Vợ chồng cầu thủ Đình Trọng làm tiệc đầy tháng cho con cầu kì, đồ cúng khác hẳn Bùi Tiến Dũng và vợ hotgirl 2000

Chi tiết đặc biệt cho thấy vợ chồng Đình Trọng rất cẩn thận khi cúng đầy tháng cho em bé.

Mỗi dấu mốc đầu tiên trong cuộc đời đều có ý nghĩa quan trọng với các bé nên bố mẹ nào cũng đặc biệt lưu tâm. Bởi thế mà cúng đầy tháng, cúng thôi nôi hay cúng cữ... của các nhóc tỳ mới chào đời nằm trong những dấu mốc quan trọng này là điều các phụ huynh không bao giờ bỏ qua.

Mới đây, trung vệ của đội tuyển quốc gia Việt Nam - Trần Đình Trọng hạnh phúc khoe việc gia đình anh trang trọng làm lễ cúng đầy tháng cho con trai đầu lòng trong căn nhà khang trang 4 tầng mới được xây dựng cách đây không lâu, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trong bức ảnh do ông bố trẻ chia sẻ cho thấy rõ em bé Luffy được bố mẹ diện quần áo bảnh bao, đặt nằm trên một chiếc gối để cùng bố mẹ tham gia vào nghi thức cúng lễ. Bàn tiệc cúng được chuẩn bị khang trang với rất nhiều lễ vật khác nhau từ gà luộc, hoa, quả, vàng mã, xôi, chè, bánh, trầu, cao, nến... đều được chuẩn bị chu đáo.

Nếu để ý kĩ sẽ thấy được vợ chồng Trần Đình Trọng là người rất cẩn thận và khá cầu kì khi in hẳn văn khấn cúng đầy tháng ra một tờ giấy để thuận lợi hơn cho quá trình cúng lễ. Đây là chi tiết đặc biệt mà trước đó nhiều sao Việt làm lễ đầy tháng cho con không nhắc tới.

Được biết trung vệ sinh năm 1997 có 8 năm yêu với bạn gái Huyền Trang sinh năm 1995. Cả hai về chung 1 nhà và rất ít chia sẻ những hình ảnh riêng tư. Tuy nhiên khi con yêu Luffy chào đời, nam cầu thủ không giấu nổi niềm hạnh phúc nên liên tục khoe em bé. "Chào mừng con đã chào đời bình an. Sự có mặt của con chính là niềm hạnh phúc sau bao tháng ngày ngóng chờ của bố mẹ. Bố mẹ thật sự hạnh phúc và tự hào khi có con", nam cầu thủ viết nhân ngày quý tử chào đời 2/1.

Đến ngày 2/2, anh cũng quyết định công khai diện mạo con trai, cậu nhóc được nhận xét giống bố y đúc. Lần đầu lên chức, dù bận rộn với những giải đấu nhưng Đình Trọng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian ở nhà nhiều để cùng vợ trong hành trình bỉm sữa.

Ngoài vợ chồng cầu thủ Đình Trọng, trước đó thủ thành Bùi Tiến Dũng và vợ hotgirl Ukraine sinh năm 2000 Dianka cũng hào hứng khoe tiệc đầy tháng con yêu. Khác với nhà Đình Trọng - Huyền Trang, vợ chồng Bùi Tiến Dũng tổ chức đơn giản hơn theo phong cách phương Tây với bánh kem và đồ trang trí là chủ yếu.

Hay tháng 10 năm ngoái, bàn tiệc cúng đầy tháng cho con của vợ chồng cầu thủ Nguyễn Thành Chung - Tố Uyên khiến dân mạng cũng hết lời khen ngợi vì màu sắc đẹp lạ và mâm cúng sang trọng, đủ đầy.

Bé nhà Thành Chung tên thật là Thành Minh (ở nhà gọi là Leo).

Mâm cúng dồi dào, màu sắc đẹp mắt, trang trí cầu kì.

