Lấy chồng 3 năm mới về quê, người phụ nữ xem camera, bật khóc trước hành động của người bố 80 tuổi

Vì lấy chồng xa lại bận rộn với guồng quay của cuộc sống, người phụ nữ này 3 năm mới trở về nhà bố mẹ đẻ lần đầu tiên.

Phụ nữ lấy chồng xa nhà thường phải chịu rất nhiều thiệt thòi, khó khăn khi không có bố mẹ ở bên đỡ đần, động viên, nhất là sau khi có con cái, nhiều áp lực cuộc sống đè nặng nhưng không biết than thở với ai. Một số người phụ nữ lấy chồng xa chỉ về nhà 1-2 lần mỗi năm, thậm chí vài năm mới về một lần, câu chuyện của người phụ nữ dưới đây là một ví dụ.

Truyền thông địa phương đưa tin, câu chuyện xảy ra vào ngày 15/3/2023 vừa qua tại thành phố Chu Châu, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Một người phụ nữ đã kết hôn nhưng nhà chồng lại quá xa, cộng thêm guồng quay của cuộc sống nên rất nhiều lần cô muốn về thăm bố mẹ đẻ mà không được. Tới tận gần đây, 3 năm sau ngày đi lấy chồng, người phụ nữ mới sắp xếp được thời gian để về quê.

Biết tin con gái sắp về nhà, người bố 80 tuổi của người phụ nữ này vô cùng vui mừng, hồi hộp mong chờ. Thậm chí, ông còn mang ghế ra đợi trước cửa nhà ở ngay cạnh đường lớn, chờ con gái suốt 3 tiếng đồng hồ. Suốt quá trình đó, người bố không thể ngồi yên vì lo lắng, mong mỏi con gái về. Thỉnh thoảng, ông lại đứng dậy khỏi ghế, đi loanh quanh và nhìn ngó ra đường xem có thấy bóng dáng con gái không, đến khi mệt mới quay lại ghế ngồi.

Cho tới tận nửa đêm, người phụ nữ mới về đến nhà. Vừa thấy con gái xách đồ đi tới, người bố đã lập tức đứng dậy và dang 2 tay ra đón con. Thấy bố ra tận cửa đợi mình, người phụ nữ vô cùng xúc động, gọi "bố" thật lớn rồi lao vào vòng tay của ông. Cả 2 không thể kìm nén được những giọt nước mắt trên gương mặt mình sau 3 năm xa cách.

Sau đó, người phụ nữ đã kiểm tra lại camera lắp trước cửa nhà và phát hiện bố đã ra cửa đợi mình suốt 3 tiếng đồng hồ bất chấp tuổi cao sức yếu và trời đã về khuya. Điều này càng khiến cô xúc động hơn, đồng thời còn cảm thấy có lỗi vì nhiều năm qua không thể về thăm gia đình thường xuyên được.

Sau khi đoạn clip về câu chuyện này được đăng tải lên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng được lan truyền và nhận về sự quan tâm lớn. Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự đồng cảm, xúc động và thấu hiểu nỗi lòng của cả người phụ nữ lẫn bố của cô:

"Đúng là phải sinh con mới hiểu tấm lòng cha mẹ, chẳng đâu bình yên bằng gia đình".

"Xem clip này mà tôi cũng phải bật khóc, cũng đã lâu rồi tôi chưa về nhà, đôi lúc cảm thấy cuộc sống cuốn mình đi khiến mình trở nên vô cảm với những thứ quan trọng ở ngay bên cạnh".

"Lấy chồng xa khổ như vậy đó, đôi khi muốn về với bố mẹ lắm nhưng không được, nào là công việc, nào là tiền bạc, con cái, gia đình nhà chồng, trăm thứ khó xử".

"Mong rằng những người chồng khi xem được clip này sẽ thấu hiểu cho nỗi lòng của vợ mình"...

KHÁNH HẰNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lay-chong-3-nam-moi-ve-que-nguoi-phu-nu-xem-camera-bat-khoc-truoc-hanh-dong-cua-nguoi-bo-80-tuoi-a588883.html