Bị chỉ trích "báo đời" hại anh trai mất 5 căn nhà, em gái "ông hoàng cải lương" Vũ Linh lên tiếng phân trần

Đám tang của NSƯT Vũ Linh đã qua nhiều ngày, thế nhưng những ồn ào xoay quanh cuộc đời ông vẫn là chủ đề bàn tán trên các diễn đàn mạng xã hội.

XEM VIDEO: Clip Nghệ sĩ Vũ Linh chê trách em gái Hồng Nhung "hại" mình mất 5 căn nhà bị "đào" lại sau đám tang.

Nghệ sĩ cải lương Hồng Nhung - em gái ruột của cố nghệ sĩ Vũ Linh từ lâu được người hâm mộ quý mến nhờ danh tiếng của anh trai. Nhà có đông anh em nhưng Hồng Nhung được mệnh danh là "em gái vàng ngọc" của Vũ Linh, được anh trai dành cả cuộc đời để bảo bọc, yêu thương. Lúc sinh thời, Vũ Linh nhiều lần kể chuyện sẵn sàng chi tiền bạc để chuộc lỗi lầm của em mình. Có lẽ vì vậy mà sau khi "ông hoàng cải lương" qua đời, nghệ sĩ Hồng Nhung trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận.

Đám tang NSƯT Vũ Linh đã trôi qua nhiều ngày nhưng dân tình vẫn bàn tán về cuộc đời và gia đình cố nghệ sĩ.

Nhiều ngày qua, nghệ sĩ Hồng Nhung - em gái NSƯT Vũ Linh bị cộng đồng mạng chỉ trích.

Cụ thể, video NSƯT Vũ Linh kể chuyện về em gái Hồng Nhung bất ngờ bị dân mạng "đào lại". Trong video, Vũ Linh than thở rằng cả đời anh toàn bị "hại" mất tiền, dùng hết tài sản để bao bọc các em. Vũ Linh nói: "Thằng Bảy hại cậu Năm (NSƯT Vũ Linh) 2 phần thì cô Sáu Nhung (nghệ sĩ Hồng Nhung) hại 11 phần, 5 căn nhà, 1 ngàn mấy lượng vàng đâu còn nữa đâu". Đáp lại lời chê trách của anh trai, nữ nghệ sĩ nói: "Thì đúng rồi, có mỗi đứa em gái mà không thương thì biết thương ai hả anh Năm. Anh Năm rồi mới tới em Sáu, rồi mới tới thằng Bảy còn lạ lùng gì mà tiếc rẻ với Hồng Nhung".

Đoạn video kể chuyện Hồng Nhung làm Vũ Linh mất 5 căn nhà bị "đào lại".

Màn đối đáp tình cảm khắng khít của cố nghệ sĩ Vũ Linh và Hồng Nhung bất ngờ bị cộng đồng mạng "mổ xẻ" sau khi Vũ Linh qua đời. Theo đó, một bộ phận cư dân mạng có lời nói khó nghe, chỉ trích nghệ sĩ Hồng Nhung là "em gái báo đời": "Thương chú Vũ Linh quá, cả đời không biết mượn nợ mà toàn phải đi trả nợ cho em mình", "Nhìn Hồng Nhung hiền mà sao quậy dữ vậy trời, ngàn mấy lượng vàng ăn tới bao giờ mới hết mà chơi thương tiếc", "Nghe câu 'có đứa em gái mà không thương thì thương ai nữa' mà gà da vịt nổi hết, sợ cô 6 báo này quá trời",...

Vũ Linh nổi tiếng là anh trai yêu thương, chăm sóc Hồng Nhung hết mực.

Trước luồng ý kiến chỉ trích ngày càng nhiều, mới đây nghệ sĩ Hồng Nhung đã chính thức lên tiếng phân trần sự việc. Hồng Nhung cho biết đoạn đối thoại 5 căn nhà trên của 2 anh em chỉ là nói vui.

