Về quê ăn Tết thấy vợ đột nhiên có bầu, 4 năm sau chồng ngỡ ngàng phát hiện sự thật

Đi làm xa về thấy vợ có bầu, người chồng sinh nghi nhưng phải đến tận 4 năm sau, anh mới phát hiện sự thật.

Anh Xiao sống tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đã kết hôn với cô Zhao. Sau nhiều năm sống chung, cả 2 có với nhau 3 đứa con. Tuy không phải gia đình giàu có nhưng nhờ sự chăm chỉ lao động của anh Xiao, gia đình vẫn ấm êm và đủ đầy. Tuy quanh năm làm việc vất vả bên ngoài, anh Xiao vẫn thường xuyên gọi điện liên lạc và dành tình cảm lớn lao cho vợ con.

Thật bất ngờ, trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán, anh Xiao về nhà để ăn Tết thì đột nhiên phát hiện vợ mình đang mang bầu được vài tháng, bụng đã lùm lùm. Dựa trên tính toán về thời gian, anh Xiao nghi ngờ rằng đứa trẻ trong bụng cô Zhao không phải là con ruột của mình. Tuy nhiên, cô Zhao lại khăng khăng đó là con anh Xiao. Vì chuyện này, cặp đôi đã cãi vã một trận lớn.

Không biết làm thế nào, anh Xiao đành phải đi hỏi han những người dân làng, hàng xóm sống gần nhà để xem có ai biết về chuyện của vợ mình hay không. Tuy nhiên, mọi người đều nói rằng không biết gì. Sau khi hỏi han rất nhiều nhưng không có được câu trả lời, anh Xiao tiếp tục về nhà tranh cãi với vợ, sau đó lại bỏ đi làm xa.

Vài tháng sau, cô Zhao hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Khi nhận được tin từ vợ, anh Xiao đang đi làm xa nhưng cũng không thèm về. Tuy vẫn gửi tiền chu cấp cho vợ con nhưng anh Xiao không hề vui vẻ vì vẫn luôn nghi ngờ đứa con út này không phải máu mủ của mình.

Thời gian trôi qua rất nhanh, đứa trẻ đã lên 4 tuổi và anh Xiao phát hiện cậu bé không hề giống mình. Những người hàng xóm cũng nhận ra sự khác biệt này và thường xuyên trêu đùa anh Xiao, khiến anh vô cùng khó chịu, uất ức và đau khổ. Đến khi "tức nước vỡ bờ", anh Xiao quyết tâm đưa con trai đi xét nghiệm ADN để kiểm tra quan hệ huyết thống. Ban đầu, cô Zhao phản đối chuyện này nhưng trước sự nghi ngờ và kiên quyết của chồng, cô chỉ biết ngậm ngùi đồng ý.

Không lâu sau, kết quả trả về khiến anh Xiao sốc nặng, bé trai quả thực không phải con ruột của anh. Anh Xiao vô cùng tức giận, đem kết quả về chất vấn cô Zhao, hỏi vợ tại sao lại phản bội mình. Trước sự cáo buộc của chồng, cô Zhao chỉ biết cúi đầu im lặng, tỏ ra hổ thẹn vì biết mình sai, sau đó thu dọn đồ đạc, bế con về nhà mẹ đẻ.

Anh Xiao càng nghĩ càng tức giận, muốn vợ đưa ra câu trả lời hợp lý cho tình cảnh này, vì vậy ngày nào anh cũng tới nhà mẹ vợ để gây sự. Nào ngờ, nhà mẹ vợ lại không thèm tiếp đón anh Xiao, đóng cửa im ỉm cả ngày, mặc cho anh ra sức kêu gọi. Cuối cùng, anh Xiao phải liên hệ với một phóng viên nhờ giúp đỡ. Trước áp lực này, cô Zhao mới chịu ra mặt rồi giải thích mọi chuyện.

Cô Zhao thừa nhận cậu con trai út không phải con ruột của anh Xiao mà là sản phẩm của một lần lầm lỡ. Khi đó, anh Xiao đang đi làm xa, cô Zhao tới nhà người khác chơi bài đến đêm rồi uống rượu say. Trong lúc mất kiểm soát, cô Xiao đã có tình một đêm với một người đàn ông khác, vì vậy mới mang bầu.

Cô Zhao cũng nói thêm rằng cô không có tình cảm sâu đậm với anh Xiao, không cảm nhận được tình yêu khi ở bên anh, thế nhưng vẫn đồng ý kết hôn vì bố mẹ cô đánh giá anh Xiao là một người đàn ông chăm chỉ, có năng lực, thu nhập ổn định. Vì thế, ngay cả khi chung sống nhiều năm và có mấy đứa con, cô Zhao vẫn nhiều lần cảm thấy chán nản, buồn phiền về cuộc hôn nhân của mình.

Trước những lời này của vợ, anh Xiao tỏ ra không hài lòng. Anh cho biết bản thân phải đi làm vất vả quanh năm để gửi tiền về nuôi gia đình, hầu hết tiền lương hàng tháng đều đưa cho vợ, thế nhưng cô Zhao lại lười biếng, ỷ lại vào bố mẹ chồng, bản thân mải chơi đánh bài, không quan tâm đến chuyện học hành và khôn lớn của con cái.

Cuối cùng, trước sự thuyết phục của phóng viên, anh Xiao tỏ ý sẵn sàng cho cô Zhao thêm một cơ hội nữa, chỉ cần cô hối cải, biết chăm lo cho gia đình và trân trọng những gì mình đang có thì cả 2 sẽ bắt đầu lại từ đầu. Anh Xiao cũng sẵn lòng nuôi đứa con riêng của vợ, coi như con ruột của mình.

DOÃN KỲ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ve-que-an-tet-thay-vo-dot-nhien-co-bau-4-nam-sau-chong-ngo-ngang-phat-hien-su-that-a586957.html