Mới quen 3 ngày, cô gái bị bố mẹ ép kết hôn vì đã nhận tiền sính lễ 1 tỷ

Cô dâu tỏ ra hết sức buồn bã và thất vọng ngay trong chính đám cưới của mình bởi đây không phải là đám cưới mà cô tự nguyện đồng ý.

Theo phong tục truyền thống tại nhiều vùng của Trung Quốc, trước khi tổ chức đám cưới, chú rể và nhà trai phải tặng quà sính lễ cho nhà gái. Phong tục này vốn mang ý nghĩa tốt đẹp, là lời cảm ơn của chú rể đối với công sinh thành dưỡng dục của bố mẹ vợ. Tuy nhiên ngày nay, nhiều nơi lại biến tướng phong tục này, khiến nó trở nên xấu đi trong mắt mọi người. Không ít đàn ông Trung Quốc gặp áp lực, thậm chí không dám kết hôn do không có đủ tiền đáp ứng chuyện sính lễ.

Mới đây, một câu chuyện khác liên quan đến sính lễ cũng đã xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Truyền thông địa phương đưa tin, một cô gái 19 tuổi, là người dân tộc Bố Y sống tại tỉnh Tứ Xuyên, đang đi làm thì bị bố mẹ gọi về xem mắt. Tuy không hào hứng với chuyện này nhưng cô gái vẫn nghe theo lời bố mẹ, đi xem mắt cùng với một chàng trai cô chưa từng gặp mặt bao giờ. Sau lần gặp đó, cả 2 vẫn tiếp tục nói chuyện với nhau trong những ngày tiếp theo.

Thật không ngờ, chỉ 3 ngày sau đó, khi đôi trẻ thậm chí còn chưa kịp tìm hiểu kỹ về nhau, chưa nảy sinh tình cảm với nhau, cô gái trẻ đã bị bố mẹ ép cưới. Cuối cùng, đôi trẻ đã làm đám cưới với nhau khi mới quen nhau được 3 ngày.

Cô gái 19 tuổi cho biết cô không muốn kết hôn chút nào, thế nhưng gia đình cô đã nhận sính lễ của nhà trai là số tiền 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng). Nếu cô gái từ chối kết hôn hoặc đòi ly hôn ngay sau đó, cô sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền đó cho chú rể. Tất nhiên đối với cô, đây là một số tiền quá lớn, bản thân cô không thể chi trả được nên cuối cùng chỉ còn cách miễn cưỡng kết hôn.

Trong đoạn video ghi lại khung cảnh đám cưới, cô dâu trẻ tỏ ra vô cùng buồn bã, gương mặt thất thất, chán nản và tủi hổ suốt dọc đường từ nhà mình về nhà chồng, từ lúc thành hôn đến lúc nhận lời chúc của mọi người, hoàn toàn thiết đi sức sống và sự vui vẻ của một cô dâu. Trái lại, những người khác đều tỏ ra hân hoan, phấn khởi với đám cưới này.

Sau khi câu chuyện trên được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã lên tiếng phản đối cuộc hôn nhân này. Nhiều người còn chỉ ra rằng cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn bởi độ tuổi kết hôn hợp pháp của nữ giới Trung Quốc là từ 20 tuổi trở lên:

"Bây giờ vẫn còn hiện tượng tảo hôn sao? Cô ấy chưa sẵn sàng, tại sao lại bắt kết hôn cơ chứ?".

"Đây là bán con gái chứ không phải gả con gái nữa. Thật không thể hiểu nổi tại sao lại có những người bố mẹ như vậy".

"Tôi rất mong chính quyền và các ban ngành quan tâm hơn đến đời sống của các cô gái trẻ, đừng để câu chuyện đáng buồn này lặp lại lần nữa"...

DOÃN KỲ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/moi-quen-3-ngay-co-gai-bi-bo-me-ep-ket-hon-vi-da-nhan-tien-sinh-le-1-ty-a586984.html