Hồng Nhung cho biết anh trai thương em gái nên nói vui.

"Con biết sao không, nhiều khi nói chơi cho vui rồi giờ khán giả người ta thương anh Năm quá nên nói là 'bà Sáu báo'. Thật sự ổng thương quá rồi nên nói như vậy cho vui á. Tôi là cục vàng cục ngọc của ổng đó nha".  Nữ nghệ sĩ bày tỏ sự cảm thông đối với khán giả, bởi vì tình yêu dành cho NSƯT Vũ Linh quá lớn nên mới có lời nói làm tổn thương người khác. 

Thay lời mẹ, con gái nghệ sĩ Hồng Nhung - Hồng Phượng nói: "Tất cả mọi thứ đang vui vẻ hạnh phúc trong gia đình, có một điều đáng buồn là cậu tôi bệnh. Trong khoảng thời gian bệnh, cậu vẫn được ở bên gia đình bình thường. Tôi có nói với mẹ những ngày hôm nay ở trên mạng dạy sống về vấn đề của mẹ, mẹ tôi nói không sao, bây giờ mọi người nói gì cũng không thể cản, giải quyết được hết. Mọi người thương cậu, tôi rất trân trọng, còn mọi người không thương những người còn lại, tôi cũng không ép buộc được".

Nhiều năm qua, NSƯT Vũ Linh luôn khẳng định Hồng Nhung là em gái ngọc ngà của mình.

Nhiều năm qua, những ai theo dõi NSƯT Vũ Linh ắt hẳn đều biết tình cảm anh em giữa Vũ Linh với Hồng Nhung vô cùng khắng khít. Thậm chí, Hồng Nhung từng tự hào nói rằng: "Anh Vũ Linh thương tôi lắm. Tôi tự hào một điều, Hồng Nhung không khóc thì thôi, chỉ cần một giọt nước mắt của Hồng Nhung rớt xuống, cái gì anh Vũ Linh cũng cho tôi hết".

Hồng Phượng - con gái Hồng Nhung cũng được cậu Năm hết lòng yêu thương.

Không chỉ chăm sóc em gái, NSƯT Vũ Linh còn hết lòng lo lắng chuyện tình cảm của Hồng Nhung. Mỗi lần Hồng Nhung bắt đầu chuyện tình cảm với ai đó, Vũ Linh đều "đứng ngồi không yên". Thời điểm nghệ sĩ Hồng Nhung quyết tâm đến với nghệ sĩ Quang Minh, NSƯT Vũ Linh đã ra sức ngăn cản vì cảm thấy em gái hoàn toàn có thể tìm người xứng đôi hơn. Hồng Nhung kể lại: "Anh Vũ Linh nói với tôi: 'Anh muốn Hồng Nhung của anh phải là một Bạch Tuyết, một Mỹ Châu. Hồng Nhung là cái gì thiêng liêng, cao cả với cuộc đời anh Năm lắm. Em bỏ hết đi. Chỉ cần em đừng quen với Quang Minh, gan ông trời anh Năm không có cho em, còn em muốn gì cũng có".

Giờ đây anh trai đã mất, Hồng Nhung tiếc thương khôn nguôi.

Chính tình yêu, dành cả cuộc đời để chăm sóc em gái mà "ông hoàng cải lương" dành cho Hồng Nhung thế nên nữ nghệ sĩ hết lòng báo đáp. Lúc Vũ Linh về già, lâm bệnh nặng, Hồng Nhung và con gái ngày đêm túc trực, bầu bạn bên giường bệnh của cố nghệ sĩ đến phút cuối cùng. Đối với nghệ sĩ Hồng Nhung mà nói, sự ra đi của NSƯT Vũ Linh là sự mất mát to lớn. 

NGỌC KIM THẮM

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bi-chi-trich-bao-doi-hai-anh-trai-mat-5-can-nha-em-gai-ong-hoang-cai-luong-vu-linh-len-tieng-phan-tran-a588618.html