Đêm tân hôn thấy một vật để đầu giường, tôi hét lạc cả giọng rồi thu dọn đồ đạc ra khỏi nhà luôn

Đang lúc nồng nàn, tôi ngửa mặt nhìn ngược lên đầu giường thì lập tức sợ hãi, hét lạc cả giọng.

Đêm tân hôn là lần đầu tiên giữa tôi và anh, nên tôi rất mong chờ khoảnh khắc này. Đang lúc nồng nàn, tôi ngửa mặt nhìn ngược lên đầu giường tân hôn thì lập tức sợ hãi, hét lạc cả giọng. Từ lúc nào ngay đầu giường tân hôn của chúng tôi lại đặt một bức ảnh của một người phụ nữ trẻ.

Ảnh chụp cô ấy nhìn thẳng về phía trước, miệng nở nụ cười rất tươi. Dưới ánh đèn mờ ảo, tôi cảm thấy như cô ấy đang nhìn chằm chằm vào vợ chồng tôi, khiến tôi sợ dựng tóc gáy. Tôi liền hất chồng ra rồi bật dậy để nhìn cho rõ bức ảnh kia.

- Cô ấy có phải người vợ cũ đã qua đời của anh không?

Chồng tôi gật đầu thừa nhận. Đúng vậy, trước khi lấy tôi, anh từng có một đời vợ và cô ấy không may qua đời vì bạo bệnh. Vì không muốn chạm vào vết thương lòng của anh, tôi chưa bao giờ hỏi kỹ chuyện này. Vợ cũ của anh được bố mẹ đẻ lập bàn thờ, nhà anh không thờ cúng nên bàn thờ tổ tiên không hề có di ảnh của cô ấy. Cho nên, mãi tới đêm tân hôn khi thấy bức ảnh chồng đặt đầu giường, tôi mới biết mặt vợ cũ của chồng.

Thấy bức ảnh của người phụ lạ trên đầu giường, tôi vội bật dậy. (Ảnh minh họa)

Tôi không phải là kẻ nhỏ mọn nên không hề ngăn cản việc anh thờ cúng vợ cũ. Tôi khuyên anh nếu có lòng, có thể lập bàn thờ vọng, nhưng tuyệt đối không được đặt ảnh của cô ấy trên giường ngủ của hai vợ chồng. Nào ngờ, chồng nhất quyết không nghe và lời giải thích của anh khiến tôi càng kinh hãi gấp bội.

- Đây là bức ảnh đầu tiên anh chụp cho cô ấy khi hai đứa còn yêu nhau nên nó có ý nghĩa rất đặc biệt. Trước khi qua đời, vợ cũ bắt anh hứa phải luôn đặt bức ảnh này trong phòng ngủ để cô ấy có thể dõi theo anh. Cô ấy muốn được chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn với anh. Anh đã hứa với cô ấy rồi nên không thể thất hứa được, mong em thông cảm cho anh. Dù sao cũng chỉ là một bức ảnh thôi mà, đặt đây không ảnh hưởng gì đâu.

Khuyên nhủ mãi mà chồng không chịu nghe, tôi tức tối thu dọn đồ đạc rồi rời khỏi nhà luôn. Ghé vào khách sạn ở tạm, một ngày rồi mà tôi chưa dám về nhà đẻ vì không biết giải thích với bố mẹ thế nào, còn chồng chẳng thèm liên lạc dỗ dành tôi. Chẳng nhẽ tôi cấm anh để ảnh của người đã khuất trên giường ngủ là sai à?

Chẳng nhẽ tôi cấm chồng đặt ảnh vợ cũ trong phòng ngủ là sai? (Ảnh minh họa)

Thực ra, người phụ nữ này cấm chồng đặt di ảnh của người đã khuất trong phòng ngủ là không sai. Trong phong thủy, đặt di ảnh người đã khuất trong phòng ngủ dễ khiến người ngủ mộng mị, bị bóng đè, ngủ không ngon giấc, lâu ngày dễ gặp vấn đề về tâm lý và sức khỏe. Tốt hơn hết, nên đặt di ảnh của người quá cố ở phòng khách, bàn thờ hoặc một nơi yên tĩnh, sạch sẽ để tiện cúng bái.

Những thứ khác không nên để đầu giường

- Đồ điện: Đồ điện sẽ tỏa ra bức xạ, vì vậy những đồ vật này nên để cách xa giường ngủ. Ổ cắm điện cũng phải cách đầu giường ít nhất 2m, nếu không khi dòng điện chạy, bức xạ phát ra sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

- Các thiết bị điện tử: Bạn cũng không nên để điện thoại, máy tính bảng trên đầu giường ngủ, nếu không sóng điện từ của chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến não bộ, khiến giấc ngủ bị gián đoạn, ngủ không sâu, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Gương soi: Không nên đặt gương ở đầu giường hoặc đối diện giường ngủ, đặc biệt là trong phòng của người già, người yếu bóng vía. Nếu không khi tỉnh giấc vào nửa đêm, vô tình nhìn vào trong gương và thấy bóng mình lờ mờ trong đấy sẽ rất sợ, đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

Không nên đặt gương soi đầu giường. (Ảnh minh họa)

- Đồng hồ báo thức: Nhiều người có thói quen để đồng hồ báo thức ở đầu giường để thuận tiện hơn khi tắt. Nhưng nếu thường xuyên bị đồng hồ báo thức làm giật mình có thể dẫn đến căng thẳng mãn tính, gây ra nhiều vấn đề như huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và bị ức chế thần kinh. Các chuyên gia khuyên rằng, nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất là 1,8m.

- Tượng Phật, thần: Đây là một điều đại kỵ vì nó thể hiện sự bất kính với thần linh. Còn theo quan điểm trong phong thủy, việc này đồng nghĩa với việc "cất giấu” tài lộc, khiến công danh sự nghiệp của bạn bị ảnh hưởng, khó phất lên được.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

HẠO PHI (GHI)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dem-tan-hon-thay-mot-vat-de-dau-giuong-toi-het-lac-ca-giong-roi-thu-don-do-dac-ra-khoi-nha-luon-a588421.html