Tin tức 24h: Đưa con đi học, 3 mẹ con gặp nạn tử vong: Người thân khóc ngất tại hiện trường

Theo Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hưng Trung (Hưng Nguyên, Nghệ An), khi chị H đưa 3 con đi học thì xảy ra tai nạn. Hiện trường vụ tai nạn cách nhà nạn nhân khoảng 500m.

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 3 mẹ con tử vong, chiều 6/2, bà Đinh Thị Kiên – Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hưng Trung (Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, đây là vụ tai nạn rất thương tâm, ai trong xã cũng đau xót cho 3 mẹ con chị N.T.H (SN 1997, ở xã Hưng Trung).

Theo bà Kiên, sau khi nhận được thông tin, Hội phụ nữ của huyện, xã và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

“Ở địa phương, gia đình chị H cũng bình thường, chồng chị H đi làm công nhân xa ở Hà Nam, còn chị H ở nhà làm ruộng và đưa đón 3 con đi học”, chị Kiên nói.

Chị Kiên cho hay, sáng nay (6/3), chị H đưa 3 con đi học thì xảy ra tai nạn. Hiện trường vụ tai nạn cách nhà nạn nhân khoảng 500m.

“Vụ tai nạn thương tâm quá, H còn rất trẻ mới có 27 tuổi, còn 2 đứa nhỏ mới đang học lớp 3 và lớp 1, vậy mà tai nạn đã cướp đi sinh mạng của các cháu. Khi nhận tin, người thân của H khóc ngất tại hiện trường, bố chồng H thất thần đi không nổi”, chị Kiên thông tin.

Người thân khóc ngất tại hiện trường.

Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hưng Trung cũng cho biết thêm, chồng chị H vẫn đang trên đường, chưa về đến nhà để chịu tang vợ con.

“Hiện còn cháu bé 5 tuổi vẫn đang cấp cứu trong bệnh viện, các bác sĩ đang phẫu thuật cho cháu, chưa rõ sức khoẻ ra sao”, bà Kiên chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 7h05 cùng ngày, tài xế Nguyễn Duy Quân (SN 1986, ở Nghệ An) điều khiển xe tải mang BKS 14C - 201.03 lưu thông trên đường tỉnh 542E.

Khi xe đi đến xã Hưng Trung (Hưng Nguyên, Nghệ An), xảy ra va chạm với xe máy mang biển số Nghệ AN do H điều khiển, chở theo 3 người con.

Vụ tai nạn khiến chị H, cháu H.V.B. (SN 2014) và cháu H.K.O. (SN 2016) tử vong. Còn cháu H.V.Tr. (SN 2018) bị thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tin mới vụ lật thuyền trên sông Đồng Nai khiến thai phụ tử vong

Ngày 6/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Trường Chinh (28 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Phương tiện do ông Nguyễn Trường Chinh điều khiển gặp nạn trên sông.

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 8h40 ngày 5/2, ông Nguyễn Trường Chinh điều khiển thuyền chở khách mang ký hiệu ĐN1228, chở theo 12 hành khách lưu thông trên sông Đồng Nai, hướng từ chùa Phước Long (thuộc Cù lao Ba Sang, TP Thủ Đức, TPHCM) đến bến đò Xưa (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Khi lưu thông tới Km31+600, ông Chinh điều khiển thuyền băng ngang sông để qua bờ phía bến đò Xưa và đã xảy ra va chạm với sà lan chở hàng ký hiệu VL15108 do ông Trần Thanh Tâm (50 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) điều khiển đang lưu thông hướng vào Cảng Đồng Nai.

Vụ va chạm đã khiến chiếc thuyền ĐN1228 bị lật, tất cả hành khách đều rơi xuống sông. Nhiều người đã điều khiển thuyền ra ứng cứu và đưa được 11 hành khách lên bờ an toàn. Riêng chị Nguyễn Thị Hương (32 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) đang mang thai tử vong do mắc kẹt trong thuyền dẫn đến đuối nước.

Người phụ nữ 60 tuổi rơi từ tầng 5 bệnh viện tử vong

Khoảng 13 giờ 25 phút ngày 6-3, một số người dân nghe tiếng động mạnh phía trước sảnh khu điều trị của Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nên ra xem thì phát hiện một phụ nữ rơi từ tầng cao xuống đất tử vong.

Bà C. được phát hiện rơi từ tầng 5 xuống đất tử vong.

Nạn nhân sau đó được xác định là bà Đ.T.C. (60 tuổi, trú phường Điện Phương, thị xã Điện Bàn), là bệnh nhân bị tai biến, đang được điều trị tại bệnh viện kể từ ngày 4-3. Bà C. không có con, được cháu chăm sóc.

Tại khu vực hành lang tầng 5 nơi bà C. đang điều trị bệnh, mọi người phát hiện một chiếc ghế nhựa. Nhiều người nhận định nhiều khả năng do buồn bã vì mắc bệnh nặng, nghĩ quẫn nên nữ bệnh nhân trên đã nhảy lầu tự tử. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được Công an thị xã Điện Bàn điều tra làm rõ.

Xử lý 2 trường hợp chuyển cuộc gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định

Ngày 6/3, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, phòng Cảnh sát hình sự đã chủ trì, phối hợp với Công an huyện Sơn Động, Công an huyện Việt Yên tiến hành làm việc với Hoàng Tuấn H. (SN 1989), trú tại xã Thanh Luận, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và Nguyễn Đức Y. (SN 1990), trú tại thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang) để xác minh, làm rõ hai trường hợp này liên quan đến hành vi “Thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, khoảng cuối tháng 12/2022, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Hoàng Tuấn H. đã vay tiền qua một số App trên điện thoại di động. Tuy nhiên, quá trình vay tiền, do chậm muộn chưa trả, Hoàng Tuấn H. cùng người nhà, bạn bè bị các đối tượng sử dụng số điện thoại lạ (sim rác) nhắn tin, gọi điện đòi nợ. Thậm chí, Hoàng Tuấn H. còn bị các đối tượng đòi nợ ghép ảnh vào các thông báo đòi nợ gửi cho bạn bè, người thân của mình.

