"Cậu bé Thị Mầu" Đức Vĩnh từng được gọi là "thần đồng" giờ ra sao: Cú sốc khi vỡ giọng và ngoại hình thay đổi

Dù là Quán quân của 2 cuộc thi lớn song sự nghiệp của Đức Vĩnh không suôn sẻ như mơ.

XEM VIDEO: Đức Vĩnh trong giai đoạn vỡ giọng vẫn "đốn tim" khán giả.

"Cậu bé Thị Mầu" tên thật là Nguyễn Đức Vĩnh, sinh năm 2006 tại Bắc Ninh. Ngay từ khi lên 3, Đức Vĩnh đã thể hiện sự yêu thích với các thể loại nghệ thuật dân tộc. Sau đó, lớn hơn cậu bắt đầu tìm hiểu các video trên mạng và tập luyện. Cậu cũng tham gia một số cuộc thi nhỏ để trau dồi kinh nghiệm sân khấu.

 Đức Vĩnh đam mê các thể loại nghệ thuật dân tộc từ khi còn rất nhỏ.

Lên 9 tuổi, cậu bé sinh năm 2006 đăng ký tham gia Vietnam's Got Talent 2015. Ngay từ vòng sơ khảo, Đức Vĩnh đã thuyết phục được bộ tứ quyền lực để vào vòng trong khi hóa thân thành cô gái lẳng lơ trong trích đoạn Thị Mầu lên chùa.

Tiếp đó, khi vào vòng bán kết, Đức Vĩnh lại khiến không ít giám khảo ngạc nhiên vì tiết mục chầu văn Cô Đôi Thượng Ngàn. Đêm gala, cậu bé 9 tuổi còn tạo ra sự thích thú cho khán giả khi thể hiện ca khúc Áo mới Cà Mau bằng giọng miền Nam.

Tham gia cuộc thi Vietnam's Got Talent, Đức Vĩnh biến hóa với nhiều thể loại âm nhạc, khiến giám khảo cùng khán giả thích thú.

Xuất hiện trong chương trình tìm kiếm tài năng, Đức Vĩnh "gây bão" truyền thông vì khả năng diễn tuồng, hát chèo, quan họ… Với những biến hóa từ các tiết mục Xúy Vân giả dại, Thị Mầu lên chùa, Ông già cõng vợ đi xem hội, chàng nghệ sĩ nhí nhận được nhiều lời khen không ngớt từ giám khảo và khán giả. Từ đó, nhiều người đặt biệt danh cho cậu bé là "thần đồng", "cậu bé Thị Mầu". 

Với  giọng hát ngọt ngào, cao vút cùng những màn hóa thân xuất sắc, Đức Vĩnh đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành Quán quân tại Vietnam's Got Talent 2015. 

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, cậu bé xuất sắc giành Quán quân cuộc thi lớn.

Năm 2017, Đức Vĩnh tiếp tục tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca nhí mùa đầu tiên. Đến với cuộc thi, Đức Vĩnh cũng cho thấy sự “lột xác” mạnh mẽ, không còn giới hạn mình trong những bản chèo hay hát xẩm, mà có thể hát dân ca Bắc Bộ, dân ca Nam Bộ rất ngọt, những bản bolero trữ tình đến những sáng tác đương đại như: Sa mưa giông, Bà tôi, liên khúc Chị tôi – Quê em mùa nước lũ, liên khúc Lưu bút ngày xanh – Nỗi buồn hoa phượng, liên khúc Duyên phận – Năm 17 tuổi

Với giọng hát thiên phú cùng sự tin tin trên sân khấu, cậu bé lại giành ngôi Quán quân. Cậu cũng giành giải Giọng hát đơn ca xuất sắc nhất trong cuộc thi.

Đức Vĩnh tiếp tục giành Quán quân cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca nhí.

Đức Vĩnh - Quỳnh Anh là 2 cô cậu Quán quân của chương trình với hình ảnh ngày ấy - bây giờ.

Sau khi đăng quang 2 cuộc thi lớn, Đức Vĩnh cùng mẹ trở về quê nhà Bắc Ninh. Cuộc sống của Quán quân Vietnam's Got Talent 2015 đã trở lại bình thường. Cái tên Đức Vĩnh không còn xuất hiện nhiều trên truyền thông. Thông tin về "cậu bé Thị Mầu" cũng trở nên thưa thớt dần. 

 Sau cuộc thi, Quán quân Vietnam's Got Talent 2015 trở về cuộc sống bình thường, xuất hiện thưa thớt dần trên truyền thông.

Năm 2019, cậu bé quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Vì muốn cậu có điều kiện phát triển đam mê nghệ thuật nên mẹ và chị gái đã cùng Đức Vĩnh chuyển vào Sài Gòn thuê trọ sinh sống. 

Chia sẻ về quyết định này, Quán quân Vietnam's Got Talent 2015 từng cho biết: “Em bắt đầu Nam tiến vào năm 2019. Mọi người vẫn thường nói môi trường ở TPHCM có nhiều cơ hội cho hoạt động nghệ thuật và tương lai của em hơn, nên em cùng mẹ và chị gái vào đây. Đó cũng là bước ngoặt với em. Bản thân em thấy mình rất hợp với nhịp sống vui vẻ, sôi nổi tại Sài Gòn. Lúc rảnh, em hay nghe nhạc của một số ca sĩ như Hương Tràm, Sofia… rồi cover.

