Yêu cầu làm rõ xe ô tô gắn phù hiệu cơ quan báo chí

Ngày 30-1, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, vừa tiếp nhận thông tin, xuất hiện nhiều xe ô tô gắn phù hiệu Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí lưu thông trên đường, lợi dụng danh nghĩa hoạt động báo chí để giúp bỏ qua những vi phạm giao thông và làm những việc mờ ám khác.

Cụ thể, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp nhận phản ánh xe ô tô biển kiểm soát 30A-821.xx và nhiều phương tiện khác trên xe gắn thẻ hội viên và logo Hội Nhà báo Việt Nam do độc giả cung cấp. Về việc này, Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, không cấp phù hiệu để trên xe ô tô kể cả xe công vụ. Xe ô tô biển kiểm soát 30A-821.xx không thuộc cơ quan Hội Nhà báo Việt Nam.

Cũng đồng thời với vụ việc trên, hoạt động cơ quan báo chí cũng bình đẳng như những cơ quan nhà nước khác, nên không có chuyện cấp phù hiệu để ưu tiên khi lưu thông trên đường. Hội Nhà báo Việt Nam yêu cầu, các cơ quan chức năng Công an, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông khi phát hiện những phương tiện gắn phù hiệu cơ quan báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam thì xử lý nghiêm.

Hành vi trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín nghề nghiệp của những người làm báo chân chính. Khi phát hiện sai phạm, lực lượng chức năng có thể liên hệ với các cơ quan báo chí bị giả mạo để phối hợp cùng xử lý.

Về việc này, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã tiếp nhận thông tin và điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/yeu-cau-lam-ro-xe-o-to-gan-phu-hieu-co-quan-bao-chi-a586494.html