Bé gái 12 tuổi mẹ cho mặc đồ quá hở và kết cục đau lòng khi trưởng thành

Ariel Winter nói rằng việc bị mẹ bắt mặc đồ hở hang lúc dậy thì ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của cô.

Là một người mẹ hẳn ai cũng mong muốn con mình được lớn lên với một tuổi thơ bình yên nhất. Thế nhưng có những bà mẹ chỉ vì mong cầu sự nổi tiếng đã biến con của mình trở thành một đồ vật thuộc quyền sở hữu của mình.

Ariel Winter (25 tuổi) là diễn viên người Mỹ nổi tiếng nhờ đóng loạt phim "Modern Family" của đài ABC. Ngoài ra, Ariel Winter còn tham gia lồng tiếng cho một số phim hoạt hình của Disney. Nữ diễn viên sở hữu gương mặt đẹp cùng vóc dáng khá đầy đặn nên được mệnh danh là cô béo xinh nhất Hollywood.

Ariel Winter từng chia sẻ, khi mới 12 tuổi cô đã có vóc dáng phổng phao hơn so với bạn đồng lứa và ngay từ thời điểm đó, Ariel đã mặc những bộ đồ khá hở hang và điều này có ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống của cô. Tuy nhiên việc này không phải bắt nguồn từ sự tự do lựa chọn của nữ diễn viên mà do mẹ cô ép cô mặc.

Ariel cho biết, mẹ của cô còn sẵn sàng cho con gái của bà đóng những cảnh nóng trong phim nếu được yêu cầu. "Mọi người nghĩ tôi 24 tuổi khi tôi mới 12 tuổi. Nếu được yêu cầu phải đóng cảnh nude ở thời điểm đó, mẹ tôi 100% sẽ nói đồng ý" - cô bộc bạch.

Cho đến thời điểm hiện tại, Ariel vẫn theo đuổi phong cách gợi cảm với những trang phục hở hang và quyến rũ. Nhiều người nói rằng việc cô nói về mẹ mình như thế là không đúng nhưng nữ diễn viên phản bác, cô nói rằng có sự khác biệt giữa việc buộc một đứa trẻ mặc không đúng tuổi và một cô gái đủ trưởng thành để quyết định mình sẽ mặc gì.

Tức là ở thời điểm dậy thì Ariel không đồng ý với việc mặc những trang phục gợi cảm, hở hang nhưng mẹ cô bắt mặc còn ở thời điểm này, khi cô đã trưởng thành thì cô hoàn toàn có quyền mặc theo sở thích của mình. Bi kịch lớn nhất khi Ariel trưởng thành có lẽ chính là việc cô đã chấm dứt quan hệ với mẹ, bỏ quyền giám hộ sau khi tố bà lạm dụng cô về thể chất và tinh thần. Nữ diễn viên cũng từ chối nhắc về mẹ ruột trong các bài phỏng vấn báo chí.

Trên thực tế, khi bé gái ở độ tuổi 8-13 đã bắt đầu của quá trình tuổi dậy thì. Lúc này không những chiều cao phát triển mà một số bộ phận trên cơ thể bé cũng thay đổi rõ rệt, nhất là phần ngực có kích thước lớn hơn, tròn đầy hơn, quầng vú sưng lên, có thể hơi đau. 

Lúc này, cha mẹ khi lựa chọn quần áo cho bé gái mặc cần phải vừa ưa nhìn nhưng không được bỏ qua yếu tố an toàn đối với cơ thể. Tức là những bộ cánh hai dây, bó sát phần ngực hay hở vai, hở nách hoàn toàn không còn phù hợp.

Bên cạnh đó cần lựa chọn những chiếc áo/váy kín đáo. Thậm chí bé ở độ tuổi này đã có thể mặc dạng áo lót 2 dây dành cho trẻ tuổi dậy thì.

Ngoài ra, khi con đến tuổi dậy thì, việc giáo dục giới tính cho bé là vô cùng cần thiết.

Dạy trẻ về tên các bộ phận riêng tư: Khi bạn bắt đầu dạy trẻ về các bộ phận trên cơ thể như mắt, tai, miệng, tay, chân,… tại sao bạn né tránh dạy trẻ về các bộ phận “riêng tư”? Hãy nói tên các bộ phận này cho trẻ, tên đúng của chúng chứ không phải các tên ngộ nghĩnh mà bạn bịa ra. Đó là tên chính xác mà trẻ cần biết nếu như có ai đó xâm phạm khu vực ấy. Khi ấy trẻ tự ý thức được chuyện đang xảy ra.

Nói về trường hợp duy nhất trẻ có thể cho phép đụng chạm vào vùng riêng tư của cơ thể: Bên cạnh “nguyên tắc đụng chạm”, trẻ cần biết mình cần che vùng riêng tư khi đi bơi nơi công cộng, giữ gìn vùng này vệ sinh, sạch sẽ và khỏe mạnh.

Nhưng bạn cũng cần làm rõ những tình huống cụ thể, nếu ai đó có ý định xấu, trẻ sẽ biết nói: “Dừng lại! Tôi thấy khó chịu đấy!” và nói lại với cha mẹ mình ngay lập tức.

Một số cách để giúp trẻ hiểu những gì bạn muốn nói là đề cập khi đưa trẻ đi tắm, hoặc khi đi khám bác sĩ. Bạn có thể đưa ra các tình huống giả định, hỏi đáp và gợi ý trẻ về cách giữ gìn các bộ phận trên cơ thể khỏe mạnh, sạch sẽ.

Dạy trẻ rằng vùng riêng tư là nơi rất đặc biệt: Khi nói về chuyện này, điều quan trọng nhất là bạn không nên tạo ra cảm xúc kỳ thị, khó chịu, xấu hổ về các bộ phận đó. Chỉ cần nhấn mạnh rằng đấy là vùng đặc biệt và rất riêng của trẻ, không phải bất cứ ai khác.

Chỉ khi cần thiết như khám bệnh và vệ sinh mới cho phép người có trách nhiệm chạm vào. Đây cũng là cách nói giúp từng bước phát triển suy nghĩ khỏe mạnh về giới tính cho trẻ, thích hợp cho việc nói chuyện về tình dục giai đoạn trẻ lớn hơn.

Dạy trẻ trân trọng với cơ thể mình và làm chủ nó: Hãy để trẻ có quyền nói “Không” với bất cứ hành vi cưỡng bức nào của người lớn mà trẻ không cảm thấy thoải mái.

CHI CHI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/be-gai-12-tuoi-me-cho-mac-do-qua-ho-va-ket-cuc-dau-long-khi-truong-thanh-a586582.html