Bùi Lan Hương công bố loạt dự án "khủng” cho năm 2023: Sẽ có một liveshow lớn vào cuối năm

Sau album Vol.2, giọng ca "Ngày chưa giông bão" sẽ chuẩn bị cho liveshow đầu tiên trong sự nghiệp sau 5 năm hoạt động chuyên nghiệp. 

Bùi Lan Hương không còn là cái tên xa lạ với khán giả khi cô có rất nhiều bản hit "triệu view" trong thời gian qua. Mới đây, giọng ca Ngày chưa giông bão vừa chính thức ra mắt chuỗi sản phẩm gồm live session Fallen Angel - Thiên thần sa ngã, album Vol.2 Nữ thần mặt trăng, đồng thời công bố kế hoạch tổ chức liveshow vào cuối năm 2023.

Trong đó, 6 ca khúc mà Bùi Lan Hương lựa chọn thu âm trực tiếp trong live session gồm: Mê muội, Bùa mê, Mâu thuẫn, Vĩnh hằng, Vi vu và mash-up Anh, Anh ấy hay ai - Sa ngã. Ngoài ra, cô cũng ra mắt phần biểu diễn của ca khúc Mê muội với phiên bản hoàn toàn mới so với bản hit đã từng quá quen với khán giả.

Bùi Lan Hương kín tiếng trong nửa năm qua để chuẩn bị cho chuỗi sản phẩm lớn trong năm 2023.

Điều đặc biệt của dự án live session là ngoài phần bản phối bắt tai, được thu tiếng trực tiếp, bối cảnh mà Bùi Lan Hương lựa chọn được trang trí với 525kg vải. Cô cho biết dự án này gặp nhiều khó khăn về tài chính và thời gian. Nhà sản xuất Thành Chu đánh giá cao sự kiên trì và quyết liệt của nữ ca sĩ khi sức khỏe dù không tốt và gặp khó khăn với trang phục nhưng vẫn giữ phong độ ổn định để hoàn thành dự án.

Theo nữ ca sĩ, làm live session nhiều thử thách vì cô và ban nhạc không những phải hát chuẩn, chơi nhạc chuẩn, còn phải kết hợp thật hay. Giọng hát và phần nhạc được thu thật, gần như không chỉnh sửa, ngoài việc thêm echo (độ vang). Nhiều lúc, cô tập trung cho giọng hát, bỏ quên vẻ ngoài nên tự thấy mình lên hình không đủ đẹp.

Cô đầu tư set quay với hơn nửa tấn vải và thu âm trực tiếp, giữ đúng tinh thần live session.

Bùi Lan Hương nói thêm, live session "Fallen Angel - Thiên thần sa ngã" là cách cô thử thách và thỏa mãn bản thân đồng thời thể hiện thực lực của mình.

Bên cạnh dự án live session, Bùi Lan Hương còn chia sẻ về album Vol.2 Nữ thần mặt trăng đã chuẩn bị suốt nửa năm qua. Cô cho biết hiện tại album gần như đã hoàn thành 90% và đang trong khâu hậu kỳ. Ngoài những sáng tác mới của Bùi Lan Hương, album sẽ có sự góp mặt của 2 nhạc sĩ đã quá quen thuộc với khán giả, một trong số đó là Phan Mạnh Quỳnh - người đã cùng Bùi Lan Hương tạo nên bản hit đình đám Ngày chưa giông bão.

 Bùi Lan Hương sẽ tổ chức mini tour từ Bắc vào Nam, ra mắt album Vol.2 mang tên "Nữ thần mặt trăng" rồi chuẩn bị cho liveshow cuối năm

Cuối năm nay, Bùi Lan Hương cho biết sẽ tổ chức liveshow đầu tiên sau 5 năm hoạt động chuyên nghiệp. Đây là kế hoạch mà Bùi Lan Hương luôn ấp ủ, mong muốn đem tới cho khán giả một sân khấu của riêng mình với âm nhạc chỉn chu, trọn vẹn và đậm chất Bùi Lan Hương nhất có thể.

"Sau hơn 2 năm 'khất' với khán giả, đây là lúc trọn vẹn nhất để tôi giới thiệu album một cách chỉn chu về hình ảnh và âm nhạc. Mọi thứ có đường dây kết nối trước sau, từ live session tới album, tới liveshow cũng đã gửi gắm rất nhiều ý tưởng. Tôi tự phải trau dồi về giọng hát rất nhiều thì mới đảm bảo được chuỗi dự án khi công bố tới mọi người. Lẽ ra, tôi có thể giới thiệu album sớm hơn để đúng hẹn, nhưng tôi muốn tất cả - khi đã đến tay khán giả thì phải là phiên bản tốt nhất trong khả năng chứ không phải ra cho có", nữ ca sĩ nhấn mạnh.

TIỂU MINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bui-lan-huong-cong-bo-loat-du-an-khung-cho-nam-2023-se-co-mot-liveshow-lon-vao-cuoi-nam-a588959.html