Bị chỉ trích vì tươi cười bên di ảnh ba trong ngày cúng thất, con gái nuôi Vũ Linh: "Người sống phải hướng đến tương lai"

Đã qua nhiều ngày thế nhưng nhưng câu chuyện xoay quanh đám tang và cuộc đời của NSƯT Vũ Linh vẫn khiến dân tình bàn tán xôn xao.

Nghệ sĩ Bình Tinh - con gái nuôi cố NSƯT Vũ Linh đội khăn tang, lau từng bức di ảnh trong tang lễ.

Vừa qua, con gái nuôi NSƯT Vũ Linh - Nghệ sĩ Bình Tinh - đã đăng tải hình ảnh gia đình quây quần, đọc kinh cầu siêu trong ngày cúng thất thứ 2 của "ông hoàng cải lương". Theo chia sẻ, gia đình đã tổ chức buổi phát quà thiện nguyện tích công đức cho cố nghệ sĩ. 

Người thân cố NSƯT Vũ Linh chụp ảnh kỷ niệm trong ngày cúng thất thứ 2.

Con gái nuôi Bình Tinh bị chỉ trích vì mỉm cười khi đứng cạnh di ảnh cố nghệ sĩ.

Đáng chú ý sau khi đăng tải, biểu cảm tươi tắn, cười rạng rỡ của Bình Tinh khi đứng trước bàn thờ di ảnh NSƯT Vũ Linh nhận về những bình luận trái chiều. Một bộ phận cư dân mạng chỉ trích nữ nghệ sĩ có thái độ không phù hợp: "Có cần thiết phải cười không vậy", "Mới 2 thất thôi mà đã tươi cười rồi, tội nghiệp người ra đi", "Chụp hình đám ma đăng lên trang xã hội đã không hay rồi mà còn cười như chụp hình đám cưới, cần xem lại",...

Bình Tinh lên tiếng phân trần: "Nếu mình khóc mà ba mình sống lại mình sẽ khóc 8 ngày 8 đêm, khóc suốt năm cũng được".

Mới đây, nghệ sĩ Bình Tinh đã chính thức lên tiếng phản hồi về vụ việc. Cô khẳng định bản thân không vi phạm tiêu chuẩn nào về việc đăng ảnh người mất. Riêng về biểu cảm tươi cười, Bình Tinh cho rằng người đã mất có khóc cũng không thay đổi được. Thay vào đó, gia đình vui vẻ thì linh hồn người mất mới thanh thản ra đi.

Nữ nghệ sĩ cho biết gia đình vui vẻ để người mất được ra đi thanh thản.

"Khi cúng thất, gia đình có trao đổi, nói chuyện cùng các thầy sư, các thầy dạy rằng các con trong gia đình phải tươi lên để ba yên lòng đi vãng sanh. Những hình ảnh đó là những hình lưu lại kỷ niệm khi mà cúng thất cho ba. Nếu mình khóc mà ba mình sống lại mình sẽ khóc 8 ngày 8 đêm, khóc suốt năm cũng được. Người mất cũng đã mất rồi, người sống thì phải sống cho trọn vẹn một kiếp người, hướng đến tương lai chứ không thể nào rầu rĩ, khóc mãi.

Mình bây giờ phải sống như thế nào để hãnh diện là con gái nuôi của Vũ Linh, phải ca hát diễn tốt, được quý vị khán giả yêu thương đó mới là điều mà ba sẽ rất vui và tự hào. Còn nếu cứ khóc lóc, gào thét rồi xỉu đi bệnh viện thì còn ai ở lại lo cho ba. Trong 49 ngày này, mọi người trong gia đình đều phải giữ tinh thần và sức khỏe tốt nén nỗi đau để lo cho ba được trọn vẹn", Bình Tinh thẳng thắn cho biết.

Bình Tinh muốn giữ tinh thần, sức khỏe tốt để còn tiếp tục lo hậu sự, chăm sóc người thân của ba nuôi.

Thời điểm NSƯT Vũ Linh qua đời, Bình Tinh từng tâm sự rằng cô vẫn chưa tin rằng ba nuôi đã rời xa trần thế. Từ khi vào nghề đến nay, Bình Tinh luôn được Vũ Linh dìu dắt, chỉ dẫn tỉ mỉ để theo con đường sân khấu cải lương. Giờ đây khi chuẩn bị lên sân khấu, cô vẫn cảm giác như có ba nuôi bên cạnh. Bình Tinh nghẹn ngào nhắc về ba nuôi: "Ba có đang ngồi kế bên con như lúc này con đang ngồi kế bên ba không".

NSƯT Vũ Linh dìu dắt Bình Tinh ngay từ những ngày đầu để cô theo đam mê sân khấu.

Có thể nói, sự ra đi của NSƯT Vũ Linh để lại niềm tiếc thương vô hạn. Chính vì lẽ đó, một bộ phận khán giả vì dành tình cảm quá lớn cho cố nghệ sĩ mà có lời nói, hành động quá khích. Cảm thông cho tấm lòng của người hâm mộ, suốt thời gian qua, gia đình NSƯT Vũ Linh lặng lẽ chịu đựng những lời trách móc, soi mói của dư luận. 

Bình Tinh đội khăn tang đưa tiễn ba nuôi trong đám tang vừa qua.

Hình ảnh nữ nghệ sĩ nâng niu, lau chùi cẩn thận từng bức di ảnh của Vũ Linh khiến dân tình đau xót.

Sau khi tang lễ kết thúc, Bình Tinh có viết bức tâm thư dài gửi lời xin lỗi cũng như cảm tạ tới bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ của NSƯT Vũ Linh. Cô cho biết gia đình rất hạnh phúc và vui thay cho cố nghệ sĩ vì tình cảm của mọi người quá lớn. 

"Sự ra đi của cha, anh, bác, chú, cậu chúng tôi là một sự mất mát lớn lao không gì bù đắp được trong đời sống tình cảm và về mọi phương diện của đại gia đình chúng tôi. Chúng tôi cũng không làm sao nói hết lòng biết ơn và sự mến trọng đối với quý khán giả nhiều thế hệ và từ nhiều nơi đã tìm về, dù chỉ đứng từ xa chắp tay tiễn biệt người đã khuất, gia đình đã cố gắng sắp xếp để quý khán giả được tuần tự vào thắp hương trước linh cửu, nhưng cũng không thể nào đáp ứng được hết...".

Sự ra đi của NSƯT Vũ Linh để lại niềm thương tiếc to lớn.

Dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng đám tang NSƯT Vũ Linh vẫn là tâm điểm chú ý của công chúng. Trước đó vào 5/3, gia đình NSƯT Vũ Linh thông báo tin buồn cố nghệ sĩ đã qua đời sau thời gian chống chọi bệnh tình, hưởng thọ 65 tuổi. Tang lễ Vũ Linh kéo dài 3 ngày rồi đưa về chôn cất tại nghĩa trang Bình Dương. Hàng nghìn người gồm gia đình, đồng nghiệp, người hâm mộ đã đưa tiễn cố nghệ sĩ đến phút cuối cùng.

NGỌC KIM THẮM

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bi-chi-trich-vi-tuoi-cuoi-ben-di-anh-ba-trong-ngay-cung-that-con-gai-nuoi-vu-linh-nguoi-song-phai-huong-den-tuong-lai-a588744.html