Chính thức xác nhận Hoa hậu Ngọc Châu nhập học 10 năm vẫn chưa tốt nghiệp đại học, học vấn chỉ 12/12

Ngọc Châu là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Cô có hành trình chinh phục đấu trường nhan sắc truyền cảm hứng, nhờ vậy trở thành tâm điểm chú ý, được công chúng yêu mến.

XEM VIDEO: Trước khi có tin "chưa tốt nghiệp đại học", Ngọc Châu được đông đảo công chúng yêu mến ra sao? 

Những ngày vừa qua, mạng xã hội không ngừng xôn xao trước thông tin Hoa hậu Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học. Mới đây, đại diện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã chính thức lên tiếng xác nhận trình độ học vấn của Ngọc Châu, nhận được đông đảo sự quan tâm.

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu nhận được sự ủng hộ từ công chúng.

Bất ngờ, đầu năm 2023, mạng xã hội rộ thông tin cô vẫn chưa tốt nghiệp đại học, học vấn chỉ 12/12.

Cụ thể, chia sẻ với truyền thông về lùm xùm vừa qua của Ngọc Châu, Phó Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã lên tiếng khẳng định Hoa hậu Ngọc Châu hiện tại vẫn chưa tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng. Đồng thời, "ông trùm Hoa hậu" khẳng định thông tin trên ban tổ chức cuộc thi đã nắm từ sớm, không có gì bất ngờ. Ông Trần Việt Bảo Hoàng nói rõ: "Xác nhận dưới góc độ của ban tổ chức ở thời điểm Ngọc Châu tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, trên hồ sơ bạn thể hiện trung thực trình độ học vấn là 12/12 và bạn đang theo học tại trường Đại học Tôn Đức Thắng ngành Công nghệ sinh học. Châu chưa tốt nghiệp, thông tin này không mới mẻ với ban tổ chức".

Đại diện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam xác nhận thông tin Hoa hậu Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học là chính xác.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng cho biết Hoa hậu Ngọc Châu sẽ đi học lại, tập trung hoàn thành việc học trong thời gian sắp tới: "Chúng tôi có trao đổi với Châu trong lúc dự thi thì bạn cho biết mình đã hoàn thành gần như phần lớn các học phần bắt buộc và đang đợi thời điểm để thực tập tốt nghiệp. Sau khi Châu dự thi Miss Universe Vietnam 2022 xong thì bạn đăng quang và phải tập trung tập luyện để thi thế giới, nên mình chưa thể sắp xếp thời gian để bạn hoàn thành thực tập hoặc đề án tốt nghiệp cuối cùng. Trong thời gian tới, ekip sẽ sắp xếp để Ngọc Châu hoàn thành nốt phần này".

Từ khi tin đồn chưa tốt nghiệp đại học nổ ra, Ngọc Châu không có bất kỳ động thái phản hồi nào.

Phía BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết người đẹp sẽ hoàn tất chương trình học trong thời gian tới.

Thông tin đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2022 Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Theo tìm hiểu, Ngọc Châu là sinh viên ngành Công nghệ sinh học của trường Đại học Tôn Đức Thắng, nhập học từ năm 2012 đến 2016 thì quyết định bảo lưu. Không ít người hâm mộ hoang mang không hiểu lý do vì sao người đẹp Tây Ninh lại kéo dài thời gian học của mình đến tận 10 năm vẫn chưa tốt nghiệp. 

Trong khi đó, theo quy chế học vụ của Đại học Tôn Đức Thắng, sinh viên mất từ 3-4,5 năm để hoàn thành chương trình đào tạo, hạn tối đa gia hạn là 3,5 năm, tổng thời gian để xét tốt nghiệp của sinh viên là 8 năm, tức hạn chót là năm 2020. Tính đến thời điểm đầu năm 2023, Hoa hậu Ngọc Châu đã vượt quá khung quy định 3 năm. Về phía trường Đại học Tôn Đức Thắng, hiện tại vẫn chưa có phản hồi nào về trường hợp quá hạn tốt nghiệp của Ngọc Châu.

Nhiều lần bị nhà trường xử lý sinh viên quá hạn tốt nghiệp, người hâm mộ lo lắng không biết Ngọc Châu có cơ hội học tiếp hay không.

Theo tài liệu được cho là bắt nguồn từ Đại học Tôn Đức Thắng, kể từ năm 2021, Hoa hậu Ngọc Châu nằm trong danh sách xử lý sinh viên quá hạn. Sau đó, cô đã nộp đơn cứu xét tốt nghiệp và được nhà trường phê duyệt. Đến tháng 2/2022, Ngọc Châu lần nữa nằm trong danh sách sinh viên bị xử lý quá hạn, nguy cơ đuổi học vì không thực hiện theo đúng chương trình học. Ngay sau đó, người đẹp Tây Ninh đã gửi đơn cứu xét tốt nghiệp lần 2. Trang chủ của Đại học Tôn Đức Thắng vẫn chưa cập nhật thông tin mới.

Hiện tại, người hâm mộ mong Hoa hậu Ngọc Châu nhanh chóng hoàn thành chương trình đại học, để danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thêm trọn vẹn.

NGỌC KIM THẮM

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chinh-thuc-xac-nhan-hoa-hau-ngoc-chau-nhap-hoc-10-nam-van-chua-tot-nghiep-dai-hoc-hoc-van-chi-1212-a586715.html