Cái ôm đặc biệt của cô gái trẻ và người lính cứu hỏa đã cứu sống mình khỏi đám cháy

Hình ảnh cô gái ôm chầm người lính cứu hoả sau khi thoát khỏi ngọn lửa từng gây xúc động mạnh. Sau một thời gian, cả hai có dịp được gặp lại, trao cho nhau cái ôm trong niềm vui và hạnh phúc.

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên hình ảnh một cô gái trẻ ôm chầm lính cứu hoả, gương mặt khóc trong hoảng sợ được chia sẻ vào cuối tháng 10/2022. Đó là khoảnh khắc sinh tử từ đám cháy xảy ra tại ngôi nhà trọ cao 6 tầng ở quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. 

Thời điểm ngọn lửa bùng phát có 11 người bị mắt kẹt và được Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn ra ngoài an toàn. Trong phút giây được giải thoát, cô gái đã ôm chầm lấy người lính cứu hoả và bật khóc. Đáp lại, cán bộ PCCC cũng ôm chặt cô gái như một lời động viên rằng đã an toàn.

Hình ảnh gây xúc động khi Thiếu tá Nguyễn Minh Đức ôm động viên nạn nhân được cứu khỏi đám cháy

Hình ảnh gây xúc động mạnh này sau khi được đăng tải nhận về nhiều sự quan tâm, lời tán dương khen ngợi từ công chúng. Được biết, người cảnh sát PCCC đó là Thiếu tá Nguyễn Minh Đức (Đội phó Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực số 2, Công an TP. Hà Nội), còn cô gái tên Mai Linh (22 tuổi).

Mới đây trong chương trình “Gala Việc tử tế: Trái tim mặt trời” lên sóng trên kênh VTV1, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức xuất hiện và có những tâm sự về hình ảnh đặc biệt. Chia sẻ về khoảnh khắc ôm chặt cô gái sau cơn hỏa hoạn, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết: “Thực sự em ấy rất cứng rắn, không hề tỏ ra sợ hãi. Nhưng khi chúng tôi đưa được nạn nhân xuống phần mái của tầng 6 nhà liền kề thì em ấy oà khóc và ôm lấy tôi. Chúng tôi đã ứng cứu rất nhiều vụ rồi, nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên nạn nhân ôm để bày tỏ lời cảm ơn như vậy". 

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức trong chương trình "Gala Việc tử tế: Trái tim mặt trời"

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết kể từ khoảnh khắc đó đến nay chưa có dịp gặp lại cô gái trẻ. Và ngay trên trường quay của “Gala Việc tử tế”, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức và Mai Linh đã có dịp hội ngộ đầy xúc động.

Chia sẻ về thời điểm gặp nạn, Mai Linh cho biết vì tuổi đời còn rất trẻ, phía trước còn nhiều ước mơ hoài bão, nếu ngày hôm đó xảy ra chuyện gì thì không biết mẹ sẽ sống như thế nào: “Lúc đó khát khao sống của tôi mãnh liệt hơn bao giờ hết. Khi nhìn thấy các anh, các chú lính cứu hoả lên cứu thì cuộc đời của tôi như nhìn thấy một tia hy vọng”.

Mai Linh và Thiếu tá Nguyễn Minh Đức sau đó đã có thêm một cái ôm nhưng đầy hạnh phúc và niềm vui, không còn sợ hãi hoảng loạn như trước đây. Cô gái trẻ cũng bày tỏ lời cảm ơn đến Thiếu tá Nguyễn Minh Đức với món quà là đôi găng tay và những chiếc mặt nạ dưỡng da với mong muốn có thể bảo hộ, hỗ trợ trong và sau quá trình làm nhiệm vụ.

Cái ôm ngày gặp lại của Thiếu tá Nguyễn Minh Đức và Mai Linh

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 23/10/2022, tại số nhà 5 ngách 1 ngõ 132 Cầu Giấy (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy), xảy ra hoả hoạn. Nhận được tin báo, 4 xe chữa cháy của Công an quận Cầu Giấy và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường triển khai ứng cứu.

Ngôi nhà xảy ra đám cháy cao 6 tấng, 1 tum với diện tích khoảng 50m2. Sau khoảng 30 phút triển khai các phương án ứng cứu, lực lượng chức năng dập tắt, ngăn chặn cháy lan và hướng dẫn người dân mắc kẹt bên trong ra ngoài an toàn, không gây thiệt hại về người.

Trong thời điểm trao ôm an ủi Mai Linh, một trong những nạn nhân của đám cháy, Thiếu tá Nguyễn Minh Đức liên tục động viên cô gái hãy bình tĩnh, đã hết nguy hiểm. Khoảnh khắc về cái ôm đặc biệt của Thiếu tá Nguyễn Minh Đức và Mai Linh trở thành hình ảnh đẹp về tình quân dân, được nhiều người chia sẻ và trân trọng.

THÀNH GIANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cai-om-dac-biet-cua-co-gai-tre-va-nguoi-linh-cuu-hoa-da-cuu-song-minh-khoi-dam-chay-a586478.html