Cải tạo nhà phát hiện hộp sắt bí ẩn trong tường, người đàn ông ngỡ ngàng khi mở ra

Người đàn ông đã tìm thấy một chiếc hộp và một phong bì bí ẩn bên trong bức tường, càng sững sờ hơn khi mở nó ra.

Một công nhân cải tạo tại Mỹ đã vô tình tìm thấy một "kho báu" bên trong bức tường của ngôi nhà nơi anh đang làm việc. Những tưởng đây là một chuyện tốt nhưng vì lòng tham mà mọi chuyện đã diễn biến theo hướng không ngờ.

Được biết vào năm 2006, một công nhân tên Bob Kitts đã nhận được ủy thác từ chủ sở hữu là cô Amanda Reece để cải tạo một ngôi nhà gần hồ Erie, thuộc thành phố Cleveland, bang Ohio, nước Mỹ. Khi đập bức tường lát gạch phía sau phòng tắm, anh Bob vô cùng bất ngờ khi tìm thấy bên trong có một chiếc hộp sắt và một phong bì bí ẩn.

Khi mở chúng ra, anh Bob sững sờ phát hiện bên trong đầy tiền giấy, trong hộp sắt là 126.000 bảng Anh và bên trong phong bì là 24.000 bảng Anh, tổng cộng 150.000 bảng Anh (hơn 4,3 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Anh Bob nhanh chóng liên hệ với cô Amanda và cùng nhau đếm số tiền này. Cả 2 cùng bị sốc nặng khi khám phá ra số tài sản lớn như vậy.

Sau đó, cô Amanda nói rằng cô ấy sẽ lấy 40% và sẵn sàng chia cho anh Bob 10% còn lại coi như quà cảm ơn. Tuy nhiên, lòng tham của Bob nổi lên, anh đòi 40% số tiền với lý do chính anh mới là người tìm thấy chúng chứ không phải cô Amanda và cô ấy cũng không phải chủ sở hữu ban đầu của số tiền. 

Vấn đề của 2 người bắt đầu từ đó, không ai chịu nhường ai và cuối cùng đành phải đưa nhau ra tòa. Sau khi điều tra, người ta phát hiện ra rằng tất cả số tiền này được ghi trên các hóa đơn từ năm 1920, thuộc về điền trang họ Dunne, người sở hữu cũ của ngôi nhà. Do đó, số tiền này có tới 21 người thừa kế hợp pháp.

Tuy nhiên, trong lúc vụ việc đang bị tranh chấp pháp lý, cô Amanda lại gây ra một vấn đề khác. Cô ấy đã sử dụng phần lớn số tiền vào việc riêng của mình, bao gồm 11.000 bảng Anh cho chuyến du lịch đến đảo Hawaii cùng mẹ, 47.000 chi tiêu mua sắm, bán một phần cho những người sưu tập tiền cổ và cất giữ một phần trong hộp đựng giày trong tủ quần áo của mình. Vì thế, anh Bob đã cáo buộc cô Amanda ăn cắp số tiền.

Cuối cùng, khi tòa án vào cuộc, cô Amanda đã không nhận được xu nào. 20.000 bảng Anh (gần 580 triệu đồng) còn lại được chia theo phần trăm, 85,3% thuộc về 21 người thừa kế của ông Dunne, 13,7% còn lại thuộc về anh Bob.

DOÃN KỲ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cai-tao-nha-phat-hien-hop-sat-bi-an-trong-tuong-nguoi-dan-ong-ngo-ngang-khi-mo-ra-a586552.html