MC Anh Thơ và con gái gặp trận bão tuyết lớn nhất lịch sử ở nước Nhật

Thay vì hưởng cái Tết truyền thống, MC Anh Thơ chọn du lịch cùng con gái để ghi lại những kỷ niệm đẹp.

Trong kỳ nghỉ Tết vừa qua, MC Anh Thơ và con gái là bé Thỏ đã bay sang Nhật để du lịch thay vì vui Xuân truyền thống bên người thân tại quê nhà. Sang Nhật "săn tuyết" là kế hoạch đã được 2 mẹ con ấp ủ từ 3 năm trước, nhưng vì dịch COVID-19 bùng phát mà mãi đến nay mới thực hiện được.

2 mẹ con MC Anh Thơ tranh thủ ghi lại những kỷ niệm đẹp trong suốt chuyến đi.

Lần đầu du lịch Nhật Bản, thay vì chọn đi tour cho an tâm, MC Anh Thơ lại "chơi lớn" khi quyết định cùng con gái du lịch tự túc. Cô muốn chủ động trong lịch trình khám phá, để tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng mà 2 mẹ con đã vạch sẵn trong kế hoạch như: làng cổ Shirakawa-go, rừng trúc ở Kyoto, chùa Tōdai - chùa gỗ lớn nhất thế giới ở thành phố Nara…

Để tự do khám phá Nhật Bản, du khách phải chi số tiền lớn hơn gấp nhiều lần so với việc đi chung đoàn đông người. Dù vậy, "nữ MC nổi tiếng nhất miền Tây" nói: "Xứng đáng mà. Vì đi chơi dịp Tết nên mình cũng thong thả. Tự đi thì sẽ có nhiều thời gian vui chơi ở từng điểm hơn". Cô cũng chia sẻ may mắn tìm được 2 hướng dẫn viên người Việt đi theo chăm sóc cho 2 mẹ con rất chu đáo. Đặc biệt, họ còn biết chụp hình nên đã giúp cô ghi lại được những khoảnh khắc đẹp nhất ở xứ sở mặt trời mọc.

Lần đầu du lịch Nhật Bản, thay vì chọn đi tour cho an tâm, MC Anh Thơ "chơi lớn" khi quyết định cùng con gái du lịch tự túc.

2 HDV người Việt đi cùng đã giúp 2 mẹ con ghi lại được những khoảnh khắc đẹp nhất bằng điện thoại.

Nhận được nhiều lời khen vì hình ảnh chuyến đi đẹp như tranh, nhưng nhiều người cũng thắc mắc tại sao MC Anh Thơ không dành thời gian sum họp gia đình mà lại đi nước ngoài du lịch dịp này?

Nữ MC giải đáp chân tình: "Mỗi năm chỉ có 2 dịp Thỏ được nghỉ học dài ngày là Hè và Tết. Vậy nên từ lúc Thỏ lớn và có ký ức, thì cả nhà bắt đầu chọn Tết là thời điểm để đi du lịch khám phá đây đó cùng nhau. Lần nào Thơ cũng cố thuyết phục ba má đi cùng, nhưng luôn bị từ chối. Ba má Thơ vẫn thích đón Tết truyền thống, những ngày Tết ở nhà tiếp đãi bà con, họ hàng, láng giềng sang chúc mừng năm mới".

Dẫu thế, ba mẹ cô lại cực kỳ hiểu và ủng hộ con gái cùng cháu ngoại đi du lịch xa nhà ngày Tết. MC Anh Thơ kể: "Ngồi ở nhà nhưng ba má Thơ chịu khó cập nhật hình ảnh của Thơ và Thỏ trên mạng xã hội lắm. Cứ Thơ đăng hình nào hay chú thích ảnh là đang ở đâu là ba mẹ lại hào hứng đem đi khoe với hàng xóm. Thơ thấy mình may mắn vì ba má luôn ủng hộ tất cả mọi suy nghĩ, cách sống của Thơ. Miễn ông bà thấy con cháu mạnh khỏe, vui vẻ… là ông bà đã hạnh phúc lắm rồi".

MC Anh Thơ bị nhiều người thắc mắc vì sao không sum họp gia đình ngày Tết mà lại đi nước ngoài.

Tuy nhiên, nữ MC cho biết ba mẹ cô cực kỳ hiểu và ủng hộ con gái cùng cháu ngoại đi du lịch xa nhà ngày Tết để có thêm trải nghiệm.

Thế nhưng, cũng vì đi tự túc mà ngay khi sang đến Nhật, mẹ con MC Anh Thơ đã phải đối mặt với sự cố hi hữu. Đó là cơn bão tuyết lớn lịch sử kéo đến khiến tất cả hệ thống tàu xe ở đất nước mặt trời mọc bị đình trệ. Lúc này, nữ MC cứ tưởng rằng mọi lịch trình của mình vạch ra sẽ không thực hiện được. Nhưng may mắn đã mỉm cười với 2 mẹ con cô khi đến đúng ngày khởi hành thì mọi tuyến đường hanh thông trở lại, tàu xe cũng vận hành trơn tru như bình thường.

Anh Thơ hài hước bảo: "Thơ tưởng chuyến này qua Nhật là chỉ nằm phòng khách sạn ăn uống ngủ nghỉ tới đúng ngày về thì vác vali ra sân bay về lại Việt Nam. Thơ bị bạn trêu là đi không coi ngày, còn bị hỏi bước chân nào ra khỏi nhà mà gặp sự cố lớn quá vậy. Nhưng không ngờ là cứ đến đúng ngày mình định đi đâu, là các tuyến đường đến đó lại hanh thông trở lại, mọi thứ suôn sẻ đến ngỡ ngàng. Thơ còn không tin được là mình có thể đi hết những nơi mình định đi khi mà cơn bão tuyết quá lớn vừa mới kéo qua".

Ngay khi sang đến Nhật, mẹ con MC Anh Thơ đã phải đối mặt với sự cố hi hữu là cơn bão tuyết lớn lịch sử khiến hệ thống tàu xe bị đình trệ.

Nhưng may mắn đã mỉm cười với 2 mẹ con khi đến đúng ngày khởi hành thì mọi tuyến đường hanh thông trở lại.

Không chỉ thăm thú và tự khám phá những nơi 2 mẹ con đã lên sẵn lịch trình, mà điều thú vị nhất với Anh Thơ và bé Thỏ là đã được ngắm tuyết rơi đẹp y hệt trên phim. Nữ MC kể: "Tất cả những mộng tưởng của Thơ về tuyết đều đã được hiện thực hóa một cách quá đỗi hoàn hảo rồi… Làng cổ Shirakawa-go đã đón cả nhà bằng một dáng vẻ tuyệt mỹ nhất. Tuyết rơi ngợp trời nhưng nhẹ như bông, lãng mạn, dịu dàng và xinh đẹp. Một chuyến đi trọn vẹn niềm vui, ấm áp, và quá nhiều sự đẹp xinh vượt mức mong cầu".

Trở về Việt Nam, mẹ con MC Anh Thơ được nạp thêm nhiều năng lượng tươi mới hơn, sẵn sàng cho những dự định tiếp theo.

HỒNG TRẦN

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mc-anh-tho-va-con-gai-gap-tran-bao-tuyet-lon-nhat-lich-su-o-nuoc-nhat-a586790.html