Bà nội 50 năm trước "đẹp như một giấc mơ", ăn mặc đi trước thời đại làm con cháu xuýt xoa

Bà nội Nhật Bản đang nhận được nhiều bàn luận tranh cãi bậc nhất trên các diễn đàn mạng. Dung nhan đã đẹp, phong cách ăn mặc càng đỉnh hơn.

Thời đại ngày nay không thiếu các hot girl, mỹ nhân nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp. Với sự đi lên trong mặt bằng chung về nhan sắc đó dẫn đến việc ngày càng có nhiều cuộc thi hoa hậu lên ngôi. Tuy nhiên, giữa "rừng" mỹ nhân đó lại dường như hiếm có khó tìm một nhan sắc xuất chúng, tạo được dấu ấn khó quên đối với công chúng. Điển hình là việc các Hoa - Á hậu đăng quang khiến nhiều người khá thờ ơ.

Lúc này, số đông dân tình lại có xu hướng quay về với các nhan sắc lẫy lừng năm xưa như các Nữ hoàng ảnh lịch hay các Giai nhân màn ảnh. Song với một số trường hợp chưa từng kinh qua bất kì một cuộc thi nhan sắc nào trong quá khứ nhưng vẫn nhận được nhiều lời khen trầm trồ về sắc vóc lẫn phong cách thời trang lại càng đáng nể hơn.

Mới đây, trên khắp các diễn đàn MXH, dân tình đang chia sẻ rần rần hình ảnh của bà nội người Nhật Bản 50 năm về trước được cháu gái đăng tải. 

Tấm hình ảnh chụp lại bà nội Nhật Bản 50 năm về trước.

Hình ảnh sau khi được phục chế bởi phần mềm hiện đại show rõ đường nét gương mặt lại càng khiến cả "cõi mạng" chao đảo.

Nhật Bản vốn nổi tiếng với đặc trưng nhận diện là mắt một mí, làn da trắng sứ cùng khuôn miệng xinh. Song bà nội 50 năm trước này lại có đường nét như thể con lai. Cháu gái của thì hiện tại cùng chụp một góc so với bà cũng phải khép nép nhún nhường trước nhan sắc "chim sa cá lặn" này.

Ở thời kì đất nước ta đang còn "ngụp lặn" trong chiến tranh thì bà nội đã có phong cách ăn mặc cực chất. Cách mix & match trông cứ như thể đang là hot trend của giới trẻ ngày nay.

Không khó để hội con cháu sành mặc bây giờ đọc được công thức phối đậm chất Y2K là tất cao cổ, giày Oxford, chân váy xòe. Đáng nể hơn chính là đôi giày cộp mác nhà mốt Celine, áo blazer còn của Saint Laurent.

Thời xưa, bà xuống phố đi tàu đã diện áo kẻ sọc chất lừ, đội mũ vành lớn tông xuyệt tông với trang phục. Từ thần thái, khí chất lẫn cách phối đều toát lên vẻ quyền quý của một tiểu thư gia tộc giàu có.

Chưa bàn tới nhan sắc hút hồn của bà nội Nhật Bản mà mới chỉ ngắm qua phong cách ăn mặc thôi, bài đăng đã thu hút rất nhiều lượt bình luận, tương tác. Số đông netizen Việt "kéo nhau" tranh cãi rằng đây là hình ảnh cosplay lại của giới trẻ ngày nay và chỉnh lại màu, tạo hiệu ứng cổ giống như xưa. Song nhiều bạn trẻ sành sỏi về thời trang lại có cách biện luận rất thực tế.

Nhiều người giải thích, thời trang là vòng lặp xoay vòng. Cứ khoảng 20 năm, phong cách sẽ lặp lại 1 lần nữa. Điều này có nghĩa, mốt diện của các cụ thời ấy lại là mốt diện của con cháu thời nay. Điển hình là trào lưu ăn mặc Y2K là của những năm 2000. Thêm vào đó, chắc chắn bà nội Nhật Bản này cũng được sinh ra trong gia đình có điều kiện.

Có quan điểm còn cho hay, thời trang mà mọi người vẫn bảo nhau là thời trang Hong Kong lại thực chất xuất phát từ Nhật Bản. Năm xưa, đất nước mặt trời mọc được mệnh danh là kinh đô thời trang của châu Á. 

Thực tế, nhiều người đang so sánh năm xưa của Việt Nam với năm xưa của Nhật Bản nên mới có góc nhìn khá phiến diện về thời trang như vậy. Nhật Bản vốn là quốc gia phát triển mạnh, những món đồ công nghệ hay kĩ thuật mình sử dụng hiện nay đều đã được người dân xứ hoa anh đào sử dụng hàng chục năm trước. Do đó, phong cách ăn mặc của bà nội kể trên sành điệu và gây bất ngờ như vậy là điều dễ hiểu.

Thực tế, phong cách của các bà, các mẹ mình năm xưa cũng không lạc hậu như nhiều người vẫn nghĩ.

Mỗi lần có cơ hội chụp ảnh lưu niệm, các bố, các mẹ đều trau chuốt váy vóc và vest/suit vô cùng chỉn chu.

Giới tiểu thư quý tộc của Sài Thành năm xưa có độ ăn chơi còn khiến con cháu phải nể nang. Phong cách ăn mặc luôn ton-sur-ton với xe cộ, phụ kiện.

Quần jeans, giày Oxford và áo sơ mi tay bồng là mốt mặc cá tính, phóng khoáng mà bất cứ mẹ và bà cô nào cũng diện.

Cách tạo dáng của các mẹ có lúc hơi cứng và gượng trước máy ảnh nhưng lối mix & match thì con cháu phải copy công thức.

Chân váy dài chấm gót chân và giày da đế thô khủng như quý cô đang diện trong ảnh đang là mốt 2023. Những ai chưa sắm đồ theo trend mặc thì sắm đi còn kịp!

ANH VŨ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ba-noi-50-nam-truoc-dep-nhu-mot-giac-mo-an-mac-di-truoc-thoi-dai-lam-con-chau-xuyt-xoa-a586556.html