Cô giáo Thảo "nổ" quen lãnh đạo huyện, lừa xin việc vào ngành giáo dục với 300 triệu đồng/suất

Tin tưởng Thảo là giáo viên, bà U đồng ý nhờ Thảo xin việc cho các con với số tiền 300 triệu đồng/suất. Sau đó, bà U đã chuyển cho Thảo 600 triệu đồng.

Theo báo Hòa Bình, này 20/3, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Ke Thị Thu Thảo (SN 1986), trú tại xóm Chiềng Sại, thị trấn Mai Châu (Mai Châu), nguyên là giáo viên trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT B huyện Mai Châu về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng thể hiện,  do không có tiền chi tiêu cá nhân nên Ke Thị Thu Thảo nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Vào đầu tháng 10/2020, Thảo biết bà Hà Thị U, trú tại thị trấn Mai Châu có nhu cầu xin việc cho con trai và con dâu vào ngành giáo dục.

Sau đó, Thảo đã gặp gỡ bà U nói mình quen biết lãnh đạo UBND huyện Mai Châu, có khả năng xin được việc cho các con của bà U.

Tin tưởng những thông tin Thảo đưa ra, bà U đồng ý nhờ Thảo chạy xin việc cho các con với số tiền 300 triệu đồng/suất. Bà U đã chuyển cho Thảo tổng số tiền 600 triệu đồng.

co-giao-thao-no-quen-lanh-dao-huyen-lua-xin-viec-vao-nganh-giao-duc-voi-300-trieu-dong-suat-1679390476.jpg
Bị cáo Thảo tại phiên xét xử. Ảnh: Bảo vệ Công Lý

Báo Dân Trí đưa tin, để bà U tin tưởng, Thảo trực tiếp đứng ra viết các giấy vay tiền, yêu cầu các con bà U làm hồ sơ xin việc và hướng dẫn nộp hồ sơ thi tuyển.

Tháng 9/2021, các con bà U đăng ký tham gia thi tuyển tại Hội đồng thi tuyển giáo viên do UBND huyện Mai Châu tổ chức nhưng không trúng tuyển. Sau đó, bà U nhiều lần đến gặp và gọi điện đòi tiền nhưng Thảo không trả. Sau đó, bà U có đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Tại phiên tòa, Ke Thị Thu Thảo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả, trả lại cho phía bị hại 100 triệu đồng.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Ke Thị Thu Thảo mức án 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự; buộc bị cáo phải có trách nhiệm hoàn trả cho phía bị hại 500 triệu đồng còn lại.

Hoàng Yên (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-giao-thao-no-quen-lanh-dao-huyen-lua-xin-viec-vao-nganh-giao-duc-voi-300-trieu-dongsuat-a588858.html