Con vừa chào đời đã nhận tin không phải máu mủ, chồng nghi ngờ vợ nhưng sự thật trái ngược

Được bác sĩ thông báo đứa con sơ sinh không có quan hệ huyết thống với chồng, chính người vợ cũng ngỡ ngàng không hiểu tại sao.

Một người phụ nữ tại Anh đã hạ sinh cậu con trai thứ 2 nhưng chẳng bao lâu sau lại được bác sĩ thông báo tin sốc rằng đứa trẻ không có quan hệ huyết thống với chồng cô. Người phụ nữ ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra bởi cô không hề làm chuyện có lỗi với chồng. Mãi sau đó, sự thật mới hé lộ.

Theo đó, vào tháng 10/2022, cô Carrie Zivkovic, 26 tuổi và chồng là anh Louis, 27 tuổi, đã chào đón cậu con trai thứ hai tại Bệnh viện John Radcliffe ở thành phố Oxford, hạt Oxfordshire, nước Anh. Bé trai được đặt tên là Rey, vô cùng kháu khỉnh và xinh xắn, thế nhưng lại gặp một số tình trạng bất ổn về sức khỏe. Các bác sĩ của Bệnh viện John Radcliffe đã tiến hành lấy máu của bé Rey để xét nghiệm kỹ càng vì họ nghi ngờ cậu bé có thể bị thiếu máu.

Cô Carrie tiếp tục kể: "Tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi từ bệnh viện. Bác sĩ yêu cầu tôi ở trong phòng riêng, tách khỏi Louis, khiến tôi lo ngại có điều bất thường. Sau đó, bác sĩ hỏi tôi rằng có phải tôi đã ngủ với người khác không, bởi kết quả kiểm tra cho thấy anh Louis có khả năng không phải là bố ruột của con trai Rey. Về cơ bản, họ cáo buộc tôi ngoại tình".

Cô Carrie đã rất sốc khi nghe chuyện này bởi cô không hề làm chuyện gì có lỗi với chồng. Cô Carrie khẳng định: "Tôi đã giải thích rằng tôi không hề làm chuyện đó, nhưng đó vẫn là một cú sốc và tôi không hài lòng với cách họ làm chuyện đó".

Các bác sĩ tiếp tục giải thích cho cô Carrie nghe rằng mẫu máu của anh Louis với mẫu máu của bé Rey không khớp nhau như thông thường. Các xét nghiệm đã đối sánh các phân tử có tên là kháng nguyên FYB Duffy, xuất hiện tự nhiên trong máu của một số người. Trong khi bé Rey có kết quả xét nghiệm dương tính do một gen tạo ra các kháng nguyên thì anh Louis lại cho ra kết quả âm tính. Chính vì điều này mà các bác sĩ nghi ngờ bé Rey có thể không phải con ruột của anh Louis.

Ngay sau đó, cô Carrie đã yêu cầu bệnh viện tiến hành xét nghiệm lại vì cô cho rằng có thể đã có sự nhầm lẫn nào đó xảy ra. Cuối cùng, các bác sĩ đã tìm ra vấn đề, đó là do anh Louis có một gen không phổ biến, tức gen hiếm.

Anh Louis có sắc tộc hỗn hợp, một phần là người da trắng, một phần người Afro-Caribbean, có nghĩa là anh ấy có một phiên bản gen FYB dương tính về mặt kỹ thuật nhưng không được biểu hiện, vì thế nó không tạo ra các kháng nguyên xuất hiện trong xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cuối cùng đã chỉ ra anh Louis chính là bố ruột của bé Rey.

Sau khi cô Carrie chứng minh được rằng bản thân không làm chuyện gì sai, phía Bệnh viện John Radcliffe đã phải lên tiếng xin lỗi gia đình này.

Tiến sĩ Anny Sykes, giám đốc y tế lâm thời của bệnh viện này, cho biết: “Khi kết quả xét nghiệm máu không như mong đợi, nhân viên lâm sàng phải xem xét mọi lời giải thích có thể. Chúng tôi xin lỗi vì sự đau khổ đã gây ra cho cô Carrie Zivkovic và gia đình cô ấy".

DOÃN KỲ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-vua-chao-doi-da-nhan-tin-khong-phai-mau-mu-chong-nghi-ngo-vo-nhung-su-that-trai-nguoc-a586530.html