4 năm đơn thân nuôi con, cô giáo tiếng Anh xây nhà 790 triệu đồng trước tuổi 30

Ngôi nhà nhỏ xinh, đáp ứng được nhu cầu của 2 mẹ con và có chi phí tương đối phải chăng.

Làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là hành trình dễ dàng, đồng nghĩa với việc người phụ nữ phải đảm đương một lúc 2 vai trò và chịu áp lực lớn về mặt kinh tế. Vậy mà chị Bùi Thị Thu Hằng (28 tuổi, giáo viên tiếng Anh) hiện sinh sống ở Buôn Mê Thuột vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình, đồng thời tích lỹ được tiền xây nhà chỉ sau 4 năm.

Ngôi nhà của mẹ con chị nhận được nhiều khen ngợi vì sự xinh xắn và tiện ích.

Ngôi nhà nhỏ xinh của mẹ con chị Hằng.

4 năm tích lũy để con trai có chốn đi về

Chị Thu Hằng ly hôn ngay khi vừa sinh con trai, trở thành bà mẹ bỉm sữa đơn thân. Ngay tại thời điểm đó, bà mẹ một con đã xác định phải tích lũy tài sản để xây nhà riêng cho 2 mẹ con trước khi con trai vào lớp 1. Vậy mà nhờ sự chăm chỉ và quyết tâm nỗ lực, 9X đã hoàn thành mục tiêu sớm hơn dự định, có đủ khả năng tài chính cho việc xây nhà sau 4 năm. 

"Mình thấy đã đến lúc thực hiện ước mơ, được gia đình ủng hộ và cũng có vay nợ một ít", chị Thu Hằng bộc bạch. Ngôi nhà nhỏ xinh của mẹ con chị cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột 3km, không chỉ là nơi "bão dừng sau cánh cửa" mà còn chứa đựng nhiều ước mơ và sự cố gắng to lớn.

Ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, do một tay mẹ đơn thân đứng ra giám sát xây dựng.

Thời điểm xây nhà, mẹ đơn thân trải qua không ít khó khăn. Chị nhớ lại: "Quá trình xây nhà với một người mẹ đơn thân vừa giữ tài chính, vừa phải tự chọn lựa vật liệu, tất cả mọi thứ,... trong khi mình là phụ nữ không có hiểu biết gì về xây dựng, thật sự khó khăn. Lúc đó mình nghĩ những người khác có chồng để dựa vào, để lo lắng chu toàn, còn mình thì sao lại khổ vậy. Nhưng cứ nhìn con trai, mình lại tự động viên bản thân cần cố gắng gấp 10 lần nữa để cho con trai dựa vào.

Lúc đầu mình dự toán kinh phí 500 - 600 triệu đồng. Tuy nhiên khi khởi công xây được 1 tháng thì cũng là lúc giá xăng tăng cao đỉnh điểm, tất cả mọi thứ tăng vọt, và đội kinh phí lên cao hợn ban đầu. Mình khá nản nhưng không thể bỏ ngang được mà chấp nhận tiếp tục xây với giá cao". Được biết ngôi nhà thi công trong 5 tháng với chi phí gần 800 triệu đồng. Trong đó, phần thô và công thợ khoảng 430 triệu đồng, và phần trang trí nội thất và đồ dùng tiện ích khoảng 360 triệu đồng.

Ngôi nhà tối giản, nhỏ xinh

Ngôi nhà của chị Thu Hằng có diện tích 4x11,5m gồm một trệt và một lầu. Không gian tầng trệt được sử dụng để làm phòng khác, bếp và nhà vệ sinh. Trên lầu có 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh và một khoảng sân để phơi đồ. Chị Hằng cho biết: "Nhà mình thiên về tone trắng, mình muốn trang trí theo kiểu vintage xinh xinh. Phòng ngủ của bé trai thì làm tone xám trắng vì đó là màu yêu thích của bé. Mình có 1 giếng trời nhỏ để lấy sáng và nắng tự nhiên để trồng cây trong nhà".

Mỗi góc nhà đều được trang trí tỉ mỉ, xen kẽ những mảng xanh trong lành.

Cũng theo lời mẹ đơn thân, ngôi nhà hiện tại vẫn chưa đầy đủ như ý chị mong muốn. Tuy nhiên chị sẽ từ từ trang trí thêm cho từng phòng. Chị Thu Hằng yêu thích ngôi nhà vì sự nhỏ xinh, phù hợp cho 2 mẹ con. Từ khi có nhà mới, cuộc sống của 2 mẹ con chị có nhiều thay đổi. 2 mẹ con có nhiều không gian riêng tư hơn, bé trai biết yêu quý và giữ gìn nhà. Đặc biệt dù đi đâu làm gì, mẹ con chị Hằng đều mong muốn trở về nhà.

"Sau khi hoàn thành và chuyển vào ở. Mình vẫn không nghĩ là cuối cùng tự mình cũng đã làm đc một chỗ ở cho 2 mẹ con. Từ nay mình cũng đỡ lo con trai sẽ không có chỗ ở nếu mẹ có gặp chuyện gì không may", bà mẹ trẻ tâm sự. 

Ngôi nhà được xây dựng bằng rất nhiều sự nỗ lực, cũng là món quà chị Thu Hằng dành tặng con trai.

HUYỀN ĐỖ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/4-nam-don-than-nuoi-con-co-giao-tieng-anh-xay-nha-790-trieu-dong-truoc-tuoi-30-a586692.html