Món xưa chỉ người nghèo ăn, nay thành đặc sản chỉ có ở Sóc Trăng, ai cũng mua mấy hộp về làm quà

Món này dùng để chấm các món ăn thì ngon quên sầu luôn đó nhé!

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên mua gì làm quà trong chuyến du lịch Sóc Trăng thì hãy nhớ đến món với cái tên lạ: chao môn. Đây là một loại nước chấm thơm ngon, nổi tiếng khắp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bởi vậy chắc chắn đây sẽ là món quà ý nghĩa dành cho gia đình, người thân của bạn.

Chao môn Sóc Trăng là đặc sản chỉ có ở vùng đất này, một số tỉnh thành khách cũng thử chế biến nhưng hương vị không bằng ở đây. Món ăn này gắn liền với bà con Sóc Trăng trong những bữa ăn giản dị hàng ngày. Chỉ cần lên men đậu nành, chao môn Sóc Trăng cũng đã trở thành món chấm có hương vị gia truyền được người dân bản địa và thực khách yêu thích. 

Nghe qua thì để làm chao môn cũng tương đối đơn giản, thế nhưng không phải lúc nào cũng thành công được. Phải có nhiều kinh nghiệm thì mới làm món này thành thạo, cho ra hương vị chuẩn xác nhất. Chao môn Sóc Trăng là đặc sản được chế biến từ khoai. Người ta thường chọn những loại khoai môn lớn, màu trắng. Chao ngon nhất cần được ủ trong keo sau khi lên men khoảng thời gian từ 10 đến 15 ngày. Theo kinh nghiệm chế biến chao môn của bà con Sóc Trăng chia sẻ, chao môn ủ càng lâu thì mùi vị sẽ dịu đi, mang hương vị đặc trưng. Với cách chế biến tốn nhiều thời gian như vậy, bạn cần phải đi du lịch Sóc Trăng để có thể thưởng thức món nước chấm nổi tiếng này nhé!

Chao môn Sóc Trăng không chỉ đơn giản là món chấm quen thuộc của người dân miền Tây mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Khoai môn là loại rau củ không chứa cholesterol, có nhiều hàm lượng chất béo tự nhiên nên phù hợp với những bạn trẻ đang có muốn tìm một loại nước chấm thơm ngon, hỗ trợ cho việc ăn chay hay đang trong quá trình kiêng chất béo. Bên cạnh đó, khoai môn còn chứa hàm lượng sodium rất thấp và cực kỳ giàu vitamin, chất xơ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn thưởng thức đặc sản chao môn Sóc Trăng. 

Từ món chao môn thì người dân có thể kết hợp với nhiều kiểu ăn khác nhau. Đơn giản nhất là chấm thịt luộc, rau luộc, rau sống với chao môn và ăn với cơm. Bữa cơm bình dân sẽ trở nên ngon lành hơn, đặc biệt hơn khi kết hợp với vị béo, ngọt, bùi của chao môn. Bên cạnh đó, chao môn cũng được dùng để chế biến tạo nhiều món ngon hấp dẫn như vịt nấu chao, sườn heo, mực nướng, tôm sốt, rau muống xào… Tất cả các món ăn đều mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm ăn uống tuyệt vời chỉ có khi đến Sóc Trăng.

Du khách khi đến với Sóc Trăng có thể mua chao môn về làm quà tại các điểm tham quan nổi tiếng tại Sóc Trăng như chùa Dơi, chùa Chén Kiểu, chùa Đất Sét. Tại đây, giá chao môn keo nhỏ dao động từ 15.000 đồng - 20.000 đồng và 30.000 đồng - 40.000 đồng đối với keo lớn. 

H.M

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mon-xua-chi-nguoi-ngheo-an-nay-thanh-dac-san-chi-co-o-soc-trang-ai-cung-mua-may-hop-ve-lam-qua-a586743.html