Ngoài ra, cũng có nhiều ông bố bà mẹ sao Việt cũng cầu kì không kém trong việc chuẩn bị mâm cúng đầy tháng cho con yêu và khiến dân mạng không ngừng xuýt xoa về độ xa hoa, sang chảnh. 

Các lễ vật cần chuẩn bị cúng đầy tháng cho con 

Theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam, một đứa trẻ sinh ra sẽ được trông nom và chăn sóc của 12 bà Mụ. Vì vậy, lễ vật đầu tiên mà các mẹ cần chuẩn bị đó là 12 bát chè nhỏ và 3 bát chè lớn.

Ngoài ra các mẹ cần chuẩn bị thêm một số lễ vật khác để cúng Đức ông và ba Đức thầy bao gồm:

1 đĩa xôi lớn, 12 địa xôi nhỏ

3 bát cháo nhỏ, 1 bát cháo lớn

13 cái bánh tráng nướng

1 con gà luộc hoặc 1 con vịt

1 mâm hoa quả

1 mâm cơm (cá, thịt luộc, canh, đồ xào và cơm)

1 bình hoa

Trà, rượu, hương, đèn, nước, gạo, muối, thìa

1 đôi đũa được vót ngược đầu và có bông ở trên đầu đũa

Bên cạnh đó, bạn còn phải chuẩn bị sẵn những loại gai khác nhau, số lượng tùy vào giới tính của đứa trẻ (con trai 7, con gái 9) và nấu chúng trong một chiếc nồi sạch chung với chiếc đinh hoặc một mảnh thép đã được nướng đỏ.

Cách sắp đặt mâm cúng đầy tháng cho con

Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ những lễ vật thì các mẹ cũng cần quan tâm đến cách sắp đặt mâm cúng đầy tháng cho con sao cho đúng.

Theo tục lệ của ông cha ta, cách bày mâm lễ cúng chính xác cần chia thành 2 mâm. Một mâm để trên và một mâm để dưới sao cho khoảng cách giữa mâm trên và mâm dưới cách nhau không quá 10 cm. Cách đặt mâm cúng cũng phải tuân theo nguyên thắc, mà cụ thể nguyên tắc ở đây là “Đông bình Tây quả” tức là phía Đông là vị trí để đặt bình hoa còn phía Tây là vị trí đặt lễ vật.

Bài cúng đầy tháng cho con

Bài cúng đầy tháng cho con là một trong những yếu tố quan trọng trong việc cầu nguyện cho đứa con củ mình được khỏe mạnh.

Người xưa tin rằng, mỗi một đứa trẻ khỏe mạnh ra đời là công lao rất lớn của bà Mụ, người được cho là có công nặn và giúp mẹ tròn con vuông. Trên hết, đây còn là nghi thức để ra mắt một thành viên mới trong gia đình với họ hàng, bà con trong dòng tộc.

Nghi thức thắp hương và khấn

Sau khi đã sắp đầy đủ các lễ vật, một người lớn đại diện trong họ sẽ thắm hương và khấn:

“Hôm nay, ngày (mùng)… tháng… (năm)… ngày cháu (nội hay cháu ngoại… ) họ, tên… tròn 1 tháng tuổi, gia đình chúng tôi bày mâm lễ vật này, cung thỉnh thập nhị Mụ bà và tam Đức ông trước về chứng minh nhận lễ, sau tiếp tục phù trợ cho cháu (tên… ) mạnh tay, mạnh chân, mau lớn, hiền, ngoan, phù trợ cho gia đình an vui, hạnh phúc”.

Nghi lễ cúng đầy tháng cho con là một nét văn hóa truyền thống độc đáo được lưu truyền từ đời này qua đời khác với mong muốn đứa trẻ của mình được không lớn, khỏe mạnh đồng thời cũng thể hiện tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt Nam.

CHI CHI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vo-chong-cau-thu-dinh-trong-lam-tiec-day-thang-cho-con-cau-ki-do-cung-khac-han-bui-tien-dung-va-vo-hotgirl-2000-a586703.html