Chỉ cần có 5 loại cây "bảng vàng" trong nhà bảo đảm bạn sẽ ngủ ngon

Không chỉ là vật trang trí trong phòng ngủ, cây xanh cũng có công dụng giúp bạn có những giấc ngủ ngon.

Lô hội (nha đam)

Đời sống - Chỉ cần có 5 loại cây 'bảng vàng' trong nhà bảo đảm bạn sẽ ngủ ngon

Hầu hết mọi người đều biết rằng cây lô hội có những công dụng chữa bệnh tuyệt vời bao gồm làm dịu vết cháy nắng và giúp chữa lành vết cắt nhỏ. Nhưng loại cây này còn tạo ra oxy vào ban đêm, khiến nó trở thành một chất gây ngủ tuyệt vời. Để một cây lô hội cạnh giường của bạn và bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Nhưng điều đặc biệt chỉ có ở loại cây này chính là khi độ độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân biết được tình trạng để dọn dẹp phòng ốc kịp thời. Nhờ có được không khí trong lành, bạn cũng trở nên dễ ngủ và ngon giấc hơn.

Hoa oải hương (Lavender)

Đời sống - Chỉ cần có 5 loại cây 'bảng vàng' trong nhà bảo đảm bạn sẽ ngủ ngon (Hình 2).

Hoa oải hương có tác dụng làm dịu và thư giãn.

Hoa oải hương giúp bạn ngủ ngon hơn.Theo trang web Martha Stewart, hoa oải hương là một thành phần phổ biến trong các loại kem dưỡng da và sản phẩm chăm sóc trẻ em vì đặc tính gây ngủ của nó.

Thay vì chỉ lấp đầy căn phòng của bạn bằng nến thơm hoa oải hương hoặc máy làm mát không khí, hãy thử đặt một cây oải hương trong phòng ngủ của bạn và tạo ra một nơi yên tĩnh để ngủ.

Lan Ý

Đời sống - Chỉ cần có 5 loại cây 'bảng vàng' trong nhà bảo đảm bạn sẽ ngủ ngon (Hình 3).

Theo NASA, cây lan ý có khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí như benzen, carbon monoxide, xylen và formaldehyde. Loài cây này giúp thanh lọc không khí và loại bỏ các chất gây ô nhiễm đồng thời tăng độ ẩm không khí lên 5%. Những bông hoa nhã nhặn có hình dáng đặc biệt giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho phòng ngủ của bạn.

Theo một blog của Planteria Group, Lan Ý là loại cây trồng trong phòng ngủ tuyệt vời, đặc biệt là vào mùa đông. Đó là bởi vì loại cây trồng trong nhà này có thể tăng độ ẩm trong phòng lên tới 5%. Điều này sẽ giúp bạn dễ thở hơn, giảm tình trạng khô da và tĩnh điện trong phòng.

Cọ dừa

Đời sống - Chỉ cần có 5 loại cây 'bảng vàng' trong nhà bảo đảm bạn sẽ ngủ ngon (Hình 4).

Cây cọ dừa còn được biết đến là một trong những máy lọc không khí hàng đầu vì nó hút chất độc ra khỏi không khí. Cọ dừa cũng là một máy tạo độ ẩm tự nhiên sẽ duy trì chất lượng không khí tốt trong khi bạn ngủ.

Loại cây này cần chăm sóc nhiều hơn một chút so với một số cây khác vì nó cần tiếp xúc với ánh sáng mặt trời gián tiếp chói chang và đất phải được giữ ẩm trong suốt mùa xuân và mùa hè.

Trầu bà vàng

Đời sống - Chỉ cần có 5 loại cây 'bảng vàng' trong nhà bảo đảm bạn sẽ ngủ ngon (Hình 5).

Trầu bà vàng cũng là một lựa chọn tốt để giúp bạn ngủ ngon.

Loại cây này có khả năng lọc không khí tuyệt vời và không cần chăm sóc nhiều, trầu bà vàng là một lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ của bạn. Hãy đặt chậu cây lên một vị trí cao để những chiếc lá hình trái tim dễ thương buông xuống phía, tô điểm thêm cho phòng ngủ của bạn.

Đặc biệt cây trầu bà vàng trồng trong nhà này không cần nhiều ánh sáng hay nước, cực kỳ dễ sống.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chi-can-co-5-loai-cay-bang-vang-trong-nha-bao-dam-ban-se-ngu-ngon-a586635.html