Đi phỏng vấn xin việc, cô gái choáng váng tự nhận "quả báo đến sớm" khi biết danh tính người phỏng vấn mình

Cô gái hết sức bối rối ngay khi biết danh tính người sẽ phỏng vấn mình.

Phỏng vấn là điều cần thiết khi đi xin việc để ứng viên và những nhà tuyển dụng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Mới đây, một cô gái người Mỹ đã đi phỏng vấn vì vô cùng cần một công việc kiếm sống, nào ngờ khi gặp được người phỏng vấn mình, cô đã hết sức bối rối, đến nỗi phải tự nhận đây là "quả báo đến sớm".

Theo đó, cô Rylie Jouett, 25 tuổi, sống tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, gần đây đã đi phỏng vấn xin việc cho vị trí nhân viên pha chế tại một công ty nhỏ. Khi ấy, cô Rylie rất cần một công việc để có tiền chi trả phí sinh hoạt. Chẳng thể ngờ, khi cô Rylie gửi hồ sơ và được bên tuyển dụng gọi điện để sắp xếp cuộc phỏng vấn, cô mới sốc nặng khi nhận ra rằng người phỏng vấn mình là anh bạn trai cũ mà cô từng bỏ rơi 6 năm trước.

Rylie than thở về tình huống éo le này, gọi đó là "quả báo" và "nghiệp chướng": "Đây là nghiệp chướng tồi tệ nhất mà tôi từng gặp bởi vì 6 năm trước, khi tôi 19 tuổi, tôi đã gặp một anh chàng tốt bụng, người vô cùng quan tâm và yêu thương tôi, nhưng giờ đây lại trở thành người phỏng vấn cho công việc mà tôi rất cần".

Cô Rylie Jouett

Rylie rất ngại ngùng và khó xử khi phải đối mặt với bạn trai cũ mà mình từng "đá" và anh ấy cũng vậy. Tuy nhiên, thay vì tức giận, hằn học và làm khó Rylie, người bạn trai cũ lại có cách cư xử khá văn minh. Anh ấy nói với Rylie rằng cô có thể không phù hợp làm việc tại đây bởi lịch sử tình trường của 2 người, vì vậy đã giới thiệu cô đến phỏng vấn ở một cửa hàng khác. 

Tuy nhiên, cô Rylie lại không muốn như vậy bởi cô đang rất cần công việc này. Hơn nữa, công việc khác mà người bạn trai cũ giới thiệu cho Rylie lại cách nhà cô quá xa và lương cũng thấp hơn một nửa so với số tiền mà cô mong đợi. Rylie cho rằng bạn trai cũ có ác cảm với mình nên mới giới thiệu công việc như vậy cho cô.

Cô Rylie nói thêm rằng hiện tại, bạn trai cũ của cô đã có mối quan hệ mới và vô cùng hạnh phúc. Về chuyện 6 năm trước, cô Rylie đã bỏ rơi bạn trai vì cho rằng anh ấy quan tâm đến mình quá nhiều, giống như bị ám ảnh và đeo bám, khiến cô không thoải mái, mặc dù sau này cũng có lúc cô Rylie hối hận với hành động đó bởi khi ấy cô còn quá trẻ, non nớt và bồng bột.

Sau đó, cô Rylie tiết lộ về kết quả phỏng vấn xin việc của mình rằng cô đã từ chối lời mời làm việc tại địa điểm mà bạn trai cũ giới thiệu, nhưng may mắn xin được một công việc khác với mức lương cao hơn.

Sau khi cô Rylie chia sẻ câu chuyện của mình lên ứng dụng TikTok, đoạn video đã thu hút hơn 8,6 triệu lượt xem, hơn 2 triệu lượt thích cùng hàng nghìn bình luận trái chiều:

"Hóa ra quả báo là có thật. Đó là lý do chúng ta cần phải suy nghĩ kỹ cho mỗi hành động của mình".

"Nếu tôi là anh bạn trai cũ, tôi sẽ loại cô ấy ngay lập tức chứ không có chuyện giới thiệu công việc khác đâu".

"Chắc cô gái phải hối hận lắm"...

KHÁNH HẰNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/di-phong-van-xin-viec-co-gai-choang-vang-tu-nhan-qua-bao-den-som-khi-biet-danh-tinh-nguoi-phong-van-minh-a588925.html