Tin tức 24h: Hé lộ nguyên nhân vụ vợ chồng tử vong trong nhà với nhiều vết đâm ở Hà Nội

Theo điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định không có dấu hiệu người ngoài đột nhập vào nhà, cướp của hay giết người.

Hé lộ nguyên nhân vụ vợ chồng tử vong trong nhà với nhiều vết đâm ở Hà Nội

Liên quan tới vụ việc hai vợ chồng tử vong trong nhà với nhiều vết đâm, một lãnh đạo Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội cho biết, nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do ghen tuông, người chồng đã sát hại vợ rồi tự tử.

Theo đó, nhận được tin báo, khoảng 2h sáng 1/2, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi. Ghi nhận ban đầu, không có dấu hiệu người ngoài đột nhập vào nhà, cướp của hay giết người. Nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra trước khi có kết luận chính thức.

Được biết, hiện cơ quan điều tra và gia đình đang đưa thi thể 2 nạn nhân về nhà để mai táng.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Nguyễn Khoa

Trước đó, vụ việc được phát hiện vào tối 31/1 tại một cửa hàng may mặc trên đường Phùng Khắc Khoan, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây.

Vào 18h cùng ngày, người con gái đến nhà gọi cửa nhưng không thấy ai trả lời, cửa nhà khóa chốt bên trong. Nghi có chuyện chẳng lành, người con gái đã hô hoán mọi người phá cửa vào bên trong thì phát hiện bố mẹ mình tử vong.

Nhận được tin báo vụ việc, Công an phường Quang Trung đến hiện trường, xác minh 2 người tử vong là vợ chồng và sống tại ngôi nhà này.

Tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan chuyên môn xác định cả 2 người tử vong trong tư thế nằm ngửa, trên một tấm đệm trải ở sàn nhà. Người chồng có nhiều vết đâm rách ở vùng đầu, còn người vợ bị một vết đâm ở bụng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng tìm thấy nhiều vết máu và một con dao dài khoảng 15cm, loại gọt hoa quả.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Giá gas tăng mạnh, gần 500.000 đồng/bình 12 kg

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh gas vừa thông báo điều chỉnh tăng giá gas từ ngày 1/2. Theo đó, mỗi bình gas loại 12 kg đến tay người tiêu dùng sẽ tăng trung bình từ 63.000-64.000 đồng, còn loại 45 kg tăng 235.000-236.000 đồng/bình tùy thương hiệu.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) tăng giá bán gas Saigon Petro khoảng 62.000 đồng/bình 12 kg. Với mức tăng này, giá bán lẻ gas thương hiệu này đến tay người tiêu dùng sẽ ở mức 477.000 đồng/bình loại 12 kg.

Đại diện thương hiệu City Petro cũng cho biết, các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp sẽ tăng hơn 63.000 đồng/bình gas loại 12 kg. Trong khi đó, loại bình gas 45 kg sẽ tăng tới 236.000 đồng/bình.

Giá gas trong nước tăng mạnh do ảnh hưởng từ giá gas thế giới

Theo đó, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng từ ngày 1/2 sẽ ở mức 510.500 đồng/bình 12 kg; 1.914.000 đồng/bình 45 kg... Thương hiệu gas của Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam chi nhánh miền Nam cũng có mức tăng tương tự.

Tính từ đầu năm đến nay, giá gas đã có 1 lần tăng và 1 lần giảm. Hiện, giá loại nhiên liệu này đã lên mức tương đương thời điểm hồi tháng 3-4/2022.

Các doanh nghiệp cho biết, đà tăng mạnh lần này do giá gas thế giới tháng 2 chốt ở mức 790 USD/tấn, tăng 192,5 USD/tấn so với tháng 1. Hiện, nguồn gas trong nước nhập khẩu khoảng 60% nên giá gas bị chi phối và ảnh hưởng bởi giá gas thế giới.

Giá vàng hôm nay 1/2: Vàng tăng hay giảm sau ngày Vía Thần tài?

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 1/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.927 USD/ounce, nhích tăng nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giao dịch trên thị trường vàng thế giới vẫn trầm lắng khi cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm 2023 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang diễn ra. Hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022.

Sau Fed, các ngân hàng trung ương lớn khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh cũng sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ.

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cao cấp tại công ty dịch vụ tài chính RJO Futures, nhận định chính sách tiền tệ của Fed đang là nhân tố chi phối thị trường vàng ít nhất trong ngắn hạn.

Giám đốc Công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide Michael Langford, dự đoán vàng sẽ giao dịch trong khoảng 1.900-1.925 USD/ounce trong những ngày tới.