Tuy nhiên, khi mới Nam tiến, em cũng gặp một số khó khăn. Ví dụ như vừa phải cân bằng việc học, việc đi hát, rồi kinh tế cũng có lúc chật vật. Em cùng mẹ và chị gái thuê phòng trọ tại quận 12. Mức sống tại thành phố lớn thực sự không đơn giản như sống ở quê.”

Để con theo đổi đam mê nghệ thuật, gia đình Đức Vĩnh đã chuyển vào Nam sinh sống. 

Là Quán quân của một chương trình đình đám, được gọi là "thần đồng" nhưng con đường ca hát không mấy thuận lợi, Đức Vĩnh nhiều lúc cảm thấy chạnh lòng. Cậu từng tâm sự, người ta nói các "sao nhí" khó giữ được hào quang, điều này đúng vì khán giả thường nhớ tới hình ảnh lúc nhỏ: "Trong thời gian bọn em trưởng thành thường có một khoảng lặng, dễ khiến nhiều người quên lãng".

Đức Vĩnh tỏ ra ngưỡng mộ Phương Mỹ Chi - ca sĩ nhí hiếm hoi thành công, luôn giữ được chỗ đứng trong nghề tới thời điểm này.

Nam ca sĩ nhí tỏ ra hâm mộ đàn chị Phương Mỹ Chi vì luôn giữ được độ hot.

Được biết, Đức Vĩnh sẽ chuyển ra Hà Nội học tiếp cấp 3. Cậu dự tính tiếp tục học lên đại học ngành Quản trị kinh doanh, bên cạnh việc học sáng tác và lẫn đi hát. Đức Vĩnh tâm sự, cậu chỉ coi việc đi hát như một nghề tay trái của mình.

Dù không có được hào quang như lúc nhỏ nhưng Đức Vĩnh vẫn đang có một cuộc sống ổn định bên người thân.

Đức Vĩnh vốn được biết đến là cậu bé có giọng hát cao và sáng nên việc dậy thì của cậu khiến nhiều khán giả quan tâm. Cũng như nhiều nam ca sĩ nhí khác, giọng hát Đức Vĩnh cũng trầm với dày dặn hơn khi lớn dần. Trong một cuộc thi năm 2019, ban giám khảo từng nhận xét chất giọng của "cậu bé Thị Mầu" vẫn nhiều có cảm xúc nhưng không còn độ sáng, vang như trước. 

Giọng hát Đức Vĩnh không còn sáng và vang như ngày bé.

Đức Vĩnh từng chia sẻ, cậu bị sốc khi vỡ giọng. Giọng thay đổi nhiều, ồm ồm nên cậu không hát được. Không chấp nhận bị mất giọng như vậy, Đức Vĩnh vừa đi diễn, vừa chăm chỉ học thanh nhạc, luyện giọng tại nhà, nhờ đó mà vẫn giữ được quãng giọng, không bị thay đổi quá nhiều. 

Điều đó giúp giọng hát của cậu bé có phần dày, cảm xúc, và có chiều sâu hơn. Điểm mạnh của Đức Vĩnh còn ở tiết tấu, nhạc cảm và cách xử lý bài hát ổn định nên tổng thể của liên khúc này vẫn được giám khảo đánh giá cao.

Quán quân Vietnam's Got Talent 2015 sốc khi bị vỡ giọng, phải luyện tập nhiều để rèn luyện kỹ năng cùng giọng hát.

Ngoài việc vỡ giọng khi dậy thì thì việc ngoại hình thay đổi của Đức Vĩnh cũng nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Nói về việc ngoại hình có phần thay đổi, Đức Vĩnh đã tỏ ra khá tự ti, cậu tâm sự trong một cuộc phỏng vấn: “Hồi nhỏ, em thấy mình dễ thương, đẹp hơn. Bây giờ em tự ti về ngoại hình lắm, đi học đeo khẩu trang suốt. Về giọng hát thì nhiều người cũng nói em hát không hay bằng ngày xưa nữa.”

Ngoài giọng hát thì ngoại hình khi dậy thì cũng khiến cậu bé tự ti.

Vì những thay đổi đó nên ở tuổi 17, Đức Vĩnh đã biết chăm chút hơn cho ngoại hình hơn. Cậu thay đổi phong cách ăn mặc. Với ngoại hình sáng, trẻ trung theo kiểu phong cách “chàng trai thanh xuân”, nhiều người đánh giá Đức Vĩnh ngày càng đẹp trai hơn.

 Đức Vĩnh đã biết chăm chút ngoại hình hơn. Cậu xuất hiện với hình ảnh chỉn chu và điển trai trên mạng xã hội.

Trong thời gian tới, mục tiêu lớn nhất của Vĩnh vẫn là tập trung học tập để thi đỗ Đại học, song song là các hoạt động biểu diễn với cường độ vừa phải. Đức Vĩnh cũng dự định thay đổi phong cách trưởng thành hơn, phát triển hình ảnh mạnh mẽ hơn trên mạng xã hội như Youtube, Tik Tok, Instagram,... 

TRẦN ANH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cau-be-thi-mau-duc-vinh-tung-duoc-goi-la-than-dong-gio-ra-sao-cu-soc-khi-vo-giong-va-ngoai-hinh-thay-doi-a588914.html