Cô gái trẻ bỗng dưng bị lấy nhầm ảnh ghép vào vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách tay hàng cấm

Bảo Châu (26 tuổi) bất ngờ khi vô cớ bị sử dụng hình ảnh cá nhân gán ghép vào những thông tin liên quan đến vụ việc 4 nữ tiếp viên hàng không bị bắt vì xách tay hàng cấm.

Sau khi vụ việc về 4 nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị phát hiện xách tay hơn 11kg chất cấm từ Pháp về Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) được chia sẻ, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin bên lề gây xôn xao. Trong số đó là việc nhiều trang tin đăng tải loạt hình ảnh được cho là của 1 trong 4 nữ tiếp viên hàng không.

Nhiều trang tin sử dụng hình ảnh gán ghép vào sự việc của 4 nữ tiếp viên hàng không khiến Bảo Châu phải lên tiếng đính chính

Rất nhanh chóng những hình ảnh này được chia sẻ rầm rộ, nhận về nhiều bàn tán. Tuy nhiên trên thực tế, cô gái trong các bức hình được đăng tải là Bảo Châu (26 tuổi) và hoàn toàn không phải 1 trong 4 nữ tiếp viên hàng không bị bắt. Vô cớ hình ảnh lại vướng vào sự việc không mấy hay ho, Bảo Châu phải lên tiếng nói rõ.

Bảo Châu cho biết, sau khi hình ảnh của bản thân bị chia sẻ sai trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều bạn bè người thân đã thông báo để có phương án đính chính, xử lý. Theo Bảo Châu, những hình ảnh lan truyền trên mạng đã được chị chụp từ cách đây 3 năm, khi vẫn đang làm ở bộ phận nhân viên mặt đất cho hãng hàng không Vietnam Airlines. Vì màu áo dài của nhân viên mặt đất cũng gần giống với màu áo dài của tiếp viên hàng không nên nhiều người dễ bị nhầm lẫn.

“Thực ra những hình ảnh mà các trang lấy để đăng tải lại là từ năm 2020, khi tôi còn làm nhân viên mặt đất cho Vietnam Airlines. Màu áo dài gần tương tự nhau có thể khiến nhiều người nhầm lẫn.

Tôi làm công việc nhân viên mặt đất được khoảng 3 năm và đã nghỉ việc từ cách đây 1 tháng” - Bảo Châu cho biết.

Bảo Châu từng làm nhân viên mặt đất cho hãng hàng không và đã nghỉ công việc này

Bảo Châu chia sẻ thêm, sau khi hình ảnh bị lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã nhắn tin đến hỏi và bản thân chị cũng đã đăng bài đính chính lên trang cá nhân. Tài khoản Facebook của Bảo Châu bị hack một thời gian dài và vừa được lấy lại cách đây khoảng 1 tuần thì xảy ra sự việc nhầm lẫn. Vì không ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cá nhân nên Bảo Châu không trình báo cơ quan chức năng để làm rõ về động cơ và người sử dụng nhầm hình ảnh của mình.

“Sau khi thấy hình ảnh của tôi xuất hiện cùng vụ việc chấn động kia thì bạn bè, người thân có nhắn tin hỏi, đồng thời nhiều người không quen biết cũng vào báo rằng hình ảnh bị sử dụng trái phép chứ không có ai nói nặng lời, miệt thị gì cả. Tôi thấy sự việc không có gì quá to tát, sau khi đính chính thì một số trang cũng đã gỡ và hầu như ai cũng biết tôi không liên quan đến vụ việc.

Tôi không bán hàng online mà cần phải làm lớn chuyện để nổi tiếng, nên giải quyết theo hướng êm đẹp nhất. Mạng xã hội thì rộng lắm, mình không thể quản hết được, chỉ can thiệp được cái nào hay cái đó thôi” -  Bảo Châu chia sẻ.

Do gần giống nhau về màu áo dài nên nhiều người nhầm lẫn ở vị trí nhân viên mặt đất và tiếp viên

Từng làm việc trong ngành hàng không, Bảo Châu cho biết các bộ phận đều yêu cầu rất kĩ với nhân viên, tiếp viên từ bằng cấp, khả năng ngoại ngữ, ngoại hình, trình độ chuyên môn nghiệp vụ…Liên quan đến vụ việc 4 nữ tiếp viên hàng không bị bắt giữ khi xách tay số lượng lớn ma túy từ Pháp về Việt Nam, Bảo Châu chia sẻ có theo dõi thông tin về sự việc nhưng không bày tỏ quan điểm vì hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, chưa công bố kết luận cụ thể.

“Tôi có theo dõi những thông tin về vụ việc liên quan đến 4 nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Tuy nhiên sự việc hiện đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cụ thể nên tôi không chia sẻ gì về việc tiếp viên hàng không xách tay hàng hóa hay các quy định riêng của ngành. Các cơ quan điều tra đang làm việc nên hãy chờ đợi những công bố từ phía họ” - Bảo Châu cho biết.

Vì không ảnh hưởng quá nhiều nên Bảo Châu muốn giải quyết sự việc theo hướng nhẹ nhàng

Trước đó vào ngày 16/3, chuyến bay VN10 từ sân bay Charles de Gaulle (Pháp) hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong hành lý của 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines có hơn 11kg ma túy giấu trong các tuýp kem đánh răng.

Theo thông tin mới nhất, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nhà 4 nữ tiếp viên nhưng không phát hiện ma túy. Các tiếp viên khai đã nhận mang hàng hóa xách tay từ Pháp về Việt Nam thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng.

Qua người đồng nghiệp này, 1 trong số 4 nữ tiếp viên đã trao đổi, thỏa thuận tiền công, chia nhau xách lô hàng "kem đánh răng" nặng 60 kg về sân bay Tân Sơn Nhất.

Vụ việc phát hiện hơn 11kg ma túy trong hành lý của 4 nữ tiếp viên hàng không Vienam Airlines đang gây xôn xao dư luận

Hiện công an TP.HCM đang phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tạm giữ 4 nữ tiếp viên để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

THÀNH GIANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-tre-bong-dung-bi-lay-nham-anh-ghep-vao-vu-4-nu-tiep-vien-hang-khong-xach-tay-hang-cam-a588843.html