Khoảng tháng 2/2023, các đối tượng lạ liên tục gọi điện đòi nợ với tần suất nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày và uy tín của mình nên Hoàng Tuấn H. đã tìm kiếm trên không gian mạng về cách khắc phục. Quá trình tìm kiếm, Hoàng Tuấn H. thấy thông tin bài viết về việc chuyển hướng cuộc gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an nên Hoàng Tuấn H. nảy sinh ý định sẽ chuyển hướng mọi cuộc gọi lạ đến số của Bộ Công an để không bị làm phiền.

Thực hiện ý định trên, trên điện thoại của mình, Hoàng Tuấn H. thao tác bấm theo hướng dẫn trên mạng để chuyển cuộc gọi của các số máy lạ gọi vào số của mình đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiếp nhận, xử lý tin phản ánh qua đường dây điện thoại nóng.

Cán bộ phòng Cảnh sát hình sự và cán bộ Công an huyện Việt Yên làm việc với trường hợp chuyển hướng mọi cuộc gọi lạ đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

Còn đối với Nguyễn Đức Y., Cơ quan công an cũng đã xác minh, làm rõ: Khoảng tháng 11/2022, thông qua một App cho vay tiền, Y. đăng ký vay 5 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, mặc dù đã trả hết nhưng đến khoảng cuối tháng 1/2023, Y. liên tục bị các đối tượng sử dụng số điện thoại lạ (sim rác) nhắn tin, gọi điện đòi nợ.

Do các đối tượng nhắn tin, gọi điện quá nhiều, Y. đã sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi của các số máy lạ gọi vào số điện thoại của Y. đến số điện thoại đường dây điện thoại nóng của Bộ Công an làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiếp nhận, xử lý tin phản ánh qua đường dây điện thoại nóng.

Căn cứ quy định của pháp luật, hành vi của Hoàng Tuấn H. và Nguyễn Đức Y. là hành vi “Thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật”, quy định tại Điểm e, khoản 3, Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã chuyển toàn bộ tài liệu, hồ sơ thu thập đến Công an huyện Sơn Động và huyện Việt Yên để xử lý theo thẩm quyền.

Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản "nóng" sau vụ bé trai 17 tháng bị bạo hành tử vong

Để bảo đảm an toàn trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em mầm non, ngày 6/3, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương ký ban hành văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã đề nghị tăng cường triển khai công tác quản lý giáo dục trên địa bàn, đặc biệt đối với hệ thống giáo dục mầm non ngoài công lập.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt việc phân cấp quản lý giáo dục tại địa phương; chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo phối hợp với UBND xã, phường, các ban, ngành, đoàn thể kiểm tra, giám sát cơ sở giáo dục mầm non; nâng cao trách nhiệm, vai trò của UBND xã, phường trong việc quản lý cấp phép và kiểm tra sau cấp phép đối với các nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập loại hình dân lập và tư thục; kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm quy định, thông báo công khai.

Bên trong nơi trông trẻ trái phép, nơi bé 17 tháng tuổi tử vong. (Ảnh: SK&ĐS)

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phối hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ em; công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về các cơ sở giáo dục mầm non độc lập đã được cấp phép trên địa bàn để phụ huynh biết, lựa chọn trường, lớp cho con em; phát huy vai trò của nhân dân, tổ chức đoàn thể trên địa bàn trong việc phát hiện kịp thời các cơ sở hoạt động trái quy định.

UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập cho cán bộ UBND xã, phường, thị trấn; bồi dưỡng cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, chủ cơ sở về các văn bản quy định trong lĩnh vực giáo dục mầm non; nâng cao ý thức tuân thủ quy định của pháp luật, đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm đối với trẻ.

Các địa phương tiếp tục phát huy kinh nghiệm quản lý chỉ đạo về chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ở các cơ sở đã thực hiện tốt; xây dựng, nhân rộng các mô hình điểm về quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập hoạt động có chất lượng; hướng dẫn, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư thành lập trường mầm non ngoài công lập.

Đồng thời, các địa phương cũng tiếp tục chỉ đạo thực hiện đúng tiến độ kế hoạch phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2021-2025 đã được phê duyệt; ưu tiên quỹ đất xây dựng trường mầm non, đặc biệt quan tâm đến các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đô thị phát triển và thực hiện các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ huy động trẻ em tuổi nhà trẻ đi học.

Cô bé 14 tuổi bị hai thanh niên đưa vào nhà nghỉ xâm hại

Ngày 6/3, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tạm giữ B.Đ.H và T.Đ.Q (cùng SN 2004, trú tại huyện Sóc Sơn) để điều tra hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, ngày 7/12/2022 H.M.A (SN 2008, trú tại huyện Sóc Sơn) cùng H. và Q. đến nhà bạn ăn uống. Khoảng 22h, A. thấy mệt nên muốn về nhà.

Tuy nhiên, sau đó hai thanh niên này chở A. đến nhà nghỉ tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn để quan hệ tình dục.

Đến ngày 9/1/2023, H.M.A kể cho bố mẹ biết sự việc. Gia đình đã làm đơn tố cáo đến Công an huyện Sóc Sơn.

Tại cơ quan công an, B.Đ.H và T.Đ.Q đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

K.T

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-dua-con-di-hoc-3-me-con-gap-nan-tu-vong-nguoi-than-khoc-ngat-tai-hien-truong-a588126.html