngọc Tuyên, Nam Thư hay anh Trường Giang chưa ai có con hết nên bé giống như con chung của cả sân khấu vậy.

Mỗi người thay phiên nhau bế 10-20 phút để cho tôi lên sân khấu diễn. Nghe tiếng con khóc, tôi phải chạy vào phòng thay đồ cho con bú, xong lại ra diễn. Ở trong cánh gà, bé đeo hơi mẹ nên khóc, mọi người ẵm con tôi chạy ra ngoài cửa sân khấu để tôi không nghe, sợ tôi bị phân tâm quên lời thoại".

Cô gặp không ít khó khăn khi kết hôn và sinh con sớm khi con đường nghệ thuật còn dang dở.

Với sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật, cô 2 lần liên tiếp nhận được giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục "Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất" năm 2018 và 2019. NSND Trần Minh Ngọc nhận xét: "Trong nhiều chương trình, Lâm Vỹ Dạ bật lên với nỗ lực làm mới mình liên tục. Thực ra, trong đời sống sàn diễn và gameshow, quăng cô bé này vào không gian nào cũng tìm được những thú vị bởi sức trẻ thích tìm tòi và tinh thần làm việc đầy trách nhiệm".

Khi còn là diễn viên học chung tại trường sân khấu, Lâm Vỹ Dạ và Anh Đức từng có thời gian tìm hiểu và yêu nhau. Sau đó vì một vài hiểu lầm, chuyện tình kết thúc trong êm đẹp và cho đến giờ, Anh Đức - Lâm Vỹ Dạ vẫn là những người bạn tốt.

 Lâm Vỹ Dạ và Anh Đức có mối tình chóng vánh, sau chia tay vẫn là bạn thân.

Nói đến người chồng hiện tại, nữ nghệ sĩ hài kể rằng năm 15 tuổi cô tình cờ gặp Hứa Minh Đạt và yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi nét duyên trên sân khấu của anh. Nhưng anh lại từ chối lời tỏ tình của cô, 4 năm sau cô vẫn kiên trì và đã hái được quả ngọt: "Hai vợ chồng gặp nhau lần đầu tiên là ở Trường Sân khấu Điện ảnh. Hồi đó em mới 15 tuổi thôi, thấy anh Đạt diễn duyên dáng quá. Cái tật của em là thích ai không phải vì vẻ đẹp trai bên ngoài, không thích sự giàu có mà vì cái duyên của họ. Vì em mê hài nên ai có duyên em mê dữ lắm.

Hồi xưa anh Đạt chê em con nít, anh Đạt không chịu. Sau này khi quen Anh Đức, vì không quên được anh Đạt nên em mới chia tay Anh Đức. Năm 19 tuổi em quen anh Đạt, một năm sau em làm đám cưới rồi năm sau em đẻ luôn”.

 Cô gây bất ngờ khi tiết lộ yêu Hứa Minh Đạt từ khi 15 tuổi.

Sau khi kết hôn, cặp đôi ngay lập tức có con trai đầu lòng. Có con khi còn khá trẻ và lúc ấy sự nghiệp cũng chưa có bước tiến, còn Hứa Minh Đạt đang là cái tên đắt show, gánh nặng kinh tế đè lên đôi vai của anh cũng như sự áp lực làm mẹ và cả nỗi lo âu về công việc đặt lên Lâm Vỹ Dạ.

Nhưng trên hết thảy cả hai đã cùng đồng hành, sang sẻ nỗi khổ tâm, cùng đi với nhau qua những ngày khó khăn nhất, cũng như trân trọng hạnh phúc mình đang có để cho đến hiện tại họ có thể mỉm cười nhìn lại chặng đường đã qua.

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ còn nhiều khó khăn khi mới bắt đầu tuy nhiên cặp đôi đã cùng nhau vượt qua tất cả.

Đến bây giờ, Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ được xem là một trong những cặp đôi đẹp nhất showbiz Việt bởi sự yêu thương, chiều chuộng lẫn nhau. 

Đắt show và có cuộc sống sung túc, vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt chăm làm từ thiện, thường đến chùa để giao lưu, làm công quả. Hiện tại, nữ diễn viên có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên chồng và 2 con trai. Cô còn hướng cho 2 con theo hoạt động cộng đồng như ba mẹ.

Hiện tại, cô có cuộc sống viên mãn bên chồng và 2 cậu con trai.

TRẦN ANH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-dien-vien-tung-o-chung-nha-voi-truong-giang-phai-be-con-di-lam-som-con-khoc-chay-vao-cho-bu-sau-canh-ga-a586418.html