Trong khi đó, nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered, dự báo vàng có thể không còn quá nhiều thời gian để tăng, USD sẽ suy yếu và lợi suất trái phiếu giảm, giá vàng có thể đạt 2.050 USD trước khi giảm bớt vào nửa cuối năm nay.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, sau những phiên biến động mạnh trước và trong ngày Vía Thần tài, giá vàng SJC hôm nay đã được điều chỉnh giảm ở chiều bán ra. Nhìn chung năm nay, giá vàng trong nước không biến động quá nhiều trong dịp này.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,32 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. 

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,1-67,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,2-67,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên liền trước.

Nam thanh niên làm liều, mở tiệc ma túy mừng sinh nhật bạn gái

Ngày 1-2, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vừa kiểm tra, bắt quả tang hàng chục nam nữ thanh niên sử dụng ma túy trong vũ trường New Phương Đông (đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu), thu giữ 2 gói ketamin và nhiều viên ma túy tổng hợp dạng "thuốc lắc".

Bốn đối tượng gồm: Võ Ngọc Phi (SN 1993; trú xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), Phan Văn Kiếm (SN 2000; trú xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc), Tô Ngọc Linh (SN 1990; trú xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) và Hồ Nhất Hải (SN 2000; trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) bị Công an quận Hải Châu tạm giữ để điều tra về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Cơ quan công an cũng triệu tập, xử lý 62 đối tượng khác về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an đột kích vũ trường New Phương Đông

Trước đó, lúc 0 giờ ngày 31-1, lực lượng Công an quận Hải Châu bất ngờ đột kích vũ trường New Phương Đông khi đang có hàng trăm khách bên trong.

Tại đây, lực lượng công an nhanh chóng kiểm soát một số bàn khách tập trung nhiều người có biểu hiện sử dụng ma túy. Lúc này, Võ Ngọc Phi, Phan Văn Kiếm và một số đối tượng khác bị phát hiện tàng trữ trái phép 30,5 viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, 2 gói ketamin.

Xét nghiệm ngẫu nhiên đối với một số khách khác tại vũ trường, công an phát hiện thêm 26 trường hợp khác dương tính với chất ma túy. Tổng cộng có 64 người dương tính với ma túy tại vũ trường New Phương Đông.

Tại cơ quan công an, Võ Ngọc Phi bước đầu khai nhận đã mang hơn hàng chục viên thuốc lắc vào vũ trường New Phương Đông để mở tiệc ma túy, bay lắc mừng sinh nhật của bạn gái nhưng bạn gái không đến.

TP.HCM đề nghị các trường hoàn trả học phí nếu thu cao hơn năm trước

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM có công văn hướng dẫn triển khai Nghị quyết 165 ngày 20/12/2022 của Chính phủ về học phí đối với cơ sở giáo dục và đào tạo công lập, năm học 2022-2023.

Trong đó, Sở yêu cầu các đơn vị giáo dục nghề nghiệp trực thuộc sở giữ ổn định mức thu học phí năm học 2022-2023 bằng mức học phí năm học 2021-2022.

Các đơn vị phải kiểm tra, rà soát mức học phí đã triển khai từ đầu năm học 2022-2023, trong trường hợp thu cao hơn mức thu năm 2021-2022 thì phải có phương án hoàn trả hoặc cấn trừ phần chênh lệch đã đóng cho học sinh, sinh viên theo quy định.

Ngân sách cấp bù tiền miễn, giảm học phí theo mức trần học phí năm học 2021-2022 đã quy định tại Nghị định 81 năm 2021 của Chính phủ (về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo).

TP.HCM đề nghị các trường hoàn trả học phí nếu thu cao hơn năm trước. Ảnh minh họa

Các đơn vị lưu ý mức thu học phí theo tín chỉ, mô-đun phải đảm bảo nguyên tắc tổng học phí theo tín chỉ của chương trình đào tạo tối đa bằng tổng học phí theo niên chế.

Riêng Trường mầm non Nam Sài Gòn và Trường THPT Nam Sài Gòn giữ nguyên mức thu học phí trong năm học 2021-2022. Đồng thời, các đơn vị này xây dựng mức thu học phí dựa trên cơ sở chi phí hợp lý, hợp lệ của 3 năm trước liền kề nhưng không vượt quá khung mức học phí quy định tại Nghị quyết 16 năm 2022 của HĐND TP.HCM và báo cáo về Sở GD&ĐT để trình tham mưu UBND TP.HCM xem xét, phê duyệt mức thu học phí năm học từ 2023-2024 trở đi.

H.A

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-he-lo-nguyen-nhan-vu-vo-chong-tu-vong-trong-nha-voi-nhieu-vet-dam-o-ha-noi-a586619.html